เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมานี่เอง ตำรวจเมืองเคนต์ ประเทศอังกฤษ ได้รับโทรศัพท์แจ้งจากชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่าเจอเสือโคร่งตัวใหญ่มากที่ชายป่าอันเดอร์ริเวอร์ ตำรวจกลัวว่าเสือโคร่งออกจากป่ามาแบบนี้ จะทำอันตรายต่อประชาชนที่ผ่านไปใกล้บริเวณนั้น จึงเกณฑ์เจ้าหน้าที่นับสิบรายพร้อมอาวุธหนัก แถมยังมีเฮลิคอปเตอร์ออกบินเหนือจุดที่ได้รับแจ้ง เพื่อคอยชี้ตำแหน่งให้กับกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เดินเท้าอยู่ด้านล่าง

จูเลียต ซิมป์สัน คุณยายวัย 85 ปี ซึ่งเป็นประติมากรหญิง บ้านของเธออยู่บริเวณที่ได้รับแจ้งว่าเห็นเสือโคร่ง ได้ยินข่าวเธอรู้ทันทีว่าอะไรเป็นอะไร
คุณยายเล่าให้สำนักข่าว BBC ฟังถึงวันเกิดเหตุ

“ลูกชายฉันโทรมาบอกว่าตำรวจพร้อมอาวุธกำลังตรงมาที่บ้านฉัน มากันเป็นสิบคน พอถึงตอนนั้นฉันได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์อยู่เหนือบ้านแล้ว ฉันก็นึกตายแล้ว พระเจ้าช่วย! ฉันก็เดินลงไปที่ถนนเจอรถตำรวจแลนด์โรเวอร์มาจอดอยู่แล้ว ฉันก็เลยบอกตำรวจว่าอยากให้ฉันพาไปดูเสือตัวนี้ไหม”

คุณยายจูเลียต ซิมป์สัน ถ่ายภาพกับผลงานรูปปั้นเสือของเธอ

คุณยายจูเลียต ซิมป์สัน ถ่ายภาพกับผลงานรูปปั้นเสือของเธอ

พอคุณยายจูเลียต พาตำรวจไปดูรูปปั้นเสือขนาดเท่าตัวจริง พอตำรวจได้เห็นก็รู้แล้วว่าเป็นการเข้าใจผิด พวกเขาก็พากันหัวเราะ แล้วก็ผลัดกันถ่ายรูปกับรูปปั้นเสือ
รูปนั้นเสือตัวนี้เป็นฝีมือของคุณยาย อายุกว่า 20 ปีแล้ว มันทำมาจากลวดตาข่ายแล้วพอกด้วยเรซิน เดิมทีเธอปั้นเสือตัวนี้เพื่อจะทำขาย แต่ก็เปลี่ยนใจ

“ฉันลองเอามันไปตั้งไว้ชายป่า มันก็ดูเข้ากันดี ฉันก็เลยทิ้งไว้อย่างนั้น มันก็เลยกลายเป็นแลนด์มาร์กไป”
คุณยายบอกอีกว่าผ่านมา 20 ปีแล้ว มันก็ดูทรุดโทรมไปมาก
“มันอาจจะดูเหมือนจริง แต่ว่ามันอยู่ห่างจากทางคนเดินตั้ง 30 เมตรนะ มองจากตรงนั้นคุณไม่มีทางเห็นมันได้ชัด ๆ หรอก จะมีก็แต่หมานั่นแหละ ที่เห็นมันแล้วตกใจ แต่ก็ไม่ได้กลัวอะไรนักหนา แต่ก็เป็นไปได้ว่าที่มีคนเห็นมันไกล ๆ แล้วนึกว่าเป็นเสือจริง”

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่งสันนิษฐานว่านี่อาจจะเป็นผลพวงมาจากกระแสความฮิตของ “Tiger King”ซีรีส์ทางช่อง NETFLIX ที่ทำให้คนมองเห็นอะไรเป็นเสือจริงกันแบบนี้
คุณยายจูเลียตบอกว่ากลุ่มตำรวจป้วนเปี้ยนกันอยู่ประมาณ 20 นาทีแล้วก็กลับไป
“พวกเขาชอบรูปปั้นแล้วบอกว่ามันดูเหมือนของจริง พวกเขาจำเป็นต้องตอบรับความเป็นห่วงกังวลของชาวบ้านเลยต้องมากันแบบนี้”

เพื่อสรุปสถานการณ์อย่างเป็นทางการ โฆษกสถานีตำรวจเคนต์ ต้องออกแถลงการณ์ว่า
“เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ ได้เข้าตรวจค้นพื้นแล้วก็ไม่พบสัตว์ร้ายใด ๆ ที่อาจจะเป็นอันตรายต่อสาธารณชน หน่วยบริการทางอากาศของกรมตำรวจก็ได้เข้าสำรวจพื้นที่ในเหตุครั้งนี้ด้วย”

อ้างอิง
อ้างอิง