วันนี้เราจะมาเสนอ ทฤษฎีความเป็นไปได้ของตอนจบซีรีส์ THE WALKING DEAD  กัน !! แต่ขอบอกไว้ก่อนว่านี่เป็นเพียงแค่ ทฤษฎี เท่านั้นซึ่งมันอาจจะเป็นจริงหรือไม่เป็นจริงก็ได้ ยังไงก็อ่านกันอย่างมี วิจารณญาณกันด้วยครับผม THE WALKING DEAD คือซีรีส์ซอมบี้อันดับ 1 ตลอดกาล มีเนื้อเรื่องคร่าวๆ คือ หลังจาก “ริก” ฟื้นขึ้นมาจากโรงพยาบาล แต่เขาก็ได้พบว่าโลกที่เค้าเคยรู้จักได้เปลี่ยนไปหมดแล้ว ได้เกิดเชื้อระบาดไปทั่วโลกทำให้ทุกคนกลายเป็นซากศพ เดินได้หรือก็คือ ซอมบี้ !! ริก ต้องออกตามหาครอบครัวของเค้า และเอาชีวิตรอดในโลกที่โหดเหี้ยมใบนี้

ประวัติคร่าวๆ ของ THE WALKING DEAD 

ก่อนจะไปเริ่มอ่าน ทฤษฎี เราลองมาทำความรู้จักกับซีรีส์เรื่องนี้กันก่อนดีกว่า

  • THE WALKING DEAD เริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 31 ตุลาคม ค.ศ. 2010 ทางเคเบิลทีวีช่อง AMC
  • สร้างมาจาก COMIC THE WALKING DEAD
  • ปัจจุบันมีทั้งหมด 7 SEASON แล้ว
  • แสดงนำโดย “แอนดรูว์ ลินคอล์น” รับบทเป็นนายอำเภอชื่อ ริก ไกรมส์

THE WALKING DEAD ได้เข้าชิงรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา และรางวัลลูกโลกทองคำสาขาละครโทรทัศน์แนวดรามา  ละครยังได้รับคะแนนที่ดีจากการประเมินของนีลเซน (Nielsen ratings) เหนือกว่าละครทางเคเบิลทีวีหลายเรื่อง มียอดผู้ชมถึง 16.1 ล้านคนในช่วงแรกที่ออกอากาศในฤดูกาลที่สี่ ทำให้กลายเป็นละครชุดทางเคเบิลทีวีที่มีคนชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์เคเบิลทีวี

ทฤษฎี ตอนจบของซีรีส์ THE WALKING DEAD !!!! 

เรามาเข้าทฤษฎี ตอนจบของซีรีส์ยักษ์ใหญ่เรื่องนี้กันเลยดีกว่า แต่จะขอบอกก่อนเลยว่าเราจะไม่พูดถึงเนื้อเรื่องหลัก ตัวละครที่จะมีชีวิตจนถึงตอนสุดท้าย หรือความสัมพันธ์ใดๆในเรื่องเลยแม้แต่น้อย  แต่จะพูดถึง “ซอมบี้” ที่อยู่ในเรื่องนี้ว่าเค้าจะหาทางกำจัดไอโรคระบาดนี้ได้ยังไง เค้าจะรักษาคนที่กลายร่างเป็นซอมบี้ ได้หรือไม่  ขอบอกเลยว่าไม่มีใครที่จะสามารถรักษาหรือกำจัดโรคพวกนี้ได้เลยสักคนเดียว !!! คนอ่านคงจะสงสัยว่า อ้าวเห้ย งี้หนังมันก็ไม่มีทางจบเลยล่ะสิ ไม่ว่ายังไงซอมบี้ ก็จะครองโลกไปตลอดอยู่ดี  ขอบอกเลยว่ามันไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิดแน่นอน  ตอนจบของซีรีส์นั่นก็คือ “เวลา” นั่นเอง เวลาในที่นี่ไม่ใช่เวลาของการฉายหรืออะไรนะ แต่เป็นเวลาที่ซอมบี้จะสูญพันธ์ นั่นเอง ! ซอมบี้ นั้นถึงจะเดินได้ขยับร่างกายได้ แต่จริงๆแล้วมันก็คือ ซากศพ การที่วันๆมันเอาแต่เดินไปเดินมาตากลม ตากแดดไปเรื่อย ร่างกายก็จะเริ่มเน่าเปื่อยแล้วถูกย่อยสลายไปตามตามธรรมชาติ เอาเป็นเราลองไปดูรูป ซอมบี้ จาก THE WALKING DEAD SEASON 1 กันก่อนแล้วกัน

ซอมบี้ใน THE WALKING DEAD SS1

เราจะเห็นได้ว่าใน SEASON 1 นั้นตัวซอมบี้นั้นแทบจะไม่ต่างอะไรจากคนธรรมดาเลยนั่นเอง ร่างกายของมันก็เหมือนกับคนป่วยที่เดินไปเดินมานั่นแหละครับ  นับจากในหนังนี่ก็เป็นเวลา 2 เดือนที่ได้เกิด ซอมบี้ ระบาด !!!

คราวนี้เราลองไปดูใน SEASON ต่อไปกันเลยดีกว่า

ซอมบี้หลังจากเกิดการระบาดได้ 6 เดือน

คราวนี้เราจะเริ่มเห็นชัดกันแล้วนะครับว่า ซอมบี้ ได้เริ่มมีร่างกายที่ไม่เหมือนคนธรรมดา ร่างกายของมันก็ได้เริ่มเน่า เริ่มแห้ง พูดง่ายๆก็คือ ศพ ที่ถูกปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานนั้นแหละ ทุกคนพอจะเริ่มเห็นภาพตามกันแล้วใช่มั้น ทีนี้จะขอข้ามไปให้ดูสภาพซอมบี้ใน SEASON หลังๆกันเลยแล้วกัน

                            

ซอมบี้หลังจากเกิดการระบาดได้ 2 ปี

คราวนี้คงจะชัดเจนแล้วแหละ ซอมบี้เริ่มไม่เหลือเค้าโครงของมนุษย์อีกต่อไป ร่างกายของมันเริ่มเน่า บางตัวถึงกับขยับร่างกายไม่ได้เลยด้วยซ้ำ นี่คงไม่ใช่แค่การออกแบบเพื่อให้มันดูน่ากลัวอย่างเดียวซะแล้วแหละ มันอาจจะบอกเป็นนัยๆว่า สักวันนึงซอมบี้ จะเน่าและสลายตายกันไปหมดโลก ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับ เวลา นั่นเอง !!!


ก็จบกันไปแล้วสำหรับ ทฤษฎี ตอนจบของซีรีส์ THE WALKING DEAD !!!! ขอย้ำอีกครั้งนึงว่านี่เป็นเพียงแค่ ทฤษฎี เท่านั้นอาจจะเป็นจริง หรือ ไม่เป็นจริงก็ได้ แต่ถึงยังไงจุดขายของ ซีรีส์เรื่องนี้ก็คือการเอาชีวิตรอดของกลุ่มริก ถ้าทฤษฎี เป็นจริงก็ต้องมาเอาใจช่วย ริก กันแล้วแหละว่าเค้าและกลุ่มของเค้าจะมีชีวิตรอดอยู่จนถึง ซอมบี้ สูญพันธ์ุหรือไม่ ส่วนตอนนี้ก็ขอลากันไปก่อน แล้วมาเจอกันใหม่ใน บทความหน้าครับผม !!!!