ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี เมื่ออยู่ดี ๆ การแข่งวิ่ง “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ” ของไทยที่จัดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (15 พฤศจิกายน) กลายเป็นการวิ่งแข่งฮาร์ฟมาราธอนที่มีระยะทางยาวที่สุดในโลกแล้วเป็นที่เรียบร้อย เพียงเพราะทีมผู้จัดคำนวณระยะการกลับตัวของนักวิ่งผิดพลาด แถมระยะทางให้เพิ่มไปเกือบ 7 กิโลเมตร (รวมไปกลับ) เลยทีเดียว !!

แผนที่การวิ่งแข่งในครั้งนี้

แผนที่การวิ่งแข่งในครั้งนี้

โดยทีมงานผู้จัดได้มีการคำนวณระยะการกลับตัวพลาดไปถึง 3.35 กิโลเมตรโดยประมาณ ทำให้การวิ่ง Half Marathon ที่ควรจะมีระยะทางประมาณ 21.1 กิโลเมตรกลายเป็น 27.8 กิโลเมตร หรือมากขึ้นถึง 30% !! โดยเหล่านักวิ่งที่เริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติต่างก็เริ่มมีการแจ้งผู้เข้าร่วมแข่งขันว่าระยะทางมีการเพิ่มขึ้นมา และได้เตรียมอุปกรณ์สำหรับคลายกล้ามเนื้อสเปรย์ฉีดคลายกล้ามเนื้อเอาไว้ให้พร้อมตลอดในช่วงการวิ่งรอบขากลับ เพราะหลาย ๆ ท่านในงานนี้ก็ไม่ได้มีการเตรียมตัวรับระยะทางที่เกินมา สำหรับผู้ที่วิ่งจนจบงานนี้ถือได้ว่าพวกเขาต้องมีสปิริตแรงกล้าจริง ๆ ครับ (และที่สำคัญคือเรื่องของการเตรียมอุปกรณ์สำหรับคลายกล้ามเนื้อด้วย)

หลังจากการวิ่งในครั้งนี้จบลงก็ได้มีผู้เข้าไปบ่นกับงานนี้ในเว็บพันทิปในเรื่องของระยะทางกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งงานนี้ทางทีมผู้จัดก็ได้มีการประกาศขออภัยออกมาแล้วเรียบร้อย และผู้ที่สามารถวิ่งจนจบได้ในงานนี้ก็จะได้รับเสื้อ “FINISHER ระยะ 27.600 กม.” เป็นที่ระลึกว่าพวกเขาคือ 1 ในนักวิ่งที่ติดสถิติกินเนสบุ๊คอีกด้วย

และแน่นอนว่าสื่อต่างประเทศต่างก็เขียนข่าวพูดถึงงาน Half Marathon ครั้งนี้เป็นจำนวนมาก จนเรียกได้ว่าเป็นหน้าเป็นตาของประเทศกันเลย

สำหรับทีมงานแบไต๋ก็ขอชื่นชมนักวิ่งทุก ๆ ท่านที่วิ่งจนจบงานนี้จริง ๆ ครับ คุณถึกมาก !!