แดเนียล เอ็ก (Daniel Ek) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Spotify ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า เขาจริงจังอย่างมากที่จะเข้าซื้ออาร์เซนอล แม้เจ้าของคนปัจจุบันของอาร์เซนอลจะไม่ขายสโมสรนี้ก็ตาม

เอ็กแสดงความสนใจที่จะซื้ออาร์เซนอลเป็นครั้งแรกผ่านการทวีตลงทวิตเตอร์ โดยแสดงความเห็นว่า “ผมต้องการสร้างข้อเสนอที่มีความน่าสนใจอย่างมากให้กับเจ้าของสโมสร และผมหวังว่าเขาจะยอมฟังข้อเสนอของผม”

ผมจริงจังอย่างมาก และผมได้เก็บเงินสำหรับข้อเสนอครั้งนี้ไว้แล้ว

แดเนียล เอ็ก (Daniel Ek) ผู้ก่อตั้ง Spotify

อย่างไรก็ตามสแตน โกรเอ็นเก (Stan Kroenke) เจ้าของสโมสรอาร์เซนอลได้ออกมาตอบโต้ถึงประเด็นดังกล่าวว่า เขายังคงทุ่มเทให้กับสโมสรแบบ 100% และจะไม่ขายอาร์เซนอล

เรายังไม่ได้รับข้อเสนอใด ๆ และในอนาคตก็จะไม่รับข้อเสนอเกี่ยวกับประเด็นนี้ด้วย

สแตน โกรเอ็นเก (Stan Kroenke) เจ้าของสโมสรอาร์เซนอล

โกรเอ็นเกเข้าซื้อสโมสรและกลายเป็นผู้ควบคุมอาร์เซนอลเต็มตัวในปี 2018 ในดีลที่มีมูลค่าสูงถึง 72,000 ล้านบาท อ้างอิงข้อมูลจาก The New York Times

ข่าวลือเผยว่า อดีตนักเตะของอาร์เซนอลหลายคน รวมถึงเธียร์รี อองรี (Thierry Henry) มีการพูดคุยกับเอ็กเพื่อร่วมกันยื่นข้อเสนอในการเข้าซื้ออาร์เซนอลครั้งนี้

เอ็ก เปิดเผยถึงเหตุผลในการยื่นข้อเสนอครั้งนี้ว่า เขาเป็นแฟนอาร์เซนอลตั้งแต่อายุ 8 ขวบ (ปัจจุบันอายุ 36 ปี) “อาร์เซนอลเป็นทีมของผม ผมรักประวัติศาสตร์ นักเตะ และแน่นอนแฟน ๆ ของทีมนี้ และเมื่อผมคิดถึงเรื่องนี้ผมจึงคิดว่า นี่เป็นโอกาสที่ดีมาก ที่จะเข้ามาสร้างวิสัยทัศน์ที่แท้จริงให้กับสโมสร และนำยุคสมัยอันรุ่งโรจน์กลับมาสู่สโมสร”

อ้างอิง: cnbc

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส