ถ้าพูดถึงราชบุรี เราคงนึกถึง “สวนผึ้ง” ที่เที่ยวท่ามกลางขุนเขาอันเลื่องชื่อของจังหวัด แต่จริงๆ แล้วนอกเขตสวนผึ้งก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งนะครับ อย่าง Secret Space ร้านอาหารที่ไม่เหมือนใครเพราะมีเขาวงกตอยู่ด้านหน้า ที่แบไต๋ไลฟ์สไตล์จะพาไปในวันนี้

ใครมาก็ต้องพูดถึงเขาวงกต

รูปจากเว็บ Secret Space

รูปจากเว็บ Secret Space

เมื่อเรามาถึง Secret Space สิ่งแรกที่จะได้เห็นเลยคือเขาวงกตขนาดย่อมๆ ที่กั้นระหว่างลานจอดรถกับตัวร้านอาหารเอาไว้ ซึ่งตั้งแต่เที่ยวไทยมา เขาวงกตของ Secret Space นี้ดูจริงจังที่สุดแล้วทั้งกำแพงที่ตั้งสูงจนมองไม่เห็นอีกฝั่ง ไม้เลื้อยที่ขึ้นเกาะอยู่ที่กำแพง เห็นทีแรกก็หวั่นใจว่ามาหิวๆ จะต้องใช้เวลาทะลุเขาวงกตนานเท่าไหร่กันนะ แต่เอาเข้าจริงแค่เดินตรงไปเรื่อยๆ ก็ผ่านแล้วครับ ไม่ต้องไปเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาให้หลง ก็ถือว่าออกแบบสวยดูดี และไม่เป็นปัญหาสำหรับการเป็นร้านอาหารด้วย

เพราะพื้นฐานมาจากสวน จึงมีพรรณไม้นานาพันธุ์

เมื่อผ่านเขาวงกตเราจะเห็นสวนพรรณไม้ย่อมๆ ที่อยู่รอบๆ ร้านอาหารนะครับ ซึ่งถึงจะมีขนาดไม่ใหญ่มากแต่บอกเลยว่าต้นไม้ที่นี้สวยจริงๆ มีหลากสายพันธุ์แถมได้รับการบำรุงดูแลอย่างดี เพราะเจ้าของร้าน Secret Space คือคุณรุ่งโรจน์ เขียวมีส่วน นั้นเป็นเจ้าของสวนไม้ใบ “รุ่งณิภาการ์เด้น” แถมยังพ่วงตำแหน่งผู้ส่งออกไม้ใบรายใหญ่ของไทย แค่ได้เดินดูต้นไม้รอบๆ ร้านอาหารก็มีความสุขแล้ว และสำหรับคนชอบกระบอกเพชรก็มีโรง Cactus สวยๆ ให้ได้เลือกซื้อติดมือกลับบ้านไปด้วย

Cafe อาหารและเครื่องดื่ม

หลังจากผ่านเขาวงกตและสวนพรรณไม้มาได้ก็ได้เข้าร้านอาหารสักทีครับ อาหารที่นี้จะเป็นอาหารฝรั่งแนวสเต็ก พร้อมกับกาแฟให้ได้เลือกชิมกัน ซึ่งเราได้สั่งสเต็กหมูสไปซี่ ข้าวผัดอเมริกัน และสติ๊กไก่ มาลองชิม ก็ต้องบอกว่าอร่อยใช้ได้ และราคาไม่แพง เบ็ดเสร็จ 3 เมนูรวมน้ำเปล่าก็ราวๆ 200 บาท ซึ่งถ้ามีโอกาสหน้าเราคงได้กลับมาลองเมนูอื่นๆ และกาแฟกันอีก

และที่น่าประทับใจคือก่อนกลับเราได้ของที่ระลึกจากทางร้านเป็นต้นสับปะรดสีเล็กๆ ให้นำกลับไปปลูกด้วย ซึ่งได้ความว่าเป็นโปรโมชั่นสำหรับช่วงเดือนนี้ที่เพิ่งเปิดร้านนั่นเอง

สับปะรดสีจากทางร้าน

สับปะรดสีจากทางร้าน

การเดินทาง

ร้าน Secret Space นั้นอยู่ก่อนถึงตัวเมืองราชบุรี ก็เลี้ยวไปจากถนนเพชรเกษมไม่ไกล แต่ถ้าจะให้เราบอกเส้นทางไปก็คงจะงงกันทั้งคนบอกและคนอ่าน เอาเป็นว่าให้ GPS นำทางตามนี้ไปครับ รับรองถึงแน่นอน ร้านเปิดทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่ 8.00 – 20.00 น. แต่แนะนำให้ไปในช่วงเย็นนะครับ เพราะลองไปช่วงเที่ยงมาแล้ว มันร้อนมากจริงๆ

เว็บไซต์ของร้าน Secret Space