Apple ได้ลงทุนมหาศาลในการสร้างภาพยนตร์และทีวีซีรีส์ของตนเอง โดยจะไม่มีเนื่อหาที่รุนแรง แต่จะเน้นเนื้อหาสำหรับเด็กและครอบครัว

Apple ได้พยายามสร้างรายการของตนเองอย่าง Carpool Karaoke ที่แยกมาจาก The Late Late Night Show และ Planet of the Apps แต่ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก ซึ่งต่อมาในเดือนสิงหาคม 2017 ก็มีรายงานว่า Apple จะลงทุนราว 1 พันล้านเหรียญ เพื่อสร้างภาพยนตร์และซีรีส์ของตนเองให้มีความน่าสนใจมากขึ้น

Carpool Karaoke

Planet of the Apps

ล่าสุดเว็บไซต์ Bloomberg ได้รายงานว่า Apple เตรียมจะเปิดตัวโปรเจ็คต์ใหม่ซึ่งจะไม่มีเนื้อหาที่มีองค์ประกอบของฉากเปลือย, ภาษาที่รุนแรง และฉากที่แสดงการกระทำที่ความรุนแรง เหมือนกับรายการที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบันอย่าง Game of Thrones หรือ The Walking Dead แต่จะเป็นแนวคอเมดี้ และดราม่า สำหรับผู้ชมในวงกว้างเป็นหลักมากกว่า

Game of Thrones

The Walking Dead

รายงานดังกล่าว ขัดแย้งกับรายงานก่อนหน้านี้จากทาง The Hollywood Reporter ที่ระบุว่า Apple เล็งจะสร้างซีรีส์แนว Game of Thrones และ Breaking Bad

Breaking Bad

จากรายงานของทั้ง 2 แหล่งข่าว ทำให้วิเคราะห์เกี่ยวกับกลยุทธ์ทางการตลาดของ Apple ได้ว่า อาจต้องการเริ่มต้นด้วยการสร้างรายการที่มีเนื้อหาที่ผู้ชมทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงได้ และถ้าประสบความสำเร็จก็อาจขยายขอบเขตของเนื้อหาที่มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นสำหรับผู้ชมกลุ่มผู้ใหญ่

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant