พอพูดถึงคำว่า ”ชรา” หลายคนก็จะนึกถึงความรู้สึกที่ให้ความเก่า เชื่องช้า ไม่ทันสมัย 

แต่ไม่ใช่กับคำว่า “ชราไลน์” แน่นอน เพราะในมุมมองของแฟนคลับวง BNK48 มันหมายถึงความสดใส แสบซ่า ครบทุกรสชาติ ที่ได้รับจากสาวๆกลุ่มหนึ่งนั่นเอง

ชราไลน์ เป็นชื่อที่มาจากการรวมกลุ่มของเมมเบอร์ที่มีอายุในวง BNK48 รุ่นที่ 1 รวมทั้งหมด 5 คน ประกอบไปด้วย สมาชิก “แก้ว” – ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ , “ตาหวาน” – อิสราภา ธวัชภักดี , “น้ำหนึ่ง” – มิลิน ดอกเทียน , “เนย” – กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล และ “อร” – พัศชนันท์ เจียจิรโชติ 

ซึ่งแต่ละคนนั้นถือว่าเป็นเมมเบอร์ที่มีความนิยมอันดับต้น ๆ มาตลอดของวง BNK48 จากระยะเวลากว่า 5 ปีตั้งแต่ก่อตั้งวงขึ้นมา 

ไม่น่าเชื่อว่านี่คืองานแฟนมีตครั้งแรกของพวกเธอซึ่งเหล่าแฟนคลับต่างเฝ้ารอคอยกิจกรรมนี้มาเนิ่นนาน กับงาน BNK48 Charaline 1st Fanmeet ภายใต้ชื่อตอน สุภาพสตรีชราเทพี ณ วังเวงวิเวกวิเหวงโหวง  ในวันที่ 12 – 13 กุมภาพันธ์ 2565  เปิดวันละ 2 รอบคือเวลา 13.00 น. และ 19.00 น.  ณ Union Hall ชั้น  6 ศูนย์การค้ายูเนี่ยนมอลล์ และเป็นที่แน่นอนว่าบัตรทุกที่นั่งได้ขายหมดไปอย่างรวดเร็ว

จากหน้างานก่อนเข้าฮอลล์จะมีซุ้มของเมมเบอร์ในกลุ่มชราไลน์แยกแต่ละคน ที่กลุ่มแฟนคลับได้รวมตัวกันทำขึ้นมา มีทั้งกิจกรรมแจกของที่ระลึก รวมถึงมีโซนสำหรับแฟนคลับให้ได้เขียนถึงเมมเบอร์ที่ตัวเองชื่นชอบด้วย สร้างบรรยากาศให้เหล่าผู้เข้าชมแฟนมีตครั้งนี้ ได้รรับทั้งความสุขและสนุกสนานก่อนจะก้าวเข้าในฮอลล์จริง ๆ

13.00 น.ตรง Overtune ที่เราคุ้นเคยกันดังขี้น สะกดให้ทุกคนจอจ่อไปกับสเตจที่อยู่ช้างหน้า ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เสียงบูม “ชราไลน์ กรี๊ดดดดด” จากสาว ๆ ทั้ง 5 คนดังลั่นจากหลังเวที

โชว์แรกเริ่มขึ้น ทั้ง 5 สาวยืนอยู่กลางเวทีเมื่อไฟเปิดขึ้นมา ในชุดสีดำสนิทเซ็กซี่เล็กๆ ที่แตกต่างไปจากภาพจำอันแสนน่ารักสดใสที่เราเห็นพวกเธอมาตลอดในวง BNK48  สาว ๆ ชราไลน์จัดโชว์เต็มๆด้วยท่าเต้นสุดแซ่บสไตล์เกิร์ลกรุ๊ป K-Pop แถมโซโลเดี่ยวของแต่ละคน ที่เรียกเสียงกรี๊ดดังสนั่นทั่วทั้งฮอลล์ เป็นการสื่อให้ผู้ชมได้รับรู้ว่า การแสดงในครั้งนี้ ทุกคนจะได้เห็นแง่มุมแปลกใหม่ของสาว ๆ ทั้ง 5 อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนแน่นอน

“อยากบอกเธอว่าใจหนึ่งดวงที่ตรงนี้ มีแต่เธอ แต่เธอทุกเวลา”

“Temodemo no Namida” (ถึงแม้จะมีน้ำตา) ที่เปลี่ยนรสชาติความหวานของต้นตำหรับสองสาว “เฌอปราง” และ “มิวสิค” ให้กลายเป็นสไตล์บีทที่ดุเดือดขึ้นสมกับความเฟียสของเหล่าชราไลน์

“Arashi no Yoru ni wa” (ถึงผิดก็ยอม) เพลงรวมกลุ่มที่ยังเน้นบีทแบบสนุก ๆ เหมือนเดิม ไฮไลต์ในเพลงก็คือช่วงแรปจากอร เรียกเสียงกรี๊ดดังลั่นจากผู้ชมทั่วฮอลล์เลยทีเดียว

มาถึงช่วงพูดคุยที่สาว ๆ ทุกคนบอกว่าคิดถึงแฟนคลับมาก ๆ และเป็นเวลานานมากแล้วที่ไม่ได้ขึ้นเสตทใหญ่จริงจังแบบนี้ ก่อนที่จะเปิด VTR ที่เล่าความเป็นมาของงานนี้ในแบบย้อนยุคสไตล์ชราไลน์ ต่อด้วยการเล่นเกมกับแฟนคลับผู้โชคดี แจกของรางวัลกันให้ฟิน

ถึงเวลาเพลงเดี่ยวของแต่ละคนแล้ว หลังจากที่ทางออฟฟิเชียลได้ปล่อยให้ชม MV ผ่านทาง youtube ไปแล้ว แต่ครั้งนี้คือการแสดงครั้งแรกที่โชว์สดของพวกเธอด้วยเสียงจริง ๆ กับเพลงที่เป็นตัวแทนของแต่ละคนแต่ละสไตล์


“Kimi wa Melody” (เธอคือเมโลดี้) “เนย” ได้ประเดิมโชว์ด้วยเพลงนี้ ที่ถูกนำมาcoverใหม่กับสไตล์หวาน ๆ ควบคู่ไปกับการเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ

“Anata to Christmas Eve” (คำสัญญาแห่งคริสต์มาสอีฟ)  “แก้ว” ก็ยังคงเป็นคนเดิมที่สามารถสะกดคนดูได้ตลอดเมื่อเวลาเธออยู่กับเปียโน

“Yokaze no Shiwaza” (พระจันทร์เสี้ยว) จาก ”ตาหวาน” ที่ได้โอกาสโชว์ถึงพลังเสียงอันหวานปนเศร้า รวมถึงการถ่ายทอดอารมณ์ที่พาทุกคนเจ็บปวดไปกับความรักได้อย่างประทับใจ สมกับเป็นคนที่มีทักษะเป็นอันดับต้น ๆของวง BNK48 เรียกได้ว่านี่เป็นโชว์ที่ดีที่สุดของเธอในงานนี้จริงๆ

“RIVER” ของ “อร” ในเวอร์ชั่นนี้ที่บรรจุไปด้วยความแซ่บร้อนแรงไปกับความเซ็กซี่ของเจ้าตัว พร้อมทีเด็ดช่วงท้ายเพลง

“High Tension” เป็นเพลงแนวสนุกสนาน ขี้เล่น และเป็นกันเองแบบที่ให้ความรู้สึกว่านี่คือเพลงของ”น้ำหนึ่ง.จริงๆ กับจังหวะสนุก ๆ ซึ่งในตอนท้ายเหล่าเพื่อนๆคนอื่นก็มาเต้นรวมกันส่งท้ายเพลงนี้แบบจัดเต็ม

ต่อด้วยการเปิด VTR อีกตัวนึง ซึ่งมีโมเม้นต์สุดฟินที่ทำให้แฟนคลับต้องส่งเสียงกรี๊ดกันสุด ๆ

หลังจากเปลี่ยนชุดเสร็จ เหล่าเมมเบอร์ก็ออกมาจับฉลากของกันเอง ในงบประมาณ 50 บาท
ตาหวาน ได้หูแมวสีแดงของน้ำหนึ่ง, อร ได้รองเท้าแตะจากครูแก้ว, เนย ได้กิ๊ปของอรกับสิ่งของที่ออกอากาศไม่ได้, แก้ว ได้ขนมกระปุกของตาหวาน และน้ำหนึ่ง ได้ชุดทำครัวเด็กเล่นจากเนย ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะของผู้ชมกับทักษะในการพูดคุยของพวกเธอได้เป็นอย่างดี

และสุดเซอร์ไพรส์กับการแสดงจากแบนด์ของพวกเธอ ที่มีชื่อว่า ก้มหน้าแบนด์ โดยแต่ละคนจะเล่นเครื่องดนตรีต่าง ๆ ดังนี้ 

เนย เล่นคีย์บอร์ด, แก้ว เล่นกลองไฟฟ้า, น้ำหนึ่ง เล่นกีตาร์โปร่ง, อร เล่นเบส และ ตาหวาน กับอูคูเลเล่ 

ในเพลง “Fighto” ของ SanQ band 

เพลงที่บอกว่าถึงแม้จะมีอุปสรรคผ่านเข้ามามากมาย มีคำถามจากตัวเธอเองว่าใช่หรือเปล่า แต่พวกเธอก็ยังต่อสู้ต่อไปถึงฝันของตัวเองอยู่ตลอดเวลา

“บอกสิว่าไหว ยังสู้ใช่ไหม 

ฝันให้ไกล ก็ต้องไปให้สุดฟ้า 

แม้จะต้องแลกด้วยหยาดเหงื่อและน้ำตา 

รออยู่ข้างหน้า 

อยู่ที่ใจเราจะกล้าคว้ามาหรือเปล่า“ 

ต่อด้วยเพลงหวานๆ “Sugar” ของวง Maroon 5 ที่เป็นเหมือนตัวแทนจากใจของสาวๆส่งถึงให้กับผู้ชมการแสดงนี้

“So, baby, (yeah) you show me good loving
Make it alright
Need a little sweetness in my life
Your sugar!” 


และบทเพลงที่สื่อถึงความสัมพันธ์กับเพื่อนๆในกลุ่มชราไลน์กันเอง และรวมไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างพวกเธอกับแฟนคลับด้วย

นั่นก็คือเพลง “กันและกัน” ของ ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล

ที่เป็นการส่งท้ายโชว์นี้ไปอย่างสมบูรณ์ ต่อไปด้วยเสียงขอบคุณผู้ชมที่ส่งมาจากใจของแต่ละคน 

และแน่นอนว่าสำหรับงานแฟนมีตแบบนี้ การแสดงยังไม่จบแค่นี้อย่างแน่นอน 

เสียงอังกอร์ดังขึ้น จนกระทั่ง แก้ว อร ตาหวาน น้ำหนึ่ง และเนย กลับขึ้นมาบนเวทีอีกครั้ง พร้อมเริ่มการแสดงเพลง

เมดเล่ย์ลูกทุ่ง เริ่มตั้งแต่“ขอให้รวย”, “30ยังแจ๋ว” และ “ผู้ชายในฝัน” ที่เหล่าชราไลน์ลงมาเล่นสนุกกับคนดูข้างล่างรอบฮอลล์เลย จนมาปิดท้ายด้วยเพลง “โดดดิด่ง” ของพวกเธอเอง

ก็จบไปกับความประทับใจกับการแสดงที่เหล่าชราไลน์ขนกันมาให้คนดูอย่างไม่ยั้งกับแง่มุมใหม่ ๆ เพียบความสามารถของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 5 ตลอด 2 ชั่วโมงกว่า ๆ เรียกได้ว่าคนดูกรี๊ดกันจนคอแตกไปเลย

ถ้าลองสังเกตดี ๆ เพลงแต่ละชิ้นในงานนี้ ถูกเลือกและถูกเรียงร้อยมาเป็นอย่างดี ส่งความหมายที่สื่อจากเนื้อเพลงแต่ละเพลง
เปรียบเสมือนจดหมายรักจากทั้งสาว ๆ 5 คนชราไลน์ที่ส่งความรู้สึกขอบคุณแฟนคลับที่คอยสนับสนุนพวกเธอมาตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีนั่นเอง

“ให้มันเป็นเพลง
บนทางเดินเคียง
ที่จะมีเพียงเสียงเธอกับฉัน
อยู่ด้วยกันตราบนานนาน” 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส