ชายคนหนึ่งได้ถ่ายวิดีโอ “ความโกลาหล” ของผู้โดยสารภายในเครื่องบิน American Airlines 767 ที่เกิดขัดข้องทางเทคนิคจนทำให้เกิดไฟลุกไหม้

Play video

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์เครื่องบิน American Airlines 767 เกิดเหตุไฟลุกไหม้ก่อนที่จะบินขึ้นฟ้าที่สนามบิน O’Hare เมือง Chicago ซึ่งผู้โดยสารจำนวนมากต่างพากันอพยพออกจากตัวเครื่องในทันที

ชายคนหนึ่งได้ตัดสินใจบันทึกภาพเหตุวุ่นวายที่กำลังเกิดขึ้นนึ้ โดยภาพวิดีโอดังกล่าวได้ถูกนำมาโพสต์ลงบน Facebook และแพร่หลายไปยัง YouTube

ในวิดีโอที่ปรากฏข้างต้นนั้นจะได้เห็นผู้โดยสารจำนวนเกิดความตื่นตระหนกและรีบเดินไปยังทางออก ผ่านทางเดินระหว่างที่นั่งที่แคบมากจนทำให้เดินไปได้แค่ทีละคนเท่านั้น แต่ท้ายที่สุดแล้วผู้โดยสารก็สามารถสไลด์ตัวลงมาจากเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย

In this photo provided by passenger Jose Castillo, fellow passengers walk away from a burning American Airlines jet that aborted takeoff and caught fire on the runway at Chicago's O'Hare International Airport on Friday, Oct. 28, 2016. Pilots on Flight 383 bound for Miami reported an engine-related mechanical issue, according to an airline spokeswoman. (Jose Castillo via AP)

จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้แสดงให้เห็นพฤติกรรมของคนยุคใหม่ที่มักจะถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นรอบตัวในทุกวันนี้ มันเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในบางกรณี แต่หลายคนก็ยังชื่นชอบที่จะทำ

ยกตัวอย่างเช่นในวิดีโอดังกล่าวนี้ ในขณะที่ชายหนุ่มใจกล้าได้ยืนขึ้นถ่ายวิดีโอเหตุการณ์อันน่าตื่นตระหนก เขาได้ยืนขวางทางผู้โดยสารคนอื่นที่กำลังรีบหาทางออกจากเครื่องบินด้วยหรือเปล่า

burningplanechicago

ข้อมูลอ้างอิง : cnet.com