วงการโคเคนโคลัมเบียกลับมาระอุอีกครั้ง

เมื่อแก๊งค์กาลีขึ้นครองบัลลังก์ยานรก

Play video

  • สร้างสรรค์โดย : คาร์โล เบอร์นาร์ด คริส แบรนคาโต และ ดั๊ก ไมโร
  • เหมาะสำหรับ : ผู้ชื่นชอบซีรีส์แนวตำรวจสืบสวนสอบสวน
  • คำเตือน : ภาพความรุนแรง และการใช้ยาเสพย์ติด
  • ออกอากาศทาง : สตรีมมิ่งซีซัน 3 จำนวน 10 ตอนทาง Netflix

อ่านรีวิว2ซีซันแรกได้ที่นี่

หลัง พาโบล เอสโคบาร์ ถูกสังหาร เหล่า แก๊งค์กาลี นำโดย ฮิลแบร์โต ( เดเมียน อัลคาซาร์) มิเกล (ฟรานซิสโก เดนิส) ปาโช่ (อัลเบอโต อัมมาน) และ เชเป้ (เปเป้ ราปาโซต) ได้เถลิงอำนาจขึ้นครองบัลลังก์เจ้าพ่อยาเสพย์ติดรายใหม่ ร้อนถึง ฮาเวียร์ เปญญ่า (เปโดร ปาสคาล) เจ้าหน้าที่ ปปส. สหรัฐต้องหวนกลับโคลัมเบียอีกครั้งเพื่อถอนรากถอนโคนธุรกิจยานรกนี้อีกครั้ง

เจ้าพ่อรายใหม่ กับ อำนาจการเมืองสีเทา

จุดเด่นของ Narcos ตั้งแต่ซีซันแรกคือการเล่าเรื่องแบบ ดอคคิวดราม่า (Docudrama) ผสมผสานเรื่องจริงตามประวัติศาสตร์เข้ากับโครงเรื่องแบบหนังแอ็คชั่นระทึกขวัญ โดยมีการแทรกภาพข่าวจริงในเรื่องด้วย ซึ่งหากเหตุการณ์ ในสองซีซันแรกคือเรื่องจริงอันน่าเหลือเชื่อ ซีซันนี้กลับยิ่งตอกย้ำว่าภารกิจโค่นเครือข่ายยาเสพย์ติดในอเมริกาไม่ต่างจากเทพนิยายกรีกที่เหล่าอัศวินต้องพิชิตปีศาจร้าย เพราะเพียงเริ่มต้นตอนแรก เราก็พบว่าอำนาจเงินของเหล่าเจ้าพ่อยานรกสามารถซื้อกรมตำรวจได้ทั้งกรม แถมยังมีการคุ้มกันแน่นหนาและออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเป็นระบบ จนยากที่จะเหลือช่องโหว่ แถมเรื่องราวในซีซันนี้ยังท้าทายระบบยุติธรรมด้วยการประกาศจากหัวหน้าเจ้าพ่อแก๊งค์กาลีว่าได้ตกลงกับทางราชการเป็นเงินก้อนโตเพื่อแลกกับเวลา 6 เดือนในการกอบโกยเงินก่อนจะล้างมือจากวงการโดยไม่ต้องก้าวเท้าเข้าตารางแม้แต่นิดเดียว ก็ยิ่งทำให้คนดูได้เห็นถึงความฟอนเฟะของการคอรัปชั่นที่ได้กัดกร่อนประเทศโคลัมเบียแบบหยั่งรากลึกเกินจะถอน ซึ่งแม้การคอรัปชั่นจะปรากฏในสองซีซั่นแรกแล้ว แต่คราวนี้ Narcos ดูจะเล่นประเด็นนี้เป็น ปมปัญหาหลักของเรื่อง เพราะหลายครั้งหลายคราที่ เจ้าหน้าที่ พีน่า ของเรากำลังจะได้ตัวผู้ร้ายก็จะต้องมีอันล้มเหลวเพราะเหล่าเจ้าหน้าที่กังฉินทุกทีไป จนคนดูลุ้นหืดขึ้นคอทุกตอนไปเลยทีเดียว

หลากเรื่องเล่า แต่เร้าใจทุกตอน

ใน Narcos ซีซั่น 3 ไม่ได้เน้นเพียงเรื่องการทลายแก๊งค์กาลีของ เจ้าหน้าที่ ฮาเวียร์ เปญญ่า แต่เพียงอย่างเดียว เพราะเนื่องจากปฎิบัติการครั้งนี้ต้องพึ่งคนใน เลยทำให้ซีซันนี้ต้องนำเสนอเรื่องราวภายในแก๊งค์กาลี ซึ่งคนที่มีบทบาทไม่แพ้เหล่าเจ้าพ่อก็คือ ฮอร์เฮ่ ที่รับบทโดย แมธไธอัส วาเรลา  บอดี้การ์ดของแก๊งค์ ซึ่งต้องจำใจคุ้มกันเหล่าคนชั่วเพื่อแลกกับอิสรภาพจากชีวิตสีเทานี้  โดยชีวิตของฮอร์เฮ่ทั้งในฐานะพ่อและสามีที่หวาดกลัวอันตรายต่อครอบครัวทำให้คนดูไม่อาจเกลียดเขาได้เลย และยังต้องคอยเอาใจช่วยทุกครั้งเมื่อความตายมาหายใจรดต้นคอ ซึ่ง วาเรลา สวมบทบาท ฮอร์เฮ่ ได้อย่างยอดเยี่ยมและทำให้ Narcos ซีซันที่สามนี้ สนุกสนาน ระทึก และน่าจดจำอย่างยิ่ง

ในด้าน เปโดร ปาสคาล ซึ่งในซีซันนี้ได้บินเดี่ยวเป็นพระเอกเต็มตัวก็ปรากฏตัวด้วยมาดสุดเท่ทุกตอน แถมบทบาท ฮาเวียร์ เปญญ่า ใน Narcos ซีซันนี้ก็ยิ่งทวีความโดดเด่นด้วยการให้ตัวละครของเขาต้องงัดข้อไม่เพียงกับเหล่าเจ้าพ่อยานรกแต่ยังต้องต่อสู้กับระบบราชการที่การคอรัปชั่นฝังรากลึกเกินเยียวยาจนคนดูต้องลุ้นแล้วลุ้นอีกให้เจ้าหน้าที่พีน่าของเราได้รับชัยชนะเสียที   ซึ่งผลบุญจากความดังของ Narcos ก็ทำให้เราจะได้เห็นผลงานบนจอใหญ่เป็นหนังภาคต่อฟอร์มยักษ์อย่าง Kingsman The Golden Circle อีกด้วย

ด้วยเรื่องราวสุดเข้มข้น ผสานกับข้อมูลทางประวัติศาสตร์ที่เหล่าทีมเขียนบทได้ศึกษามาเป็นอย่างดี ทำให้ Narcos ซีซัน 3 เป็นซีรีส์ที่รักษามาตรฐานของมันไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และคงไม่น่าแปลกใจที่เหล่าแฟนๆจะรอคอยซีซันต่อไปอย่างใจจดจ่อ