• สร้างสรรค์โดย นิสิตสาขาวิชาภาพยนตร์และโทรทัศน์ ภาควิชา นิเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
  • เหมาะสำหรับ คอหนังและซีรีส์ซอมบี้
  • คลิ้กเพื่อชมซีรีส์ทั้ง 8 ตอนจาก Youtube ด้านล่างนี้ได้เลย

Play video

เพจซีรีส์ ซอมตี้ผีกึ่งสำเร็จรูป

สัปดาห์นี้ ช่วงแนะนำซีรีส์ขอเปลี่ยนบรรยากาศมาแนะนำงานของนักศึกษาที่น่าสนใจ โดยขอเริ่มที่ซอมตี้ผีกึ่งสำเร็จรูป ซีรีส์ซอมบี้การเมืองที่น่าสนใจจากน้องๆนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพากันครับ

ซอมตี้ ผีกึ่งสำเร็จรูปเล่าเรื่องราวในรูปแบบซีรีส์ แอนโธโลจี (Anthology) หรือซีรีส์แบบจบในตอน โดยดำเนินเรื่องราวในโลกที่ประเทศไทยกำลังเผชิญปัญหาผู้ติดเชื้อจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปโดยนำข่าวการเมืองในยุค คสช.มาล้อเลียนในสไตล์ของตัวเองผ่านเรื่องราวทั้งแปดตอน ทั้งข่าวออฟฟิศผู้ว่ากทม.ราคาแพง ข่าวอาหารทะเลแพง หรือแม้กระทั่งคำแนะนำของนายกรัฐมนตรีให้ไปขายยางที่ดาวอังคาร น้องๆก็ยังนำมาผูกกันเป็นเรื่องเป็นราวให้ซอมบี้ไล่อาละวาดกัดคนได้

จุดน่าสนใจ

จุดน่าสนใจสำคัญของซีรีส์ชุดนี้อยู่ที่การใส่ลูกเล่นแบบละครไทยทั้งนางเอกแสนดีที่แม่พระเอกไม่ชอบ รวมถึงพระเอกที่ระดับสติปัญญาไม่ค่อยพัฒนาตามเรื่องราวรวมถึงการทำเทคนิคพิเศษเพื่อให้ได้ภาพเก่าแบบละครเมื่อหลายสิบปีก่อน อันแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่อง แถมมีกิมมิคโฆษณาคั่นช่วงที่อิงตัวสินค้ามาจากซีรีส์ก็แสดงถึงความช่างคิด ช่างจินตนาการของน้องๆกลุ่มนี้ได้ดีทีเดียว

     ข้อเสียสำคัญของซีรีส์ชุดนี้

คงหนีไม่พ้นความลื่นไหลในการเล่าเรื่อง ซึ่งอาจมาจากยังขาดประสบการณ์และทักษะในการเล่าเรื่องของผู้กำกับแต่ละคนที่ไม่เท่ากัน ทำให้บางตอนบันเทิงมากแต่บางตอนเล่าเรื่องได้สับสนยืดเยื้อ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยังต้องพัฒนากันต่อไปในอนาคต

สรุปแล้ว ซอมตี้ผีกึ่งสำเร็จรูป จัดเป็นงานซีรีส์ที่ทำได้ค่อนข้างดีตามมาตรฐานงานของนักศึกษา พ่วงด้วยความสร้างสรรค์ในงานโปรดักชันที่ค่อนข้างดูดีก็ทำให้ ซีรีส์ของนักศึกษาจากบางแสนกลุ่มนี้ให้ความบันเทิงและเห็นถึงศักยภาพของพวกเขาในอนาคตเลยทีเดียว