ด้วยความดังของเพลง Baby ผลงานของ จัสติน บีเบอร์ ศิลปินหนุ่ม เชื่อว่าทุกคนย่อมรู้จักเพลงนี้กันดี ต่อให้ไม่ใช่คนที่ฟังเพลงสากล หรือไม่ได้เป็นแฟนเพลงของบีเบอร์ก็ตาม Baby เป็นซิงเกิลฮิตจากอัลบั้ม My World 2.0. อัลบั้มแรกของบีเบอร์ ออกเมื่อปี 2010 หลังออกขายก็ฮิตระเบิดระเบ้อทันที ขึ้นอันดับ 1 ในฝรั่งเศส และสกอตแลนด์ เข้าอันดับ Top 10 ในหลายประเทศทั้งสหรัฐอเมริกาและยุโรป มิวสิกวิดีโอก็เข้า 40 อันดับยอดวิวสูงสุดบนยูทูบ ปัจจุบันมียอดวิวผ่านหลัก 2,500 ล้านวิวไปแล้ว เมื่อมีคนชอบก็ย่อมมีคนไม่ชอบเพลงสไตล์นี้ด้วยเช่นกัน ทำให้มิวสิกวิดีโอ Baby อยู่ในอันดับ 4 ของรายชื่อเพลงที่มีคนกดิสไลก์สูงสุดตลอดกาล ด้วยจำนวน 12 ล้านดิสไลก์ คาดว่ากลุ่มคนที่ไม่ได้โปรดปรานเพลงของบีเบอร์ น่าจะเป็นกลุ่มชายขาร็อก กลุ่มคนสูงวัย และรวมไปถึงสัตว์บางประเภทด้วย อย่างเช่นหมีในเรื่องที่จะเล่านี้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศรัสเซีย ย้อนไปในปี 2014 เป็นเรื่องทีเกิดกับชาวประมงชื่อว่า อิกอร์ วอโรซบิตซิน (Igor Vorozhbitsyn) อายุ 42 ปี เขาอยู่ทางตอนเหนือของรัสเซีย ในวันนั้นเขากำลังเดินทางไปหาปลาซึ่งต้องเดินลัดเลาะผ่านแนวป่าเข้าไปยังจุดหมาย ซึ่งอิกอร์ก็ไปคนเดียวอย่างเช่นทุกวัน ซึ่งในขณะที่เขากำลังเดินเพลิน ๆ ไม่ได้คิดอะไรก็พลันถูกเจ้าหมีตัวใหญ่พุ่งเข้าใส่จากด้านหลัง

“วันนั้นผมจอดรถเสร็จแล้วผมก็เดินเข้าป่า มุ่งหน้าไปยังจุดที่ผมทำเครื่องหมายไว้ แล้วจู่ ๆ ก็มีแรงกระแทกอย่างแรงเข้าที่แผ่นหลังผม พอหันไปก็เจอหมียืนคร่อมร่างผมอยู่”
และในขณะที่อิกอร์กำลังตะลึงตัวสั่นทำอะไรไม่ถูกอยู่ ณ วินาทีนั้น ก็เหมือนสวรรค์ทรงโปรดช่วยเขาขึ้นมาทันทีทันใด เมื่อโทรศัพท์มือถือของเขาดังขึ้น แล้วเสียงเพลงเรียกเข้าก็คือเพลง Baby ของ จัสติน บีเบอร์ นั่นเอง

“ผมแทบไม่อยากเชื่อว่าผมจะรอดมาได้ พอเสียงเพลงเรียกเข้าเงียบลง หมีมันก็เผ่นไปแล้ว ผมรู้นะว่าเพลงนี้มันไม่ใช่เพลงโปรดของทุกคนหรอก แต่เจ้าหลานสาวตัวดีของผมเค้ามาตั้งเป็นเพลงนี้ไว้เพื่อแกล้งผม”
พอหมีผละไป อิกอร์พอรวบรวมสติได้ ก็รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่เขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ ชาวประมงที่อยู่ใกล้ ๆ นั้น

อิกอร์ วอโรซบิตซิน หลังโดนหมีโจมตี

แม้จะโดนเจ้าหมีใหญ่โจมตีแค่ไม่กี่ครั้ง แต่ความร้ายกาจของมันก็ทิ้งบาดแผลไว้บนใบหน้า และหน้าอกของอิกอร์ แต่บาดแผลเขาก็ไม่ถึงขั้นสาหัส อิกอร์ได้โพสต์ภาพเขาบนสื่อออนไลน์ ในภาพนั้นแสดงให้เห็นว่าเตาซ้ายของเขาบวมจนปิด มีผ้าก๊อซพันรอบหัว มีผ้าพันแผลพันที่มือและหน้าท้อง ผู้เชี่ยวชาญสัตว์ป่าเผยข้อมูลน่าสนใจว่า หมีสีน้ำตาลที่โตเต็มที่จะมีน้ำหนักมากถึง 600 กิโลกรัม ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่โตและแข็งแรงของมัน ทำให้หมีสีน้ำตาลสามารถฆ่าหมาป่า หรือแม้กระทั่งเสือโคร่งไซบีเรียนได้สบาย ๆ ถ้าต้องปะทะกัน

“บางครั้งการที่หมีตกใจอย่างแรงก็ทำให้มันหยุดการจู่โจมได้ และเสียงเพลงเรียกเข้านั้นก็เป็นเสียงที่ดังขึ้นมาทำให้หมีตกใจ”
ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์เหตุการณ์

ที่จริงแล้วต่อให้มีเสียงเพลงอะไรดังขึ้นมาในช่วงเวลาอย่างนั้น ก็น่าจะทำให้หมีชะงักและหยุดการโจมตีได้ทั้งนั้นแหละ แต่เผอิญในเหตุการณ์นี้ดันเป็นเพลงดังของ จัสติน บีเบอร์ ก็เลยทำให้ข่าวนี้กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกในขณะนั้น ที่เล่าต่อกันในเชิงหยอกล้อถึงเพลงดังของจัสติน บีเบอร์ เข้าทางคนที่ไม่ปลื้มเพลงนี้อยู่เดิมแล้ว ว่าแม้กระทั่งหมียังทนฟังไม่ได้เลย

อ้างอิง อ้างอิง