ซีรีส์ The Last of Us เรื่องราวกำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้นในทุกตอน ตอนที่ 4-5 โจเอลกับเอลลีเดินทางเข้าไปยังแคนซัส ซิตี้ ทีมงานได้ทำการแก้ไขบรรยากาศรอบข้างตัวละครให้เข้ากับสถานที่จริงมากขึ้น หลังจากถูกแซวในฉากบอสตันตอนที่ 3

ก่อนหน้านี้ในตอนที่ 3 โจลกับเอลลีเดินทางห่าง 10 ไมล์ ทางตะวันตกของบอสตัน ทั้งผู้ชมและแม้แต่ สตีเฟน คิง (Stephen King) นักเขียนนิยายชื่อดัง แซวฉากดังกล่าวว่าไม่ได้ใกล้เคียงกับสถานที่จริงเลย อย่างที่ทราบว่าซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทำกันอยู่ในแคนาดา ตอนที่ 4-5 ทีมงานพยายามทำให้ฉากรอบข้างเหมือนแคนซัส ซิตี้มากที่สุด

เดิมทีในเกม เฮนรี่กับแซมจะพบทั้งสองในเมืองพิตต์สเบิร์ก แต่ เคร็ก มาซิน (Craig Mazin) กับ นีล ดรักแมน (Neil Druckmann) เผยเหตุผลว่าทำไมเปลี่ยนพิตต์สเบิร์กเป็นแคนซัส ซิตี้ เพราะสถานที่ในแคนาดามีความใกล้เคียงกับแคนซัส ซีตี้ จึงตัดสินใจเปลี่ยนให้เป็นสถานที่อื่นแทน

เรื่องราวในซีรีส์จะนำเสนอว่าแคนซัส ซีตี้เป็นเมืองแห่งความยุติธรรม รีเบคก้า วาเลนไทน์ (Rebekah Valentine) นักเขียนของ IGN ที่รู้จักเมืองแคนซัส ซิตี้ดี เธอเห็นความเอาใจใส่รายละเอียดของทีมงานในการสร้างสรรค์เมืองนี้มากกว่าบอสตัน แถมรายละเอียดในแผนที่บอกสถานที่ต่าง ๆ ของเมืองก็ถูกต้อง

ขณะโจลกับเอลลีเดินทางเข้าไปยังใจกลางเมืองแคนซัส ซีตี้ จะเห็นซากรถไฟเหาะ Mamba ในสวนสนุก Worlds of Fun รถไฟเหาะนี้เริ่มเปิดให้เล่นปี ค.ศ. 1998 เหตุการณ์ในซีรีส์เกิดเหตุการณ์โรคระบาดในปี ค.ศ. 2003

ฉากในซีรีส์

แม้ทีมงานจะพยายามอ้างอิงให้เหมือนกับสถานที่จริงมากที่สุด แต่มีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นำภาพทิวทัศน์ของเมืองแคนซัส ซิตี้มาให้ชม ซีรีส์มีการเพิ่มเติมถนนบางสายเข้าไปที่ไม่มีอยู่จริง แต่อย่างน้อยก็ยังมีสถานที่หลักของเมืองอยู่บ้าง เช่น ตึก AT&T ที่จะเห็นได้อย่างชัดเจน

อย่าลืมรับชมซีรีส์ The Last of Us ได้ทาง HBO Go ฉายทุกวันจันทร์ตามเวลาประเทศไทย ซีรีส์มีทั้งหมด 9 ตอน

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส