หลังจาก House โรงหนังที่เหมือนบ้านหลังที่2  ของคอหนังตัวจริงประกาศย้ายถิ่นฐานจากอาร์ซีเอ สู่ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ แหล่งรวมพลสุดชิคแห่งใหม่ ที่ยังขอประกาศเจตนารมย์การเป็นโรงหนังอินดี้สุดที่รักด้วยการประกาศ 5 หนังสุดพิเศษต้อนรับเปิด “บ้าน” ใหม่ในวันที่ 26 กันยายนนี้. แต่จะมีหนังเรื่องอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

MIDSOMMAR DIRECTOR’S CUT

ฉบับสาแก่ใจขึ้นอีกกว่า 30 นาที! ยาวขึ้นและเหวอกันให้นานขึ้น!

กลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวของ ดานี่ และ คริสเตียน คู่รักที่เดินทางมายังประเทศสวีเดนตามคำชักชวนของเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัย ที่นั่นพวกเขาและเพื่อน ๆ วางแผนที่จะไปเที่ยวเทศกาลเฉลิมฉลองฤดูร้อนในหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลและร้างไร้ผู้คน เทศกาลนี้จะจัดขึ้นเพียง 1 ครั้งในรอบ 90 ปี เป็นเวลา 9 วัน และเป็น 9 วันที่พระอาทิตย์ไม่เคยตกดิน แต่ยิ่งพวกเขาคลุกคลีอยู่กับดินแดนที่เหมือนจะสดใสแห่งนี้เท่าไร ก็ยิ่งค้นพบเรื่องราวสุดแปลกประหลาด และชวนขนหัวลุกขึ้นเรื่อย ๆ และกว่าจะรู้ตัวก็แทบจะสายเกินไป โดยคราวนี้กลับมาจัดหนักกับฉากที่เพิ่มเติมมากว่า 30 นาที ใครยังไม่เคยดูหรืออยากกลับไปสู่พิธีกรรมสยองอีกครั้งต้องไม่พลาด!

อ่านรีวิวฉบับดั้งเดิมบนเว็บแบไต๋คลิกที่นี่เลย รีวิว MIDSOMMAR

Play video

 

 “Brave Father Online: Our Story of Final Fantasy XIV”

จากเกมและซีรีส์ชื่อดัง สู่ฉบับภาพยนตร์ที่ทุกคนต้องประทับใจ

ภาพยนตร์ฟีลกู๊ดที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงในอินเทอร์เน็ต เรื่องของอินาบะ ฮิโระทาโร่ (โคทาโร่ โยชิดะ) ชายวัย 60 ปีที่จู่ๆก็ลาออกจากงาน ทำให้อาคิโอะ (เคนทาโร่ ซาคากุจิ) ผู้เป็นลูกชายรู้สึกเป็นห่วง เลยแนะนำให้พ่อของเขาเล่นเกม FINAL FANTASY XIV โดยที่อาคิโอะช่วยพ่อของเขาเล่นเกมแบบลับ ๆ ไปด้วย

ฉบับหนังได้เทรุโอะ โนกุจิ และ คิโยชิ ยามาโมโตะ 2 ผู้กำกับจากฉบับซีรีส์ Netflix กลับมากุมบังเหียนอีกครั้ง.

Play video

 

“BIRDS OF PASSAGE”

บัลลังก์กัญชา แลกมาด้วยเลือด ผลงานชิ้นใหม่ของผู้กำกับ Embrace of the Serpent

สร้างจากเรื่องจริง ปฐมบทของการค้ากัญชาข้ามชาติ
เส้นทางแห่งเลือดจากคนป่าสู่มาเฟีย
Bird of passage คนป่ามาเฟีย

ปี 1960 ราฟาเยต ชาวเผ่าวายูจากป่าแอมะซอน ได้เรียนรู้ว่าการขายกัญชาให้กับชาวต่างชาติสามารถสร้างเงินให้กับเขาและครอบครัวได้มหาศาล ก่อนที่จะรู้ตัว อำนาจเงินตราได้พาเขาเข้าสู่โลกมืด ที่เต็มไปด้วยการหักหลัง และความตาย

จากผู้กำกับ Embrace of the serpent (จอมคนป่าอสรพิษ)
ตัวแทนภาพยนตร์ต่างชาติยอดเยี่ยมจากประเทศโคลอมเบีย

 

“The Peanut Butter Falcon คู่ซ่าบ้าล่าฝัน

ลึกซึ้ง และซาบซึ้ง การเดินทางที่ทำให้คนที่ได้ชมหลงรักกันถ้วนหน้า

นี่คือหนังที่ทำให้ไฟสปอตไลต์กลับมาฉายที่ ไชอา ลาบัฟ อีกครั้งกับบท ทายเลอร์ คนจรหมอนหมิ่นที่หนีคดีความมา และได้พบกับเด็กหนุ่มดาวน์ซินโดรมที่หนีออกจากสถานดูแล เพราะใฝ่ฝันอยากเป็นนักมวยปล้ำอาชีพที่มีชื่อเสียง ทำให้ทั้งคู่ได้ออกผจญภัยร่วมกัน ระหว่างทางทั้งคู่ได้พบกับพยาบาลสาวแสนน่ารักชื่ออีเล็นเนอร์ ที่พยายามตามหาเด็กหนุ่มให้กลับไปยังสถานดูแลผู้ป่วย แต่กลับกลายเป็นว่าเธอต้องออกร่วมผจญภัยไปกับทั้งคู่บนแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ด้วยกัน เพื่อไปยังโรงเรียนสอนมวยปล้ำที่ดูแลโดยอดีตนักมวยปล้ำตามที่เด็กดาวน์ซินโดรมตั้งใจไว้

 

Pulp Fiction 

ผลงานขึ้นหิ้งของ “เควนติน ตารันติโน”เรื่องแรกจากโปรแกรมหนังคลาสสิคของ HOUSE

เรื่องราว โอละพ่อที่ชักนำโชคชะตาของหลากหลายชีวิตต้องมาบรรจบกันแบบไม่น่าจะเป็นไปได้ระหว่าง คู่หูนักฆ่ากับภารกิจตามล่ากระเป๋าลึกลับ, เมียเก็บมาเฟียแสนสวยติดยาที่หว่านเสน่ห์ใส่มือปืนหนุ่มก่อนพร้อมประสบการณ์ที่จะทำให้เขาลืมไม่ลง, นักมวยที่วางแผนล้มมวยเพื่อหวังลูบคมเจ้าพ่อ และเรื่องราวการเดินทางของนาฬิกาข้อมือที่ตกทอดมาตั้งแต่สมัยสงครามเวียตนาม กับการเล่าเรื่องแบบไม่เรียงลำดับเวลาที่คอหนังและนักเรียนภาพยนตร์ทั่วโลกต่างซูฮก บอกได้เลยว่างานนี้ห้ามพลาด!

Play video

พร้อมกันนี้ “HOUSE SAMYAN” เปิดรับสมาชิกใหม่ในหน้าเพจ www.facebook.com/housesamyan หรือ โหลดแอป House Cinema มาใช้ง่ายและสมัครสมาชิกได้ง่าย ๆ โดยสมาชิกจะได้รับส่วนลดค่าตั๋ว 20 บาท พร้อมรับของสมนาคุณอีกมากมาย 

26 กันยายนนี้แวะไปดูหนังที่ House สามย่านกัน!

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส