เมื่อโลกล่มสลายจากวิกฤตินิวเคลียร์ พวกเขาจึงเป็นความหวังใหม่ที่มนุษยชาติจะได้กลับมาสู่พื้นโลกอีกครั้ง

Play video

  • ชื่อไทย : 100 ชีวิตกู้วิกฤติจักรวาล (ช่อง Mono29)
  • เดอะ 100 ฝ่าโลกมฤตยู (ชื่อไทยปก DVD ของ Catalyst Alliance Thailand และบน Netflix)

  • สร้างจากวรรณกรรมต้นฉบับของ แคส มอร์แกน
  • สร้างสรรค์โดย เจสัน โรเธนเบิร์ก
  • เหมาะสำหรับ คนชอบซีรีส์จากวรรณกรรมไซไฟสำหรับเยาวชนหรือ YA (Young Adult) คล้ายหนังอย่าง The Hunger Games
  • ออกอากาศ : เคเบิลทีวี/ ฟรีทีวี – อเมริกาทาง ช่อง CW ทุกวันพุธเวลา 21:00 น., ประเทศไทยทางช่อง Mono29 ทุกเสาร์ อาทิตย์ เวลา 14:00-15:00 น.(เริ่มตอนแรกของซีซัน 3 ตั้งแต่ 29 เม.ย. 2560)
  • สตรีมมิ่งจำนวน 3 ซีซั่น ทาง IFLIX และ Netflix

The 100 ซีซั่น 1

เมื่อโลกถูกล้างผลาญด้วยมหันตภัยนิวเคลียร์ ทำให้มนุษย์ต้องอพยพไปอยู่บนนิคมอวกาศชื่อ ดิอาร์ค แต่ด้วยวิกฤติการณ์ที่ก๊าซออกซิเจนสำหรับหายใจกำลังขาดแคลน เหล่าสมาชิกสภามีมติให้ส่งนักโทษเยาวชนจำนวน 100 คนลงไปบนโลกเพื่อพิสูจน์ว่าโลกที่พวกเขาจากมานานยังสามารถอาศัยอยู่ได้หรือไม่ และทันทีที่พวกเขาแตะพื้นโลก นอกจากต้องเผชิญเหล่าสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์แล้ว พวกเขาอาจไม่ใช่มนุษย์เพียงกลุ่มเดียวที่ต้องการเป็นเจ้าของพื้นโลก ทำให้ คลาร์ก กริฟฟิน (เอลิซา เทเลอร์) ลูกสาวแพทย์จากดิอาร์ค และ เบลามี เบลค (บ็อบ มอร์ลีย์) หนุ่มหัวขบถที่ตั้งตัวเป็นหัวหน้า ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากทั้งมหันตภัยธรรมชาติเป็นพิษและเหล่านักรบเผ่ากราวเดอร์ผู้เหี้ยมโหด

The 100 ซีซั่น 2

เมื่อเหล่าประชากรจาก ดิอาร์ค ลงมาตั้งนิคม อาร์เคเดีย อาศัยบนโลกแล้วก็ต้องเผชิญศึกกับเหล่ากราวเดอร์มนุษย์เผ่านักรบเจ้าถิ่นที่ต้องการยึดโลกคืนจากพวกเขา ในขณะที่เหล่าพ่อแม่ต่างดั้นด้นตามหาลูกที่ได้ลงมาบนโลกใน100คนแรก  โดยไม่รู้เลยว่าคลาร์กและเพื่อนของเธอบางส่วนถูกจับตัวไปยัง เมาธ์เวเธอร์ อาณานิคมมนุษย์บนเขาสูงที่รอดพ้นจากภัยนิวเคลียร์แต่ไม่อาจสัมผัสอากาศนอกบังเกอร์ได้ และคลาร์กก็ได้รู้ความลับที่เหล่าคนภูเขาสูงกำลังใช้ชีวิตของพวกเธอเป็นกุญแจสู่การกลับสู่พื้นโลกได้อีกครั้ง

The 100 ซีซั่น 3

มิตรภาพเริ่มถูกทดสอบเมื่ออำนาจทางการเมืองใน อาร์เคเดีย ถูกผลัดมือมาสู่ผู้ไม่เห็นด้วยกับการผูกมิตรกับเผ่ากราวเดอร์  ซึ่งสั่นคลอนทั้งต่อเสถียรภาพด้านการฑูตกับกราวเดอร์ทั้ง 12 เผ่า และยังทำให้มิตรภาพระหว่างเพื่อน พี่น้อง ต้องขาดสะบั้น ลง ในขณะเดียวกันยาประหลาดที่อดีต ประธานาธิบดี เธโลเนียส จาฮา (ไอเซียอา วอร์ชิงตัน) นำกลับมาอาร์เคเดีย ก็กลายเป็นภัยครั้งใหม่และเป็นกุญแจสู่สาเหตุที่ทำให้โลกต้องล่มสลายด้วยภัยนิวเคลียร์เมื่อเกือบ 100 ปีก่อน

Play video

The 100 ซีซัน 4

เดินเรื่องต่อจาก Season 3 เมื่อระเบิดเวลาที่พร้อมล้างโลกถูกตั้งไว้อีก 6 เดือนเท่าให้ คลาร์ก เบลามี และผองเพื่อนต้องร่วมกันไขปริศนาท่ามกลางสงครามระหว่างชาติพันธุ์ให้ได้ก่อนจะไม่มีโลกให้พวกเขาอยู่อาศัยอีกต่อไป

นิยาย Lord of the flies ของ วิลเลียม โกลดิง เคยดัดแปลงสร้างเป็นหนังดังมาแล้ว และมักถูกยกมาพูดถึงเมื่อมีหนังที่เกี่ยวกับเยาวชนที่เรียนรู้ความโหดร้ายของสังคม

ด้วยโครงเรื่องการเอาตัวรอดจากโลกอนาคตเลวร้ายหรือดิสโทเปีย (Dystopia) ผนวกกับเรื่องการสู้รบ เราอาจบอกได้ว่า The 100 คือส่วนผสมระหว่าง นิยาย Lord of the flies ที่ว่าด้วยเยาวชนสูญเสียความบริสุทธิเมื่อได้ลิ้มรสอำนาจ  ผนวกเข้ากับหนังจากวรรณกรรมไซไฟเยาวชนผสมการเมืองที่มี The hunger games เป็นหัวหอก พ่วงด้วยการแบ่งเผ่ารบแบบ Game of Thrones จนทำให้การดำเนินเรื่องของมันเข้มข้นและมีเอกลักษณ์ ส่วนตัวผู้เขียนมองว่าเรื่องราวแต่ละซีซั่นทำให้หวนรำลึกถึงหนังโรงดังๆ ได้เลยอาทิ

Play video

ซีซันแรก ผสมกันระหว่างนิยาย Lord of the flies และ The hunger games กล่าวถึงเยาวชนที่ถูกผู้ใหญ่ลงทัณฑ์ปล่อยให้เผชิญกับความโหดร้ายของโลกที่พวกเขาไม่รู้จักและอำนาจกำลังทำให้พวกเขาสูญเสียความบริสุทธิ

ซีซั่นสอง มีทั้งอารมณ์แบบหนังสยองขวัญโดยเฉพาะ Scene ในเมาธ์เวเธอร์ที่คล้ายหนังสยองขวัญทรมานร่างกาย (Body Horror) อย่าง COMA โคม่าธนาคารคนดิบ ผสมซีรีส์ Game of Thrones

ซีซั่นสาม นอกจากเรื่องรบที่ให้อารมณ์แบบซีรีส์ Game of Thrones แล้ว ยังมีพาร์ทที่ทำให้คนคล้ายเป็น ซอมบี้แบบในซีรีส์ The Walking Dead อีกด้วย


ซีซันสี่ กำลังออกอากาศทางช่อง CW เวลานี้เดินเรื่องต่อจากตอนจบซีซัน3. เมื่อเหล่าชาวอาร์เคเดียก็ยังต้องต่อกรกับชนเผ่ากราวเดอร์อื่นๆ พร้อมบทพิสูจน์ความภักดีทั้งต่อชาติพันธุ์และมิตรภาพระหว่างความเป็นเพื่อนที่ทีนี้สานต่อ ความเป็น Game of Throne เข้ากับบรรยากาศการรบในอนาคตแบบ Mad Max เลยทีเดียว.

บทของซีรีส์เองก็สามารถพัฒนาคาแรคเตอร์ตัวละครต่างๆไปตามจำนวนซีซันที่มากขึ้น


แต่สิ่งที่ทำให้ The 100 ลอยตัวออกมาจากแรงบันดาลใจจากหนังเรื่องต่างๆเห็นจะเป็นพลอตรองของตัวละครแต่ละตัวที่ไม่ทิ้งลักษณะทางจิตวิทยาของวัยรุ่นและบทของซีรีส์เองก็สามารถพัฒนาคาแรคเตอร์ตัวละครต่างๆไปตามจำนวนซีซันที่มากขึ้น. ทั้งการค้นพบด้านมืดและค้นหาเพศสภาพของตัวละครสาวแกร่ง คลาร์ก กริฟฟิน. การเปลี่ยนจากวัยรุ่นเลือดร้อนสู่การเป็นผู้นำที่รู้จักความรับผิดชอบมากขึ้นของ เบลามี เบลค รวมถึงการค่อยแปรสภาพจากสาวน้อยอ่อนต่อโลกให้สู้กับความโหดร้ายของชีวิตของ ออคเทเวีย (แมรี่ อัฟเกโรปูลอส) น้องสาวเบลามี เป็นต้น.

คลาร์ก กริฟฟิน รับบทโดย เอลิซา เทเลอร์ และ เบลามี เบลค รับบทโดย บ็อบ มอร์ลีย์

เหล่านักแสดงวัยรุ่นหน้าตาดีก็หมั่นบริหารสเน่ห์บนหน้าจอกันตลอดเวลา

แมรี่ อัฟเกโรปูลอส ในบทออกเทเวีย

ลินด์ซีย์ มอร์แกน. ในบท เรเว่น เรเยส

โดยในส่วนของนักแสดงนำก็ถือว่ามีการเฉลี่ยบทบาทกันไปอย่างทั่วถึง และเหล่านักแสดงวัยรุ่นหน้าตาดีก็หมั่นบริหารสเน่ห์บนหน้าจอกันตลอดเวลา ทั้งหนุ่ม บ็อบ มาร์ลีย์ ในบทเบลามีที่มักถูกจับถอดเสื้อเป็นประจำ ส่วนฝั่งสาวๆนั้นก็ได้สองสาวสุดเซ็กซี่อย่าง แมรี่ อัฟเกโรปูลอส ในบทออกเตเวียที่ทั้งเย้ายวนและแข็งแกร่ง. รวมถึง ลินด์ซีย์ มอร์แกน. ในบท เรเว่น เรเยส ช่างสาวสุดเซ็กซี่มาขยันขยี้ใจหนุ่มๆอยู่ทุกตอน.

ใครกำลังมองหาซีรีส์ไซไฟแนว เซอร์ไวเวอร์แอ็คชั่นมันส์อย่าลืมคลิ๊กชม The 100 ได้แล้วทาง Iflix และ Netflix นะครับ.