Apple Campus 2 (หรือ Spaceship) สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ Apple ที่กำลังก่อสร้างอยู่ ณ เมือง Cupertino รัฐ California มีการออกแบบอาคารภายนอกอันน่าตื่นตาตื่นใจ โดยมีลักษณะคล้ายกับยานอวกาศ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า การออกแบบภายในอาคารของ Apple Campus 2 จะเป็นอย่างไรบ้าง

จากรายงานของสำนักข่าว REUTERS สถาปนิกชาวเยอรมันชื่อ de la Torre ที่ทำงานในโครงการก่อสร้าง Apple Campus 2 ให้ข้อสังเกตว่า การออกแบบภายในอาคารหลายส่วนของ Apple Campus 2 มีสัดส่วนคล้ายกับ iPhone เช่น มุมโค้งมนของบางส่วนในอาคาร, ห้องสุขาที่เพรียวบาง, รวมถึงปุ่มลิฟท์ที่มีลักษณะคล้ายปุ่ม Home ของ iPhone

อย่างไรก็ตาม de la Torre ให้ความเห็นต่อว่าทาง Apple อาจจะไม่ได้ตั้งใจให้การออกแบบภายในของ Apple Campus 2 เหมือนกับการออกแบบของ iPhone เสียทีเดียว เพียงแต่ทางผู้บริหารของ Apple อาจจะมีรูปแบบหรือมิติบางอย่างทางศิลปะที่พวกเขาพอใจ และนั่นอาจทำให้การออกแบบภายในอาคารบางส่วนของ Apple และ การออกแบบของ iPhone มีลักษณะคล้ายกัน

น่าสนใจว่าภาพด้านในอาคาร Apple Campus 2 จะเป็นอย่างไร และมีการออกแบบที่คล้าย iPhone จริงหรือไม่ แต่ด้วยการทำงานที่ค่อนข้างจุกจิกของ Apple ทำให้ขั้นตอนการสร้างอาคาร Apple Campus 2 ไม่ได้รวดเร็วนัก คงอีกสักพักกว่าเราจะได้เห็นภาพภายในอาคารดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

อ้างอิง : TheNextWeb, Refinery29, REUTERS