ICONSIAM โครงการเมืองแห่งใหม่ที่รวมศูนย์การค้า ที่พักอาศัยระดับหรู พิพิธภัณฑ์ ลานกิจกรรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาไว้ในแห่งเดียว โดยลงทุนกว่า 54,000 ล้านบาท เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2560 จะมีพื้นที่รวมกว่า 750,000 ตารางเมตร (ทำให้เห็นว่าเงินกว่า 70,000 ล้านที่เราประมูล 4G กันไปมันมากขนาดไหน)

คุณชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด

คุณชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด

โครงการนี้พัฒนาโดย MQDC แมกโนเลีย, เครือเจริญโภคภัณฑ์ และสยามพิวรรธน์ ซึ่งจะประกอบไปด้วยประกอบด้วย

ICONSIAM ศูนย์การค้าหลัก

ICONSIAM

ศูนย์การค้าหลักที่รวบรวม 500 ร้านค้าประเภทต่างๆ ซึ่งกว่า 20% ไม่เคยเปิดให้บริการในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีศูนย์การค้าย่อยภายในอย่าง Takashimaya ห้างสรรพสินค้าระดับตำนานของญี่ปุ่น สาขาแรกในประเทศไทยบนพื้นที่ 35,000 ตารางเมตร จำหน่ายสินค้าแบรนด์หรูหราที่ครบครันจากประเทศญี่ปุ่นและแบรนด์แชมเปี้ยนของไทย อาทิ เครื่องสำอาง เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับทั้งบุรุษและสตรี ผลิตภัณฑ์ของใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มคุณภาพพรีเมี่ยม

ด้านบนมี Sport Complex ขนาดใหญ่แห่งแรกในประเทศไทยที่อยู่บน Roof Top Garden พร้อม สระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิคกลางแจ้งและลู่วิ่งที่เห็นวิวสองฝั่งฟ้าของกรุงเทพมหานคร และยังมีภัตตาคารหรูระดับ 3 Michelin Stars เป็นครั้งแรกในประเทศไทย และรวบรวม 100 ภัตตาคารชื่อดังของเมืองต่างๆ จากทั่วโลก รวมถึงอาหารจากทุกภาคในประเทศไทย ภายใต้บรรยากาศที่หลากหลายทั้ง Terrace ริมน้ำ พื้นที่สวนสวรรค์ในอาคาร หรือ บน Rooftop ที่จะนำเสนอบาร์ในรูปแบบต่างๆ

ICONLUXE ศูนย์รวมความหรูหราระดับโลก

ICONLUXE

‘ไอคอนลักซ์’ ศูนย์รวมความหรูหราระดับโลก รวบรวม World Class Brands ทุกประเภททั้งสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับอัญมณี และนาฬิกาอย่างครบครันที่สุด โดยแต่ละแบรนด์จะนำเสนอร้านในรูปแบบ Global Iconic Store ที่ไม่เคยทำมาก่อนในประเทศไทย ซึ่ง ICONSIAM และ ICONLUXE จะมีพื้นที่รวมกันกว่า 500,000 ตารางเมตร

อาคารที่พักอาศัยเน้นความหรูหราขั้นสุด

Render-The-Residences-at-Mandarin-Oriental-Bangkok1

ในพื้นที่ของไอคอนสยามมีคอนโดมิเนียมระดับบนอีก 2 แห่งคือ Magnolias Waterfront Residences at ICONSIAM คอนโดมิเนียมริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 70 ชั้น จำนวน 379 ยูนิต โดยแต่ละยูนิต ประกอบด้วยวัสดุติดตั้งหรูหราที่สุด, ตัวอาคารถูกออกแบบให้มีคุณภาพสูงสุด แม้แต่ในองค์ประกอบด้านวิศวกรรมหรือกลไกต่างๆ ที่มองไม่เห็น

และอีกแห่งคือ The Residences at Mandarin Oriental Bangkok โดยร่วมมือกับ แมนดาริน โอเรียนเต็ล โฮเต็ล กรุ๊ป เพื่อติดแบรนด์และบริหารโครงการที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ความสูง 52 ชั้น จำนวน 146 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ไอคอนสยาม โดยจะเป็นโครงการที่พักอาศัยแบรนด์ ‘แมนดาริน โอเรียนเต็ล’ แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแห่งที่ 14 ของโลก ในมาตรฐานที่เทียบเท่าโครงการที่พักอาศัยที่ดีที่สุดในนิวยอร์ค ลอนดอน โตเกียว หรือเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นโครงการที่พักอาศัยที่แพงที่สุดในประเทศไทย ปัจจุบันมีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจับจองเป็นเจ้าของแล้วกว่า 40 %

พื้นที่กิจกรรมอื่นๆ ในโครงการ

ICONSIAM-plan

ในไอคอนสยามยังมีพื้นที่อีกหลายส่วนที่ใช้จัดกิจกรรมต่างๆ คือ

  • ICONSIAM Heritage Museum พิพิธภัณฑ์ขนาด 8,000 ตารางเมตร ศูนย์รวมมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของไทย โดยไอคอนสยามจะทำงานร่วมกับกรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม และกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เพื่อจัดแสดงศิลปวัตถุล้ำค่าของไทยในยุคสมัยต่างๆ พร้อมทั้งมีนิทรรศการเคลื่อนที่ (Touring Exhibitions) จากทั่วโลกผลัดเปลี่ยนกันไป รวมถึงผลงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินไทย โดยได้มาตรฐานทั้งด้านการรักษาความปลอดภัย และการอนุรักษ์โบราณวัตถุชิ้นสำคัญระดับโลก
  • River Park พื้นที่จัดกิจกรรมริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาขนาด 10,000 ตารางเมตร โดยพื้นที่ส่วนนี้จะรองรับการจัดงานระดับชาติที่ยิ่งใหญ่ และการแสดงโชว์ระดับโลกในสถานที่ที่สวยงามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังมีระบำสายน้ำผสมผสาน แสง สี เสียง ไฟ และมัลติมีเดีย ยาวกว่า 400 เมตรอีกด้วย
  • ศูนย์การประชุมระดับโลก (World Class Auditorium) ที่ได้มาตรฐานระดับสากลแห่งแรกในประเทศไทย ขนาด 3,000 ที่นั่ง รองรับการจัดงานประชุมและจัดแสดงโชว์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งจะทำให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางการประชุมนานาชาติ อีกทั้งจะดึงดูดการแสดงระดับชั้นนำของโลกให้เข้ามาได้อีกด้วย
  • โรงภาพยนตร์ขนาด 10,000 ตารางเมตร
  • โลกแห่งความสนุกสนานของเด็กและครอบครัว 4,000 ตารางเมตร เป็นครั้งแรกที่เด็กๆ จะได้รับประสบการณ์ที่ตื่นตาตื่นใจ สุดล้ำกับการแจ้งเกิดของสิ่งมหัศจรรย์สำหรับเด็กๆ

ในส่วนระบบการขนส่ง ไอคอนสยามสนับสนุนการสร้างระบบขนส่งมวลชนรอง (Feeder Line) โครงการรถไฟฟ้าสายสีทองตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร บนถนนเจริญนคร ที่จะเชื่อมต่อ รถไฟฟ้าสายสีเขียว สีแดง และสีม่วง เข้าด้วยกันในอนาคต และในพื้นที่โครงการยังสร้างท่าเทียบเรือ 4 ท่า เพื่อรองรับการสัญจรทางน้ำด้วยเรือยอร์ชส่วนตัว เรือสำราญของนักท่องเที่ยว และเรือข้ามฟาก 73 ท่าเรือโดยรอบ ไอคอนสยามจึงจะเป็นจุดเชื่อมโยงการสัญจรทาง รถ ราง เรือ แห่งสำคัญในกรุงเทพ

ICONSIAM จะสร้างแล้วเสร็จในปลายปี 2560 และยังได้เพิ่มเงินลงทุนอีก 4,000 ล้านบาท รวมเป็น 54,000 ล้านบาท เพื่อขยายพื้นที่โครงการเพิ่มอีก 5 ไร่ ฝั่งตรงข้ามถนนเจริญนคร