ขอต้อนรับสู่มิดไนท์เท็กซัส นครของเหล่าอมนุษย์

Play video

  • สร้างสรรค์โดย โมนิกา บรีน
  • เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบ ซีรีส์แนว แฟนตาซีสยองขวัญ อย่าง Constantine หรือ Penny Dreadful 
  • สตรีมมิ่งทาง Iflix เริ่มตอนแรกวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 และตอนใหม่ลงให้สตรีมทุกวันอังคาร

เมื่อเจ้าหนี้ตามล่าทำให้ แมนเฟรด (ฟรองซัวส์ อาโนด์) ร่างทรงหนุ่มเลือกลี้ภัยมาที่เมือง มิดไนท์ เท็กซัส ที่การตายอย่างปริศนาของ ออบรีย์ (แชนนอน ลอแรนซ์) กำลังทำให้ชุมชนของอมนุษย์แห่งนี้เริ่มสั่นคลอน และแมนเฟรดจำต้องไขคดีนี้ตามคำขอของวิญญาณผู้ตาย และทำให้เขาได้พบเพื่อนบ้านที่แสนประหลาดและอันตรายทั้ง โบโบ (ดีแลน บรูซ) เจ้าของโรงรับจำนำสามีสุดที่รักของออเบรย์, ฟิจิ (พาริสา ฟิตซ์ เฮนลี่ย์) แม่หมอผู้เป็นมากกว่าทาสแมว,โอลิเวีย (แอเรียล เค็บเบล)นักฆ่าสาวผู้มีอดีตลึกลับ, เลอมูเอล (ปีเตอร์ เมนซาห์)แวมไพร์ทมิฬ, โจ (เจสัน ลูวิส)ทูตสวรรค์ผู้ปกป้องความลับของเมืองและบาทหลวงเอมิลิโอ ชีฮาน (ยูล วาสเกซ)ผู้แพ้พลังอำนาจแห่งจันทรา โดยมี ครีก(ซาร่า ราโมส)สาวเสริฟและนักเขียนสมัครเล่นที่พ่อของเธอกุมความลับของครอบครัวไว้ และเมื่อทางการเริ่มรุกล้ำถิ่นอาศัยของพวกเขาสถานการณ์ของมิดไนท์เท็กซัสยิ่งสุ่มเสี่ยงต่อภาวะสงครามระหว่างคนและเหล่าอมนุษย์เป็นอย่างยิ่ง

            จากนิยายแฟนตาซีสยองขวัญสู่ซีรีส์แฟนตาซีมอนสเตอร์

Midnight,Texas ดัดแปลงจากนิยายไตรภาคมิดไนท์ของ ชาร์ลีน แฮร์ริส (Charlaine Harris) นักเขียนแนวมอนสเตอร์ผู้มีผลงานดังอย่าง True Blood ที่กลายเป็นซีรีส์ดังของช่อง HBO ไปแล้ว โดยนิยายเล่มแรกที่นำมาดัดแปลงเป็นซีรีส์คือ Midnight Crossroad เพื่อบอกเล่าการฆาตกรรมในเมืองอนุษย์ที่เต็มไปด้วยเหล่าแวมไพร์ ทูตสวรรค์ มนุษย์หมาป่า ผ่านมุมมองของแมนเฟรด ร่างทรงหนุ่มหนีหนี้มาอาศัยที่เมืองมิดไนท์เท็กซัสแต่กลับต้องมาพัวพันกับคดีฆาตกรรมตามคำขอของวิญญาณผู้ตาย

 

โดยฉบับซีรีส์ได้มีการเปลี่ยนชื่อเรื่องโดยนำชื่อเมืองมาตั้งเป็น Midnight, Texas ภายใต้การสร้างขของยูนิเวอร์แซล เทเลวิชั่น ที่ในฝากของสตูดิโอยูนิเวอร์แซลเองปีนี้ก็เริ่มฉายปฐมบทของดาร์คยูนิเวอร์ส  หรือจักรวาลมืดไปกับ The  Mummy ฉบับรีบูตบนจอเงิน ซึ่งการได้สตูดิโอระดับตำนานหนังมอนสเตอร์มาสร้างซีรีส์ชุดนี้ทำให้ภาพรวมของมันออกมาน่าสนใจทีเดียว เริ่มตั้งแต่งานสร้างที่บอกได้เลยว่าไม่น้อยหน้าหนังใหญ่แน่นอน อย่างฉากทูตสวรรค์สยายปีก CG ก็แนบเนียนตั้งแต่ขนนกค่อยๆปรากฏจนเริ่มออกบินเมื่อปีกสยายเต็มที่ หรือแม้แต่ไม้เด็ดอย่างฉากผีทั้งการแต่งหน้าเอฟเฟกต์และCG ก็สอดประสานสร้างความหลอนเพิ่มความน่าดูให้ซีรีส์เรื่องนี้ยิ่งน่าติดตามมากขึ้นอีก

 ตัวละครเสน่ห์อันตรายกับความลับที่ใครก็อยากรู้

สำหรับตัวละครในซีรีส์ชุดนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย เริ่มตั้งแต่ตัวละครนำอย่าง แมนเฟรด ที่ได้นักแสดงหนุ่มหล่อเซอร์และขยันถอดเสื้ออย่าง ฟรองซัวส์ อาร์โนด์ จากซีรีส์ The Borgias และ I killed my mother หนังเกย์ของผู้กำกับหนุ่มซาเวียร์ โดลอง มารับบทร่างทรงที่สาวๆอยากสิงมากที่สุดในโลกได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวละครสมทบทั้ง โอลิเวียร์ ที่ได้สาวผมบลอนด์ลุคเซ็กซี่อย่างแอเรียล เค็บเบล จากซีรีส์ The Vampire Diaries มารับบทมือสังหารที่หนีการตามล่าจากพ่อของเธอก็โผล่มาทำให้หนุ่มๆตายคาจอด้วยหน้าไม้ บิกีนี่ และขาสั้น แถมยังมีฉากสยิวชวนกำกวมกับปีเตอร์ เมนซาห์ จากซีรีส์ True Blood และหนัง 300 มารับบทแวมไพร์เลอมูเอลที่เราต้องติดตามต่อไปว่าพวกเขามีความสัมพันธ์แบบไหนกันแน่ นอกจากนี้ยังมีหนุ่มหล่อ สาวสวยอย่าง ดีแลน บรูซ จากซีรีส์ Orphan Black และ พาริสา ฟิตซ์ เฮนลี่ย์ จากซีรีส์ Luke Cage ในบท โบโบ้ เจ้าของโรงรับจำนำและ ฟิจิ แม่หมอผู้มีแมวส้มที่ความลับของทั้งคู่ยังต้องติดตามกันต่อไป รวมถึง ซาร่า ราโมส สาวสวยจากซีรีส์ Parenthood  มาเติมความโรแมนติกให้ซีรีส์ได้เป็นอย่างดี

ตอนแรกกับการเชื้อเชิญผู้ชมสู่ Midnight, Texas

ในภาพรวมตอนแรกของ Midnight, Texas คือการปูพื้นเรื่องราวหลักๆทั้งที่มาของตัวละคร แมนเฟรด ร่างทรงหนุ่มหล่อว่าต้องลี้ภัยมามิดไนท์เท็กซัสเพราะอะไร และในเมืองดังกล่าวมีความสำคัญอย่างไร-ตัวละครอื่นๆมาที่นี่เพราะอะไร รวมถึงเริ่มให้เงื่อนงำการตายของออบรีย์ที่เกี่ยวพันกับสมาชิกในเมืองนี้อย่างน่าสงสัย ประหนึ่งนำซีรีส์อย่าง Once upon a time มาทำให้มืดหม่นผสมเรื่องราวสยองขวัญแอ็คชั่นสู้วิญญาณร้ายอย่าง Constantine  โดยท้ายที่สุดแล้ว ตอนไพลอตยังคงกั๊กสิ่งที่คนดูอยากรู้ที่สุดไว้ทั้งความลับของตัวละครเช่น โอลิเวียร์หนีพ่อมาทำไมและมีความสัมพันธ์กับแวมไพร์เลอมูเอลยังไง หรือ ฟิจิ รังเกียจอะไรออบรีย์และแอบมีใจให้ โบโบ้ หรือไม่ ซึ่งปมต่างๆล้วนมีส่วนทักทอให้เรื่องราวยิ่งน่าติดตามในตอนต่อไปเป็นอย่างยิ่ง แต่ที่เซอร์ไพรส์ที่สุดเห็นจะเป็นเจ้าแมวของแม่หมอฟิจิที่มาขโมยซีนและหัวใจทาสแมวได้อย่างแนบเนียน

ต้องบอกว่า Midnight, Texas น่าจะถูกใจคอซีรีส์และหนังแนวมอนสเตอร์ที่ไม่อยากดูเรื่องราวรักๆหวานเลี่ยนของคนกับสัตว์ประหลาดแต่อยากสัมผัสความลึกลับสุดสยอง ก็ลองย่างกรายสู่เมือง Midnight, Texas  นครของเหล่าอมนุษย์ได้แล้ววันนี้ทาง IFLIX เท่านั้น