ควันหลงการย้ายกลับไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของคริสเตียโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo) ดูท่าจะไม่จางลงง่าย ๆ ล่าสุดกระแสในตัวดาวเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ฟีเวอร์หนักถึงขั้นสร้างปรากฏการณ์ทำยอดขายเสื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เบอร์ 7 ทะลุหลัก 60 ล้านเหรียญ (ราว 2,000 ล้านบาท) นับตั้งแต่วันแรกของการเปิดขาย

เครดิตรูปภาพจาก Manchester United

หลังมีการประกาศเบอร์เสื้อของโรนัลโดอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สาวกทีม ‘ปีศาจแดง’ จำนวนมากต่างพร้อมใจกัน ตบเท้ายืนต่อคิวเพื่อหวังจะครอบครองเสื้อเบอร์ 7 ของโรนัลโด บริเวณหน้าสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยเว็บไซต์ LovetheSales.com รายงานว่าเพียง 24 ชั่วโมงแรกของการเปิดขาย เสื้อเบอร์ 7 ตัวนี้ก็ได้ทำลายสถิติยอดขายเสื้อในพรีเมียร์ลีกไปเป็นที่เรียบร้อย แซงหน้าเจ้าของสถิติคนเก่าอย่างแจ็ก กรีลิช (Jack Grealish) ดาวเตะใหม่ของทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไปโดยปริยาย

เว็บไซต์ดังกล่าวยังเสริมอีกว่าในช่วง 12 ชั่วโมงแรก อาดิดาส แบรนด์ผู้ผลิตชุดแข่งของแมนฯ ยูไนเต็ด ขายเสื้อของทีมได้มากถึง 295,000 – 406,250 ตัว ซึ่งตอนนี้ อาดิดาส กำลังเร่งผลิตเสื้อให้ทันกับความต้องการของแฟนบอล หลังเสื้อชุดเหย้าของแมนฯ ยูไนเต็ดขาดตลาดมานับตั้งแต่มีการเปิดตัวเบอร์เสื้อของโรนัลโดเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

เครดิตรูปภาพจาก Manchester United

สำหรับเสื้อเบอร์ 7 ถือเป็นเบอร์เครื่องหมายการค้าของโรนัลโด มานับตั้งแต่โด่งดังกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2003 ตอนแรกมีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่าโรนัลโดอาจจะต้องหันไปใส่เบอร์ 28 แทน (เบอร์ที่เขาต้องการใส่ตั้งแต่แรก) แต่ถึงกระนั้น เอดินสัน คาวานี (Edison Cavani) เจ้าของเบอร์ 7 คนปัจจุบัน ก็ยินดียกเบอร์นี้ให้กับโรนัลโด และย้ายไปใส่เบอร์ 21 แทน ดาเนียล เจมส์ (Daniel James) ที่ย้ายไปอยู่กับ ‘ยูงทอง’ ลีดส์ ยูไนเต็ด

“ตอนแรกผมไม่แน่ใจเลย ว่าจะได้สวมเสื้อเบอร์ 7 อีกครั้ง ดังนั้น ผมจึงอยากขอบคุณเอดิ (คาวานี) สำหรับน้ำใจที่ยิ่งใหญ่นี้” โรนัลโด กล่าว

อย่างไรก็ตาม ดร. แดน พลัมลีย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินของวงการฟุตบอล ก็ให้ความเห็นว่า แม้แมนฯ ยูไนเต็ด จะขายเสื้อของโรนัลโดได้เยอะจริง แต่สุดท้ายพวกเขาจะได้ส่วนแบ่งการขายจากอาดิดาส เต็มที่ไม่เกิน 7 เหรียญ (ราว 227 บาท) จากราคาตั้ง 110 – 150 เหรียญ (ราว 3,500 – 4,900 บาท)

คาดกันว่า โรนัลโด จะลงประเดิมสนามนัดแรกหลังกลับมาในวันเสาร์นี้ โดยแมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของอาคันตุกะจากภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าตั๋วถูกสุดสำหรับอัฒจันทร์ด้านบน ทะยานขึ้นไปแตะระดับ 3,500 เหรียญ หรือราว 157,307 บาทแล้ว คงต้องรอชมกันว่าการกลับมารอบ 2 ของโรนัลโดในวัย 36 ปี จะโชว์ฟอร์มเก่งได้เหมือนสมัยหนุ่ม ๆ หรือไม่?

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส