การลงไปชมใต้ท้องทะเลนั้น ต้องเป็นอะไรที่วิเศษมากๆอ่ะ ยิ่งเวลาเราได้ดูหนังเกี่ยวกับใต้ท้องทะเลนะ เราก็อยากจะมีโอกาสได้ลงไปเห็นสิ่งๆต่างใต้พื้นน้ำบ้าง และฝันเป็นจริงแล้วจ๊ะ เพราะหลังจากที่ใช้เวลาในการทำเรื่องขออนุญาตมาเป็นเวลานานมากกกก!! Planet Ocean Underwater Hotel หรือ โรงแรมใต้น้ำแห่งนี้ ก็ได้รับอนุญาตให้เปิดให้บริการแล้ว (เย้ๆ)

โรงแรมแห่งนี้อยู่ลึกจากระดับน้ำทะเลราวๆ 28 ฟุต รายละเอียดในสิทธิบัตรบอกว่า Planet Ocean Underwater จะมีลิฟต์จากผิวน้ำด้านบนทำหน้าที่รับพาผู้โดยสารลงไปยังตัวโรงแรมที่อยู่ใต้น้ำ นำไปยังห้องขนาด 18 x 12 ฟุต

Planet Ocean Underwater

มีพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เทียบเท่ากับโรงแรมระดับหรูทั่วไปเลย ทั้ง แอร์ ทีวี ตู้เย็น ห้องนั่งเล่น อินเตอร์เน็ต ห้องอาบน้ำ มันดูหรูและคุ้มค่ามากถ้าได้เข้าพัก และที่สำคัญเลยคือ Planet Ocean Underwater Hotel ยังสามารถเคลื่อนย้ายไปยังที่ ที่ปลอดภัยได้ หากเกิดภัยธรรมชาติอย่างเฮอร์ริเคน หรือ คลื่นยักษ์อย่างสึนามิ

Planet Ocean Underwater Hotel MINI

Tony Webb ดีไซน์เนอร์ และผู้จัดการโรงแรม บอกว่า “จะดีแค่ไหนหากคุณได้อยู่ลึกลงไปใต้น้ำ จยสามารถมองเห็นทุกอย่างได้แจ่มชัด Planet Ocean Underwater มีกิจกรรมใต้น้ำให้คุณได้ร่วมสนุก ไม่ว่าจะเป็น ดำน้ำ สกูบ้า หรือกิจกรรมต่างๆก็สามารถทำได้ และที่สำคัญคุณจะได้ทำพร้อมกับครอบครัว และคนพิเศษของคุณด้วย และPlanet Ocean Underwater พร้อมดูแลความปลอดภัยให้อย่างทั่วถึง”

แถมด้วยข้อดี ที่ดี้ดีเลย ก็คือ ผู้เข้าพักไม่จำเป็นจะต้องผ่านหลักสูตรการเรียนดำน้ำมาก่อน แต่ก็ควรมีพื้นฐานซักนิดนึงโน๊ะ ป้องกันการเกิดอันตราย จะได้ช่วยเหลือตัวเองได้นะจ๊ะ

Screen Shot 2558-12-16 at 10.50.54 AM

Planet Ocean Underwater Hotel ได้รับทุนสนับสนุนมมาจากมหาเศรษฐีชาวดูไบ ด้วยงบประมาณทั้งหมดในการสร้างอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ (O_O) โดยแต่ละห้องสนนราคาอยู่ระหว่าง 3,000 – 6,000 ดอลลาร์ ต่อคืน ก็ตกคืนล่ะเป็นแสนเลยนั่นแหละนะ (O_O) แต่รับรองว่ามันจะคุ้มกับราคาที่คุณยอมจ่ายไปแน่ๆ และแน่นอน พวกเขาก็คงจะต้องทำการศึกษาวิจัยมาเป็นอย่างดีแล้วว่า การสร้างโรงแรมดังกล่าวจะส่งผลเสียต่อธรรมชาติหรือไม่ เพราะก็อาจจะมีหลายเสียงที่ไม่เห็นด้วยกับการรุกล้ำธรรมชาติมากเกินไป 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.planetoceanunderwaterhotel.com/index.html

ที่มา : elitereaders