• สร้างสรรค์โดย  แอนดรูว์ ไครส์เบิร์ก เกร็ก เบอร์แลนติ และมาร์ค กูเกนไฮม์
  • เหมาะสำหรับ สาวกดีซีคอมิคส์ และผู้ชื่นชอบหนังและซีรีส์แนวซูเปอร์ฮีโร่
  • สตรีมมิ่ง ครบ 5 ซีซันทาง Iflix

        เมื่อสตาร์ซิตี้ถูกคุมคามด้วยอาชญากรร้าย ถึงเวลาที่เขาต้องกอบกู้ด้วยลูกศรเพชฌฆาต

ตัวละครเด่นใน Arrow 

 

 

ซีซัน 1

  หลังหายสาบสูญไปถึง 5 ปี โอลิเวอร์ ควีน (สตีเฟน อาเมลล์) กลับมาสู่สตาร์ลิงซิตี้อีกครั้งเพื่อพบว่าครอบครัวของเขาทั้ง มอยรา ควินน์ (ซูซานนา ธอมป์สัน) ผู้เป็นแม่ที่เก็บความลับบางอย่าง และ เธีย ควีน (วิลลา ฮอลแลนด์) น้องสาวขี้ยา อาจเกี่ยวพันกับอาชญากรร้ายอย่าง มัลคอล์ม เมอร์ลิน (จอห์น บาร์โรวแมน) พ่อของทอมมี่ เมอร์ลิน (โคลิน ดอนเนล)เพื่อนรักที่กำลังคบหากับ ลอเรล แลนซ์ (เคที่ แคสซิดี้) ทนายสาวเปี่ยมอุดมการณ์ที่เป็นรักฝังใจของเขา แต่สำหรับโอลิเวอร์ ภารกิจสำคัญเหนืออื่นใดอยู่ในยามราตรีเมื่อเขาเลือกสวมชุดฮูดสีเขียวพร้อมคันธนูเพชฌฆาตออกปราบเหล่าอาชญากรทรงอิทธิพลที่มีแผนทำลายชุมชนเดอะเกลซ ในนาม แอร์โรว์ โดยได้รับความช่วยเหลือจาก จอห์น ดิกเกิล (เดวิด แรมซีย์) บอดี้การ์ดอดีตนาวิกโยธินและเฟลิซิตี้ (เอมิลี่ เบตต์ ริคคาร์ดส์) แต่ภารกิจของพวกเขาก็ตกอยู่ในสายตาของ เควนติน แลนซ์ (พอล แบลคธอร์น) ตำรวจตงฉินพ่อของลอเรล แถมเหตุการณ์ในอดีตบนเกาะเหลียนหยูยังคงตามหลอกหลอนโอลิเวอร์อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

 

 

 

ซีซัน 2

สเลด วิลสัน (เมนู เบนเนตต์) คู่แค้นจากเหตุการณ์บนเกาะเหลียนหยูกลับมาคุกคามชีวิตครอบครัวโอลิเวอร์ ที่กำลังระส่ำระสายหลัง เธีย ได้รับรู้ความจริงว่าใครเป็นพ่อตัวจริงของเธอ  ไม่เพียงเท่านั้นในขณะที่สตาร์ลิงซิตี้กำลังระส่ำระสายจากแผนการร้ายของสเลด วิลสัน บริษัทควีนคอนโซลิเดต ของโอลิเวอร์ยังสุ่มเสี่ยงกับภาวะล้มละลายจนต้องพึ่ง อิซาเบล โรเชฟ (ซัมเมอร์ เกลา จากซีรีส์ Sarah Conner) หุ้นส่วนที่มีอดีตพัวพันกับพ่อของเขา และยังต้องรับมือกับ เฮเลน่า เบอติเนลลี่ (เจสสิกา เดอ เกาว์) ลูกสาวมาเฟียที่เขาสร้างให้เธอกลายเป็นเดอะฮันเทรส นักล่าสาวที่หมายเด็ดหัวพ่อตัวเอง ในขณะที่เธียได้นำพาให้โอลิเวอร์ได้รู้จัก รอย ฮาเปอร์ (โคลตัน เฮย์นส์) ที่โอลิเวอร์ฝึกสอนให้เขามาสู้ข้างกายในนาม เดอะ อาเซนอล  นอกจากนี้การกลับมาของ ซาร่า แลนซ์ (ไซตี้ ลอทซ์)น้องสาวลอเรล ผู้ร่วมชะตากรรมเรืออับปางกับโอลิเวอร์เมื่อ 5 ปีก่อนกลับมาในนาม เดอะแบล็คคานารี่  พร้อม นิซซา อัลกู (แคทรินา ลอว์) ลูกสาวราซอัลกูหัวหน้าพันธมิตรมือสังหาร และอดีตคนรักของซาร่าที่หมายตามตัวซาร่ากลับนันทปารวัตร  ซึ่งคำตอบของวิกฤตครั้งนี้อาจอยู่ที่เหตุการณ์บนเกาะเหลียนหยู ระหว่างสงครามช่วงชิง มิราคูรู สารเพิ่มพลังสุดอันตรายที่ผลักให้ชะตากรรมของ ชาโดว (เซลินา เจด)ลูกสาวของเหยาเฟยผู้ช่วยชีวิตโอลิเวอร์ ส่งผลกระทบกับชีวิตของ โอลิเวอร์กับซาร่า และสุมไฟแค้นให้ สเลด วิลสัน กลับมาทำลายทุกสิ่งที่สำคัญของโอลิเวอร์ให้ย่อยยับ

 

 

 

ซีซัน 3

หลังสงครามกลางเมืองในสตาร์ลิงซิตี้จบลงพร้อมการสูญเสียครั้งใหญ่ที่นอกจากทำให้เควนติน สูญเสียความไว้ใจต่อแอร์โรว์จนทางการประกาศเป็นศัตรูกับศาลเตี้ยอย่างเขาแล้ว ด้าน ราซอัลกู (แมททิว เนเบิล) ก็พยายามบีบบังคับโอลิเวอร์ให้มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพันธมิตรมือสังหารแทนเขาโดยมีชีวิตของเธียและเมืองสตาร์ลิงซิตี้เป็นเดิมพัน ส่วนลอเรลก็เลือกใช้ชีวิตอีกด้านเป็นแบล็คคานารีแทนซาร่า ด้านจอห์น ดิกเกิ้ล ก็เริ่มมีปัญหากับชีวิตสองด้านหลังมีลูกสาว ส่วนเฟลิซิตี้ที่ปัจจุบันเป็นรองประธานบริษัท พาล์มเมอร์เทคโนโลยีก็ได้ช่วยสร้างชุดเกราะอะตอมให้กับ ดร.เรย์ พาล์มเมอร์ (แบรนดอน เราธ์)มหาเศรษฐีที่มาเทคโอเวอร์บริษัทควินน์คอนโซลิเดทแถมยังแอบกิ๊กกับเฟลิซิตี้ สร้างความเจ็บปวดใจให้โอลิเวอร์ที่เพิ่งรู้ใจตัวเองเป็นอย่างยิ่ง และเหตุการณ์ในอดีตของโอลิเวอร์เมื่อครั้งทำงานให้ อาร์กัส (A.R.G.U.S)ที่ฮ่องกง จนได้รู้จักกับ อแมนด้า วอลเลอร์ (ซินเธีย แอดได โรบินสัน) มาเซโอะ (คาร์ล ยูน) และเท็ตสึ (ริลลา ฟูกูชิมา จาก The Wolverine) ที่โชคชะตาพาให้พวกเขาต้องมาเกี่ยวพันกับชีวิตของโอลิเวอร์อีกครั้ง

 

 ซีซัน 4

Play video

เมืองสตาร์ลิงซิตี้ มีนามใหม่เป็น เมืองสตาร์ซิตี้ พร้อมกับที่โอลิเวอร์จำต้องหันหลังให้ชีวิตครอบครัวปกติและกลับมาดำรงความยุติธรรมในยามราตรีอีกครั้งในนามใหม่คือ กรีนแอร์โรว์ พร้อมกับบทบาทชีวิตอีกด้านในฐานะผู้สมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งนายกเทศมนตรีแห่งสตาร์ซิตี้ พร้อมการมาถึงของ เดเมียน ดารห์ค (นีล แมคโดนัฟ) ผู้นำไฮฟ์ (H.I.V.E.) องค์กรก่อการร้ายที่หมายล้างบางโลกใบนี้ ซึ่งนอกจากทีมแอร์โรว์จะต้องรับมือกับภารกิจโหดหินนี้แล้ว แต่ละคนยังต้องรับมือกับความผิดบาปส่วนตัว ทั้งโอลิเวอร์ที่ความลับเรื่องลูกชายของเขากำลังทำลายความรักครั้งใหม่ เธียที่ต้องมาสู้เคียงบ่าพี่ชายในนามสปีดี้ก็ต้องหาทางควบคุมด้านมืดของตัวเอง จอห์น ดิกเกิลที่ได้ฉายาสปาร์ตั้นก็พยายามดึงแอนดี้ (ยูจีน เบิร์ด) ออกมาจากไฮฟ์แม้ว่าเขาอาจจะทำให้ทีมต้องตกอยู่ในอันตรายก็ตาม

 

ซีซัน 5

Play video

โอลิเวอร์ ต้องรับมือกับชีวิต2 ด้านทั้งการเป็นนายกเทศมนตรี สตาร์ซิตี้ ที่ต้องมาร่วมงานกับเอเดรียน เชส (โจช ซีการ์รา) อัยการคนใหม่ที่ตามสืบความจริงเกี่ยวกับกรีนแอร์โรวแบบกัดไม่ปล่อย และต่อกรกับเหล่าร้ายโดยเฉพาะ โพรมีธีอุส มัจจุราชรายใหม่ที่หมายล้างแค้นกรีนแอร์โรวโดยเฉพาะ ด้านเฟลิซิตี้ก็ต้องเผชิญหน้าทั้งความผิดบาปจากการหันเหนิวเคลียร์ไปยังอีกเมืองนึงและยังเข้าไปพัวพันกับกลุ่มแฮคเกอร์ที่หมายเปิดโปงความลับสกปรกของผู้มีอำนาจทั่วโลก และเมื่อทีมแอร์โรว์ขาดคน โอลิเวอร์ จำต้องฝึกทีมใหม่ประกอบด้วย แม็ดด็อก (ริค กอนซาเลซ)  มิสเตอร์เทอริฟิก (เอ็กโค คัลลัม)  อาร์ธีมิส (เมดิสัน แมคลาฟลิน) และแร็กแมน (โจ ดีนิคอล) รวมถึงได้ ไดน่า เดรค อดีตตำรวจสาวมาสวมหน้ากากเป็น แบล็คคานารี คนใหม่  ซึ่งเหตุการณ์ในอดีตที่โอลิเวอร์เคยพัวพันกับมาเฟียรัสเซียนามบรัตวาร์ก็นำพาเขาให้ต้องฟาดฟันกับ คอนสแตนติน โควาร์ (ดอล์ฟ ลันด์เกรน) ตามสัญญาที่เขาเคยให้กับใครบางคนในอดีต แต่การจะต่อกรกับอาชญากรตัวพ่อก็จำต้องได้รับการฝึกฝนจาก ทาเลีย อัลกู (เล็กซา โดอิก) ลูกสาว ราซ อัลกู หัวหน้าพันธมิตรมือสังหารเสียก่อน

 

 

ความเป็นมาของมือเกาทัณฑ์ยมบาล

ตัวละคร กรีนแอร์โรว และ สปีดี้ ปรากฏตัวครั้งแรกในคอมิค More Fun Comics เล่มที่ 73 เดือนพฤศจิกายนปี 1941 โดยศิลปิน จอช พาป และนักเขียน มอร์ต ไวซิงเกอร์ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก โรบินฮูด และซีรีส์ The Green Archer แต่ดัดแปลงให้มีความเป็นฮีโร่มหาเศรษฐีคล้ายแบทแมน จนเมื่อตัวละครได้รับความนิยมก็ได้มี คอมิคเป็นของตัวเองใน  เดือนสิงหาคมปี 1983 ในรูปแบบมินิซีรีส์ 4 เล่มจบ

สำหรับบนจอโทรทัศน์ กรีนแอร์โรวเคยปรากฏตัวในซีรีส์ Smallville ตั้งแต่ซีซัน 6 ถึงซีซันสุดท้ายมาก่อน โดยตัวละครโอลิเวอร์ ควีนน์หรือกรีนแอร์โรวรับบทโดย จัสติน ฮาร์ตลีย์ ซึ่งบทโทรทัศน์ได้มีการผูกโยงเรื่องราวความเป็นมาระหว่างโอลิเวอร์ ควินน์ กับคลาร์ก เคนท์ และได้ออกปฏิบัติการณ์ด้วยกันหลายครั้ง

 

สร้างตัวละคร ..หัวใจของฮีโร่ศาลเตี้ยแห่งสตาร์ ซิตี้

 

สำหรับผู้มารับบท โอลิเวอร์  ควีน เวอร์ชันนี้ได้แก่นักแสดงหนุ่มหล่อ สตีเฟน อาเมล ผู้เคยปรากฏตัวตามซีรีส์ดังในบทบาทเล็กๆทั้งเป็นหมาป่าใน  The Vampire Diaries ซีซัน 2 เป็นโสเภณีชายใน HUNG และเล่นซีรีส์ ตลกทั้ง New Girl และ Private Practice ก่อนจะได้มาสวมบทแจ้งเกิดอย่าง โอลิเวอร์ ควีน ซึ่งนอกจากการเพาะกล้ามเนื้อได้อย่างสวยงามจนสามารถใส่ชุดรัดรูปได้อย่างไม่เขอะเขินแล้ว อาเมลยังสามารถถ่ายทอดความเป็นคนผิดบาปจากการฆ่าคนอย่างเลือดเย็นในอดีตได้อย่างน่าเชื่อถือ จนทำให้ตัวละครกรีนแอร์โรวถูกใจคนดูเป็นอย่างยิ่ง แถมยังได้รับเชิญมารับบทใกล้เคียงแอร์โรวในหนังเต่านินจา Teenage Mutant Ninja Turtles Out of Shadow (2016) อีกด้วย

ด้านตัวละครชายสมทบคนอื่นก็หมั่นโชว์กล้ามไม่แพ้กันอย่าง เดวิด แรมซีย์  ในบทจอห์น ดิกเกิ้ล หรือ สปาร์ตัน ที่ก็ขยันถอดเสื้อโชว์กล้ามและซิกซ์แพ็คสีช็อคโกแลตพ่วงด้วยการแสดงที่สร้างสเน่ห์เฉพาะตัวจนน่าจดจำมากกว่าแค่การเป็นลูกคู่ของฮีโร่  ด้าน โคลตัน เฮย์นส์ ที่มารับบท รอย ฮาร์เปอร์ หรือ อาร์เซนอล มือธนูในชุดแดงก็เอาใจสาวที่ชอบหนุ่มแบดบอยด้วยกล้ามและหน้าท้องขาวๆโชว์ความกล้าหาญและบ้าบิ่นได้ใจสาวกฮีโร่ดีซี  ส่วนหนุ่มหล่อที่มาในซีซัน 5 ก็มี โจ ดีนิคอล ที่มารับบท แร็คแมน ก็มีสเน่ห์ไม่แพ้ใครแถมยังรับบทดราม่าหนักๆได้ดีอีกด้วย

 

อิจฉาเวอร์…รอบกายโอลิเวอร์มีแต่สาวสวย

 

และน่าจะเป็นบุญของโอลิเวอร์ ควีนจริงๆที่รอบกายเขามีแต่สาวสวยเราเลยได้เชยชมทั้ง เคที่ แคสซิดี้ และไซตี้ ลอทซ์  ที่มารับบท ลอเรล และ ซาร่า แลนซ์ สองพี่น้องที่ได้สวมชุดรัดรูปเป็น แบล็คคานารีที่สเน่ห์เหลือล้นโดยเฉพาะคนหลังที่ทำเอาคนดูหายใจหายคอไม่สะดวกเลยทีเดียว  หรือจะเป็น วิลลา ฮอลแลนด์ ที่รับบท เธีย ควีน น้องสาวโอลิเวอร์ที่ทั้งน่ารักคิกขุในชุดนักเรียนซีซันแรก และยังมาสวมชุดรัดรูปสีแดงเป็นสปีดดี้ให้หนุ่มๆต้องจับตาเธออีกแหนะ แต่ที่หนุ่มๆทั้งหลายน่าจะตั้งตารอทุกซีซันคงหนีไม่พ้นการปรากฎตัวของ เอมิลี่ เบตต์ ริคคาร์ดส์ ที่รับบท เฟลิซิตี้ สาวไอทีที่ค่อยๆเปลี่ยนจากลูกน้องมาทำหัวใจโอลิเวอร์หวั่นไหวในซีซันหลังๆ ที่ลุคสาวแว่นของเธอนั้นไม่อาจละสายตาจากจอได้จริงๆ

 

แฟลชแบ็คย้อนอดีตเชื่อมโยงปัจจุบัน

ความโดดเด่นอย่างหนึ่งของซีรีส์ Arrow หนีไม่พ้นการใช้แฟลชแบ็คเพื่อบอกเล่าที่มาของโอลิเวอร์ ควบคู่ไปกับการเล่าเรื่องในปัจจุบัน ที่หลายครั้งก็เป็นตรรกะเชื่อมโยง แต่ยอมรับว่ามีอยู่บ่อยๆที่มันขัดอารมณ์ความต่อเนื่องและไม่ได้ให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์นัก ซึ่งดูไปแล้วเหมือน Arrow จะได้อิทธิพลมาจาก LOST ซีรีส์ดังที่ใช้ประโยชน์จากแฟลชแบ็คเพื่อบอกเล่าที่มาตัวละครได้อย่างรัดกุมมากกว่า

 

ความเกี่ยวเนื่องกับ แบทแมน

นอกจากการเคยไปปรากฏตัวในฉบับคอมิกแล้ว กรีนแอร์โรวยังมีศัตรูคนเดียวกันคือ ราซ อัลกู ซึ่งในซีรีส์นี้จะเป็นครั้งแรกๆที่เราได้เห็นเรื่องราวของพันธมิตรมือสังหาร ที่สำคัญคือได้รู้ว่าลูกสาวของราซอัลกูสวยทั้งคู่อีกต่างหาก โดย นิสซา อัลกูปรากฏตัวตั้งแต่ซีซัน 2 ในฐานะคนรักของซาร่า ส่วน ทาเลีย อัลกู หากใครเคยดู Dark knight Rises ก็คือบทที่มาริยง โกติยา แสดงไว้ ซึ่งใน Arrow จะปรากฎตอนซีซัน5 ในฐานะครูสอนการต่อสู้ของโอลิเวอร์

 

ตัวละครรับเชิญจาก DC Comics

เพื่อเป็นการเปิดทางให้เกิดซีรีส์ใหม่ๆขึ้นมา Arrow จึงได้มีการเชิญตัวละครต่างๆจากคอมิคมาเป็นแขกรับเชิญทั้ง จอห์น คอนสแตนติน จาก Constantin ที่ต่อมาได้มีซีรีส์ของตัวเอง หรือ วิกเซน ที่ต่อมามีอนิเมทซีรีส์ Vixen นอกจากนี้ยังมีตัวละครบางตัวจาก Suicide Squad อย่าง คาตานะและ เดธช็อต  อีกด้วย

 

สร้างจักรวาล Arrowverse

หาก มาร์เวล มี MCU ได้ ทางฝั่ง DC ก็มีจักรวาลฮีโร่เป็นของตัวเอง แต่เริ่มจากจอแก้วก่อนซึ่งอานิสงส์จากความสำเร็จของ Arrow ทำให้เกิดซีรีส์ทั้ง The Flash ที่ตัวละครแบร์รี่ อัลเลน มาปรากฏตัวในซีซัน 2 และเริ่มสวมชุด เดอะแฟลช มาช่วย Arrow ในซีซัน 3 จนซีรีส์ The Flash ได้ตามออกมา นอกจากนี้ยังมีการให้ตัวละครบางตัวไปมีเรื่องราวของตัวเองในซีรีส์ผจญภัยข้ามเวลาเรื่อง DC Legends of Tomorrow ทั้ง ซารา แลนซ์ที่กลายเป็น ไวท์ คานารี และ เรย์ พาล์มเมอร์หรือ อะตอม ที่ได้ไปรวมทีมข้ามเวลากับ ริป ฮันเตอร์เพื่อกำจัดวายร้าย วันดัล ซาเวจ และในตอนที่ 100 ของ แอร์โรว์ ในซีซัน 5 ก็เกิดการข้ามจักรวาลหรือ Cross Over ขึ้นโดยเป็นตอนที่ โอลิเวอร์ เธีย ซารา เรย์และดิกเกิ้ล ถูกมนุษย์ต่างดาวจับตัวไปจนได้รับความช่วยเหลือจากเดอะแฟลช  ซูเปอร์เกิร์ล และ    เหล่าเลเจนส์ ออฟ ทูมอร์โรว์  ที่รวมพลังกันมากู้โลกอีกด้วย