ทุกคนย่อมมีไอดอลหรือแฟนคลับเป็นตัวเป็นตนของตัวเองอยู่แล้ว แต่จะเป็นยังไงหากวันหนึ่งเขาเหล่านั้นมองเห็นสิ่งที่คุณทำเพื่อพวกเขาอยู่ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณปู่ชาวสเปนอายุ 100 ปี ในวันเกิดวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นวันที่เขาได้ร่วมฉลองแชมป์โคปา อเมริกา 2021 กับอาร์เจนตินาแล้ว ยังได้วิดีโอคลิปพิเศษจากนักเตะสุดที่รักอย่าง ‘ลิโอเนล เมสซี’ อีกด้วย

‘ดอน เฮอร์นัน (Don Hernan)’ เป็นแฟนตัวยงของ ‘ลิโอเนล เมสซี’ ถึงขนาดที่เขาจดบันทึกประตูทุกประตูที่กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ทำได้ ทั้งจากสโมสรบาร์เซโลนาและทีมชาติอาร์เจนตินา ลงในสมุดโน้ตส่วนตัว หลานชายของคุณปู่ชื่อ จูเลียน มาสทรานเจโล (Julian Mastrangelo) เล่าให้ฟังว่า “คุณปู่ไม่รู้จักเทคโนโลยี เขาไม่มีโทรศัพท์มือถือ ไม่มีอินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ จึงเลือกวิธีการจดบันทึกลงในสมุดโน้ต ประตูทุกประตูที่เมสซีทำได้ แม้ในวันที่เขาไม่ได้ดูการแข่งขันก็จะถามผมเสมอว่าวันนี้เมสซียิงไหม? แล้วยิงไปทั้งหมดกี่ประตู”

แน่นอนว่าความน่ารักเช่นนี้ส่งไปถึงตัว ‘ลิโอเนล เมสซี’ เขาจึงส่งคลิปวิดีโอส่วนตัวแทนคำขอบคุณมาให้คุณปู่โดยตรง ซึ่งเป็นคำพูดสั้น ๆ ว่า “สวัสดีเฮอร์นัน ผมได้ยินเรื่องราวบ้าคลั่งเกี่ยวกับการบันทึกสกอร์ในแบบของคุณ ผมอยากจะขอบคุณและส่งพลังให้กับคุณ ในฐานะที่คุณจดจำทุกประตูที่ผมทำได้ ขออวยพรให้คุณโชคดีและหวังว่าเราจะได้พบกันเร็ว ๆ นี้” หลังจากชมคลิปวิดีโอนี้คุณปู่ก็ยิ้มออกมาเพราะไม่คิดว่าเมสซีจะเห็นในสิ่งที่เขาทำด้วย

ปัจจุบัน ‘ลิโอเนล เมสซี’ กำลังบรรลุข้อตกลงในสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรบาร์เซโลน่า โดยต่อสัญญาออกไปอีก 5 ปี และยอมลดค่าเหนื่อยลงครึ่งหนึ่งเพื่อที่จะได้ไปต่อ ทำให้แฟน ๆ สโมสรอื่นดับฝันไปตาม ๆ กัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส