LudoSport เป็นโรงเรียนสำหรับผู้ที่มีความใฝ่ฝันว่าจะได้เรียนรู้การต่อสู้และประลองความสามารถด้วย ดาบ Lightsaber (ไลท์เซเบอร์ : ดาบแสงเลเซอร์) เช่นเดียวกับอัศวินเจไดในภาพยนตร์ Star Wars

Play video

LudoSport ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อน โดยในปัจจุบันได้มีสาขาไปทั่วโลก ทั้งในประเทศอังกฤษ ไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม สเปน สวีเดน และรัสเซีย และล่าสุดเพิ่งจะเปิดไปในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เมืองซานฟราสซิสโก ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของสตูดิโอ Lucas Film ผู้ให้กำเนิดภาพยนตร์ Star Wars ด้วย

s009

0009

0003

LudoSport จะสอนการต่อสู้ด้วยดาบ Lightsaber ใน 7 รูปแบบด้วยกัน คือ Shii-cho, Makashi, Soresu, Ataru, Djem-so, Niman และ Vaapad โดยใช้กฏกติกาเหมือนกับการสอนศิลปะการต่อสู้ทั่วไป

w0008

w0014

ผู้ทีเริ่มต้นเรียนจะได้ใช้ดาบ Lightsaber สีฟ้า จากนั้นเมื่อผ่านการฝึกฝนในขั้นตอนต่างๆ ก็จะสามารถเลือกดาบสีอื่นๆได้ ยกตัวอย่างเช่นผู้ที่ชื่นชอบพวก Sith ก็จะใช้ดาบสีแดง เป็นต้น

sportingsaber

0020

เช่นเดียวกับชุดที่สวมใส่ซึ่งจะแบ่งระดับชั้นของผู้เรียนด้วยเช่นกัน

jake

สำหรับใครที่คิดว่าการต่อสู้ด้วยดาบ Lightsaber แบบอัศวินเจไดในภาพยนตร์ Star Wars นั้นเป็นเพียงแค่การเล่นของเด็กๆ หรือกลุ่มผู้คลั่งไคล้ในภาพยนตร์เท่านั้น อาจจะต้องคิดทบทวนใหม่…..

เพราะ LudoSport ได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาจริงจังกับการสอนศิลปะการต่อสู้แบบนี้มาเพียงไร โดยได้จัดการแข่งขันระดับภูมิภาค ระดับประเทศ เรื่อยไปจนถึงระดับนานาชาติ เพื่อให้นักเรียนของ LudoSport ในประเทศต่างทั่วโลกได้มาประลองฝีมือกัน

t002

t007

t001

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.ludosport.net และขอให้พลังจงอยู่กับท่าน

header_ok_reg

ข้อมูลอ้างอิง : www.ludosport.net และ www.cnet.com