“หนุ่ย พงศ์สุข” โพสต์เฟซบุ๊กสรุปประเด็น “ท่านรองฯตบนักเรียน” รองผ.อ.โรงเรียนเสิงสาง นครราชสีมา ตบ/ด่า/ดึงกางเกง/ท้าดูหำประธานนักเรียน แกนนำการตั้งคำถามถึงค่าใช้จ่ายที่เรียกเก็บเพิ่มกับนักเรียนมากมาย เช่นค่า WiFi คนละ 300.-แต่เน็ตอืดอาดไม่วิ่ง (ผมคาดว่ารร.ติดตั้งเน็ต ADSL เพียงเส้นเดียวกระจายสัญญาณไปโดย WiFi Hotspot รุ่นบ้านๆและหวังว่ามันจะมหัศจรรย์ใช้กันได้ทั้งโรงเรียน!) ค่า SMS คนละ 200.-/ปี (ม.1และม.4เจออัตราก้าวหน้า 330.-) เพื่อแจ้งผู้ปกครองกรณีเด็กโดดเรียน/มาสาย (เด็กๆตั้งคำถามเยอะมากครับว่า’แล้วถ้ากูไม่โดดเรียนเลยล่ะ?’เด็กๆรู้ว่าค่า SMS ทุกวันนี้ถูกเป็นขี้และมีวิธีส่งฟรีอีกมากมายเช่นตั้ง LINE กรุ๊ป) ฯลฯ ก็เรียกร้องให้ทางผู้บริหารโรงเรียนชี้แจงรายละเอียดการเก็บเงินของพวกเขา แต่ “ท่านรอง” ท่านยัวะจัด คงจะยัวะมาตั้งแต่เห็นคลิปน้องแกนนำคนนี้โพสต์ไว้ในเฟสบุ๊กแล้ว

(เด็กคนนี้อนาคตไกลนะครับ เอามวลชนอยู่ แถมควบคุมภาวะอารมณ์ได้ดีมากๆ สู้กับผู้ใหญ่ได้แบบมีสติ ไม่มีเสียงสั่นเครือเลย ถ้าอนาคตเขาได้ใช้ความสามารถนี้ในทางสร้างสรรค์จะดีมากๆ)

Play video

คลิปนี้ยาว 11 นาที ช่วงท้ายก่อนนาทีตบระยะใกล้กล้อง (ตบครั้งแรก ดึงไปตบไกลจากฝูงชนที่หน้าเสาธง) มีการ “เขวี้ยงวัตถุหนึ่งลงพื้นแตก” ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นโทรศัพท์ของเด็กนักเรียนที่ถ่ายคลิปการตบหน้าเสาธงไว้แต่แท้จริงแล้วคือ “กระป๋อง” (จากเสียง’โถ่เอ๊ย~กระป๋อง’จากกล้องอีกมุมหนึ่งที่ถ่ายจากกลางฝูงชน) …ไทยรัฐออนไลน์ได้ลงรายละเอียดชื่อจริง-นามสกุลจริงของท่านรองผ.อ.ท่านนี้ไว้หมดแล้ว

 

ความเห็นส่วนตัวของผมคือ ท่านรองผ.อ.คนนี้สมควรจบอาชีพการเป็นครู จบชีวิตข้าราชการไทย ไม่ต้องตั้งคณะกรรมการสอบให้เสียเวลาและงบประมาณเพราะกรรมมันได้เกิดแล้วและ “ครบองค์ประกอบความผิดทุกประการ” อย่าย้ายไปสร้างภาระให้องค์กรอื่นเขาแต่ให้ย้ายแกเข้ารับการรักษาภาวะจัดการอารมณ์บกพร่องจะถูกต้องที่สุด แกคงเป็นคนทนไม่ได้เมื่อมีคนจับผิดว่าแกโกงหรือคิดไม่รอบคอบครับ ..จะจับปลดแกออกแล้วไล่กลับบ้านไปเลี้ยงหลานก็ยังอันตรายกับลูกหลานเลยครับ

ผมขอแสดงความชื่นชมคุณครูพละที่ปรี่เข้ามาปกป้องเด็กครับ “รองทำร้ายเด็กไม่ได้นะครับ” หล่อมากๆครับ ขอแสดงความนับถือ ???

ส่วนเรื่อง “ขอดูหำ” กับการกระตุกกางเกง ผมพิจารณาแล้วพบว่า “แกกะเอาฮา” จังหวะนั้นเป็นจังหวะเริ่มเข้ากระทำ แกคงคิดว่าถ้าเด็กกางเกงหลุดคงได้รับเสียงกรี๊ดกร๊าดจากกองเชียร์ แต่ผิดคาด จังหวะนี้ไม่ฮา แกเดาอารมณ์มวลชนผิด อารมณ์ตัวแกก็เลยขุ่นมัวตามไปด้วยเลยปล่อยให้ตัว ‘Anger’ ตัวสีแดงทำงานอย่างเต็มที่ในหัวแก

Credit : Facebook “Pongsuk Hiranprueck”