ความน่าน้อยใจอย่างหนึ่งของประเทศที่มีผู้ใช้งาน LINE เป็นอันดับ 2 ของโลกอย่างไทยนั้นคือ ไม่มีร้านขายสินค้าจากไลน์เก๋ๆ อย่างเป็นทางการสักที ก็ต้องคอยหิ้วกันมาจากญี่ปุ่น, ไต้หวัน, เกาหลี แต่ล่าสุดนั้นไลน์เข้ามาเปิดร้านขายสินค้าอย่างเป็นทางการแล้วในชื่อ LINE Village ซึ่งแบไต๋จะพาทัวร์บรรยากาศการเปิดร้านวันแรกให้ชมกันว่ามีของอะไรที่น่าสนใจบ้าง

LINE Village นั้นเปิดสาขาแรกอยู่ที่ชั้น 1 Siam Square One ครับ โดยจะเปิดอย่างเป็นทางการให้ทุกคนซื้อของในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายนนี้ แต่ช่วงนี้ก็สามารถร่วมกิจกรรมผ่านเพจของ LINE Village เพื่อรับสิทธิ์เข้าร้านก่อนได้ครับ

หน้าร้านจะเจอพี่บราวน์นั่งสวัสดีก่อนเลย ประทับใจมากๆ ไม่รู้ใครสอนพี่บราวน์ไหว้

สินค้าในร้านมีมากกว่า 2,000 ไอเท็ม ละลานตากันไปเลย!

มาดูของที่น่าสนใจกัน! นี่คือปากกา Lamy x LINE ที่หลายคนตามหาครับ ก็มีให้เลือกทั้งแบบลูกลื่นและหมึกซึมให้เลือก โดยหมึกซีมขายอยู่ 1,750 บาท และลูกลื่นขายอยู่ 1,250 บาท ถามว่าแพงไหม ถ้าเทียบกับปากกา Lamy Safari หมึกซึมรุ่นปกติขายด้ามไม่ถึงพันก็แพงครับ แต่ถ้าเทียบราคากับ Lamy x LINE ที่ขายในประเทศอื่นๆ ก็ถูกกว่านิดหน่อย ถือว่าเป็นของสะสม ได้หน้าตัวการ์ตูนไลน์ติดไปด้วยนะ

งานเคสต้องมา นี่คือเคสยักษ์ๆๆๆ ตระกูล Mega ทั้ง Mega Brown, Mega Cony, Mega Choco, Mega Sally ในราคาแค่ 899 บาท อันนี้บอกได้ว่าถูกจริง เพราะเคสติดแบรนด์ของไอโฟนนั้นขึ้นไปหลักพัน อันนี้ซิลิโคนอย่างหนา เครื่องตกจากฟ้าก็ไม่น่าจะเป็นไร ขายเก้าร้อย

แอดชอบติดสติกเกอร์ที่ฝาโน้ตบุ๊กมาก อันนี้มีให้เลือกหลายเซ็ตในราคาถุงละ 165 บาท ก็โอเคสำหรับสติกเกอร์เนื้อดีๆ นะ

เจ้าเห็นหมีบอสนั้นไหม เป็นหมีบราวน์ที่อยู่สูงและแลดูทรงพลังมากๆ ตัวใหญ่เลยแหละ ยาวน่าจะเท่าแขนได้ ขาย 1579 บาท

เมื่อมีหมีบอส ก็ต้องเจอกระต่ายโคนี่บอสเช่นกัน ถือแครอทด้วย ราคาเดียวกัน 1579 บาท

ของส่วนใหญ่ในร้าน LINE Village นั้นนำเข้ามาจากต่างประเทศครับ แต่ก็มีของที่ผลิตในไทยอยู่คือเสื้อของ LINE Village ซึ่งอนาคตร้านนี้ก็จะเพิ่มของพิเศษที่มีเฉพาะไทยให้มากขึ้น

เสื้อเด็กก็มีให้เลือกนะ น่ารักมากเลย

กระเป๋าชุดนี้ดูดีมาก (โดยเฉพาะถ้ายังไม่รู้ราคาของมัน) ก็เป็นวัสดุคล้ายยางนิ่มๆ ครับ ยืดหยุ่นได้ สีสันสวยงามน่าจับมาก

ที่รองแก้วสุดเก๋ของไลน์ราคา 189 บาท ที่บอกว่าเก๋ก็เพราะมันมี 2 หน้าครับ วันไหนเบื่อๆ ก็พลิกแผ่นรองแก้วเปลี่ยนอารมณ์!

คอลเลคชั่นกระเป๋ามากมาย ตัวกลางคือกระเป๋าใส่โน้ตบุ๊กแบบหนีบ ราคาตั้งแต่พันต้นๆ จนเกือบสองพัน

แท็กกระเป๋าเดินทาง กิ๊บเก๋ในราคา 385 บาท

เอ๊ะ เราจะลืมสมุดปากกาไปได้ยังไง  มีให้เลือกเพียบทุกตัวละคร ในราคาเล่มละร้อยกว่าบาท

อยากช้อป มีเพียบ!

ช้อปเสร็จแล้วก็สบายใจ กระเป๋าเบากันไป

LINE Village store เป็นแค่พื้นที่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

LINE Village Bangkok นั้นใช้งบลงทุนมากกว่า 500 ล้านบาท โดยส่วนของร้านค้าที่เราเห็นในวันนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของ LINE Village ในช่วงปลายปี LINE Village จะเปิดตัวพื้นที่ทั้ง 3 ชั้น ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 1,500 ตารางเมตรบริเวณชั้นใต้ดิน ชั้น 1 และชั้น 2 ของสยามสแควร์วัน โดยจะเป็น Adventure Park ในร่มแห่งแรกของไลน์ในไทย โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ 6 บ้านของคาแรกเตอร์ไลน์ยอดฮิต เช่นบ้านของบราวน์ บ้านของโคนี่ บ้านของ Choco ที่จะเปิดให้ผู้เข้าชมได้ร่วมกิจกรรมในห้อง ซึ่งการเดินต่อรอบนั้นจะใช้เวลาราวๆ 1 ชั่วโมง ค่าบัตรคาดว่าไม่เกิน 800 บาท ซึ่งจะมีส่วนลด โปรโมชั่นอื่นๆ อีก

คุณกัมปนาท วงศ์หงษ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE Village Bangkok

โดยคุณกัมปนาทได้เล่าให้ฟังว่า LINE Village หวังว่าจะได้ต้อนรับผู้เยี่ยมชมมากกว่า 12 ล้านคนต่อปี ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติโดยเฉพาะกลุ่มอาเซียนที่สนิทกับตัวการ์ตูนไลน์อยู่แล้ว และนอกจากสาขาแรกที่สยามแล้ว ในอนาคตก็มีโอกาสที่ LINE Village จะเปิดตัวที่อื่นๆ ในไทยด้วย

ความสัมพันธ์ระหว่าง LINE Village กับ LINE ประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นพาร์ทเนอร์กัน คือช่วยเหลือกันในทางธุรกิจ แต่เป็นคนละบริษัทกัน โดย LINE Village Bangkok ได้สิทธิ์มาจาก LINE ประเทศเกาหลีใต้เพื่อทำธุรกิจ โดยได้รับการสนับสนุนจาก BOI ด้วย

และในการเปิดร้านวันแรกสำหรับคนทั่วไปในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายนนี้ 500 คนแรกจะได้ของพิเศษ และลุ้น brown และ cony สีทองกับสีเงิน ที่ผลิตพิเศษไม่มีขายที่ไหนด้วย