Play video

  • เหมาะสำหรับ ผู้ชื่นชอบหนังหรือซีรีส์สยองขวัญและแฟนนิยายคลาสสิค
  • ผู้สร้างสรรค์ จอห์น โลแกน (เขียนบท  007 Skyfall, The Last Samurai และ Gladiator)
  • รางวัล : ซีรีส์ใหม่น่าจับตามอง จาก Critic Choice Television Awards 2014 และรางวัลด้านออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม และแต่งหน้าทำผมยอดเยี่ยมจาก Bafta TV Craft 2015
  • ออกอากาศช่อง showtimes, Sky และระบบสตรีมมิง ที่ Netflix, HOLLYWOOD HD และ iflix

SEASON1 http://watch.hollywood-hdtv.com/contentcollections/1002528
SEASON2 http://watch.hollywood-hdtv.com/contentcollections/1001932
SEASON3 http://watch.hollywood-hdtv.com/contentcollections/1045579

เมื่อความชั่วร้ายปกคลุม ท้องถนนของลอนดอน มีเพียงเหล่าผู้กล้าที่พร้อมทดสอบศรัทธาเผชิญหน้าปีศาจร้ายทั้ง เซอร์มัลคอล์ม (ธีโมธี ดัลตัน)  พ่อผู้ทุกข์ทรมาน เมื่อลูกสาวหายตัวไปอย่างลึกลับ  โดยเขาได้รับความช่วยเหลือจาก วาเนสซา ไอฟส์ (อีวา กรีน) เพื่อนของลูกสาวผู้สามารถสื่อสารกับโลกมืด อีธาน แชนด์เลอร์ (จอช ฮาร์ทเน็ทท์) นักแสดงผู้มีฝีมือยิงปืนแม่นราวจับวางและมีความลับดำมืดเกินใครจะคาดเดา ดร.วิคเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ (แฮร์รีย์ ทรีดาเวย์) นักวิทยาศาสตร์ผู้ฝืนกฎธรรมชาติปลุกชีวิตศพขึ้นมาเป็นอสุรกายโหดเหี้ยม (รอรี คินเนียร์) โดยเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ในสายตาของ ดอเรียน เกรย์ (รีฟ คาร์นีย์) หนุ่มหล่อผู้เป็นอมตะ แล้วเรื่องราวของศรัทธา ความรัก การหักหลังท่ามกลางสงครามกับจอมปีศาจก็ทวีความเข้มข้นมากขึ้นทุกที

ธีโมธี ดัลตัน รับบท เซอร์มัลคอม ผู้พยายามตามหาลูกสาว แม้เธออาจถูกจอมมารสุดโฉดจับตัวไปก็ตาม

ดอเรียน เกรย์ หนุ่มทรงสเน่ห์ผู้เป็นอมตะ รับบทโดย รีฟ คาร์นีย์

จัดเต็มขนตัวละครดังๆจากนิยายที่เรารู้จักกันดีมาโลดแล่นในเรื่องราวระทึกขวัญครั้งนี้

Play video

ไอเดียที่น่าสนใจที่สุดของซีรีส์ชุดนี้หนีไม่พ้นการเล่าเรื่องราวสยองขวัญแบบนิยายระทึกขวัญเหนือธรรมชาติที่โด่งดังสมัยศตวรรษที่ 19 อันเป็นที่มาของชื่อ Penny Dreadful ซึ่งซีรีส์ไม่เพียงบอกเล่าเรื่องราวเขย่าขวัญหรือฉากสยองขวัญแบบดาษดื่นเท่านั้น แต่ยังเล่นกับเส้นแบ่งทางศีลธรรม ทำให้ทุกตัวละครต่างไม่ใช่คนดีสุดขั้วหรือชั่วสุดขีด โดยแต่ละตัวละครล้วนมีความลับและไม่น่าไว้วางใจพอๆกัน ทำให้ผู้ชมต้องคอยติดตามเหตุการณ์ที่จะเข้ามามีผลต่อการตัดสินใจและชะตากรรมของตัวละครแบบละสายตาไม่ได้สักตอนเดียว

ดร.วิคเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ (แฮร์รีย์ ทรีดาเวย์) นักวิทยาศาสตร์ผู้ฝืนกฎธรรมชาติปลุกชีวิตศพขึ้นมาเป็นอสุรกายโหดเหี้ยม (รอรี คินเนียร์)

อีธาน แชนด์เลอร์ คาวบอยผู้มีฝีมือยิงปืนแม่นราวจับวาง แต่ซ่อนความลับดำมืดที่ทำให้เขาต้องหนีมาจากอเมริกา รับบทโดย จอช ฮาร์ทเน็ทท์

Play video

นอกจากนี้การดำเนินเรื่องในยุควิคตอเรียน ยังทำให้ซีรีส์ชุดนี้เต็มไปด้วยอาหารตาอย่างงานกำกับศิลป์ที่งดงามทุกกระเบียดนิ้ว ถ่ายทอดผ่านงานภาพอันงดงามไม่ต่างจากภาพยนตร์สยองขวัญมีระดับ จนทำให้ Penny Dreadful เข้าไปอยู่ในใจคอหนังและซีรีส์สยองขวัญได้ไม่ยาก โดยเฉพาะผู้ชื่นชอบภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยศิลปะแบบกอธิค (Gothic) ที่คนดูหนังของทิม เบอร์ตัน คุ้นเคยกันดี ซึ่งศิลปะดังกล่าวยังสะท้อนความเชื่อด้านมนตร์ดำ ไสยศาสตร์ ที่ปะทะกับวิทยาการในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม

งานกำกับศิลป์ที่ประณีตงดงาม พบได้ใน Penny Dredful

และเมื่อแรงบันดาลใจของซีรีส์ชุดนี้คือนิยายสยองขวัญในศตวรรษที่ 19 งานนี้เลยจัดเต็มขนตัวละครดังๆจากนิยายที่เรารู้จักกันดีมาโลดแล่นในเรื่องราวระทึกขวัญครั้งนี้ทั้ง วิคเตอร์ แฟรงเกนสไตน์ และปีศาจของเขาจากนิยายของ แมรี เชลลีเรื่อง Frankenstein ดอเรียน เกรย์ จากนิยาย The Picture of Dorian Grey ของออสการ์ ไวลด์   อับราฮัม แวน เฮลซิง มินา ฮาเคอร์ และ เคานท์แดรกคูล่า จาก Bram Stoker’s Dracula ของ บราม สโตเกอร์ และ ดอกเตอร์เจกคิล จากนิยาย Strange Case of Dr.Jekyll and Mr.Hyde ของ โรเบิร์ต หลุยส์ สตีเวนสัน  รวมถึงมนุษย์หมาป่า จากตำนานพื้นบ้าน ซึ่งปรากฏในฐานะตัวละครหลักบ้าง ตัวละครสมทบบ้าง แต่ทั้งหมดล้วนมีความสำคัญกับเรื่องราว ซึ่งผู้ชมที่เป็นนักอ่านนิยายตัวยงต้องประทับใจจนเผลอมีกรี๊ดเมื่อเหล่าเซเลบจากนรกเหล่านี้โผล่มา

อีวา กรีน รับบท วาเนสซา ไอฟส์ ได้อย่างน่าสะพรึงและทำให้คนดูนั่งแทบไม่ติดเก้าอี้จริงๆ

วาเนสซ่า ไอฟส์ หญิงสาวสื่อวิญญาณผู้ที่ถูกเชื่อว่า ถูกจอมมารสัมผัสมาแล้ว รับบทโดย อีวา กรีน

ในส่วนของนักแสดง คงต้องบอกว่า นี่คือนักแสดงดรีมทีมของซีรีส์ที่แท้จริง ตั้งแต่รุ่นใหญ่อย่างอดีต เจมส์ บอนด์ อย่าง ธีโมธี ดัลตัน ที่มารับบทเซอร์มัลคอม ที่แม้จะสูงวัยแต่ความเก๋าและความเท่แบบพยัฆร้ายยังคงแฝงอยู่เต็มแม็ก  ส่วนพระเอกสุดเท่ที่คนดูคิดถึงอย่าง จอช ฮาร์ทเน็ทท์ ก็กลับมารับบทคาวบอยปืนไว อีธาน แชนด์เลอร์ ได้อย่างสมศักดิ์ศรีอดีตนักแสดงดาวรุ่ง แต่คนที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้คือ อีวา กรีน ที่มารับบท วาเนสซา ไอฟส์ ได้อย่างน่าสะพรึงและทำให้คนดูนั่งแทบไม่ติดเก้าอี้จริงๆ

ใครชื่นชอบซีรีส์ระทึกขวัญ ภาพสวย ที่มีนักแสดงฝีมือระดับเทพโชว์ฝีมือกันคับจอ อย่าพลาด Penny Dreadful พร้อมแล้วในรูปแบบ สตรีมมิ่งครบทั้ง 3 ซีซันทาง Hollywood HDTV