[รีวิวซีรีส์] Netflix Original Persona – IU ไอดอลสุดน่ารักกับ 4 บทบาทสุดเวียร์ด
Our score
7.5

Persona

จุดเด่น

  1. IU คือมีเสน่ห์มาก มองเพลิน
  2. เนื้อเรื่องมีความแปลกใหม่
  3. เนื้อหาบางตอนชวนให้นึกถึงชีวิตตัวเองในหลายด้าน

จุดสังเกต

  1. เนื้อหาอาจไม่แมสเท่าไหร่
  2. บางตอนมีความสยองปนอยู่
  • ตรรกะ ความสมบูรณ์ของบท

    7.5

  • ความสมบูรณ์ของงานสร้าง

    7.5

  • ความแปลกใหม่

    7.5

  • ความน่าติดตามในแต่ละตอน

    7.5

  • ความคุ้มค่าเวลาในการชม

    7.5

ลีจีอึน หรือ IU ไอดอลนักร้องสาวเสียงดีสุดน่ารักกับ 4 บทบาทที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น นักเทนนิสสาวพนันหัวใจ สาวสวยตัวร้ายหักอกชายหนุ่ม เด็กมัธยมสุดแสบที่หวังแก้เผ็ดพ่อของเพื่อน ไปจนถึงสาวสุดเหงาที่เดินเล่นกับคนรักในความฝัน ซึงแต่ละตอนสามารถสะท้อนถึงผู้คนในยุคปัจจุบันได้อย่างแสบสันโดยเราจะขอพูดถึงแต่ละตอนกันแบบละเอียด แต่หลีกเลี่ยงสปอยล์แล้วกันนะจ๊ะ 

Love Set

เนื้อเรื่องตอนนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน คือ IU แข่งเทนนิสกับ แบดูนา แต่เดิมพันนี่สิชวนปวดหัวมาก โดยหาก IU ชนะ แบดูนาจะต้องเลือกยุ่งกับพ่อของเธอ แต่หากเธอแพ้ นอกจากแบดูนาจะได้แต่งงานกับพ่อของ IU แล้ว เธอยังจะต้องแต่งงานกับฝรั่งที่มาดูเทนนิสด้วย โอ๊ยงานนี้เธอเลยต้องทุ่มสุดตัวเพื่อหวังปกป้องพ่อจากเซียนเทนนิสสาวสุดร้ายกาจให้จงได้

สำหรับตอนนี้ส่วนตัวนอกจาก IU ในชุดเทนนิสที่ดาเมจรุนแรงแล้ว ก็ค่อนข้างชอบความคอเมดีของมันนะครับ แม้ว่าจะเป็นเหมือนหนังสั้นซีนเดียวคือที่ สนามเทนนิส แต่บทเขียนได้ดุเดือดมาก แล้วยิ่งครึ่งหลังหนังใช้ภาษาภาพแสดงความจริงจังของเกมได้อย่างสยดสยองเลยทีเดียว ไม่อยากสปอยล์บอกตอนจบ แต่เอาเป็นว่างานนี้มีเลือดตกยางออกอ่ะ โอ๊ย! อะไรจะโหดปานนั้น

Collector

หนุ่มเพลย์บอยถึงคราวเหงื่อตก เมื่อไปตกหลุมรัก IU สาวน้อยทรงเสน่ห์ เธอขี้เล่น เธอเจ้าชู้ แต่ยังมีความลับสุดสยองบางอย่างที่ถือเป็นเดิมพันหากต้องการความรักจากเธอ

ต้องบอกว่าตอนนี้สะใจสาวๆที่เกลียดหนุ่มเจ้าชู้เข้าไส้แน่ๆ แถมยังเดาทางหนังไม่ถูกเลย เพราะมันปนๆกันทัั้ง แฟนตาซี คอเมดี แถมยังมีฉากสยดสยองมาแทรกอยู่เรื่อยๆ ถือเป็นงานหนังสั้นที่สร้างสรรค์เป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญ คือ IU เป็นสาววร้ายวร้ายที่ชวนหลงไหลจริงๆ

 

Kiss Burn

IU สาวมัธยมไปเยี่ยมเพื่อนที่บ้านแต่กลับเจอพ่อสุดโหดเข้าให้แทน จนเธอวางแผนกับเพื่อนที่กำลังหลงไหลในจูบแรกที่ิริมหาด แก้แค้นที่พ่อแอบหั่นผมเพื่อนและถือเป็นการสั่งสอนผู้ใหญ่โดยเด็กสาวสุดแสบอย่างพวกเธอ

ตอนนี้น่าจะเป็นตอนที่เราเข้าใจได้ยากที่สุดครับ เพราะมันถูกเล่าในมุมมองแบบวัยรุ่น ไร้ตรรกะแบบผู้ใหญ่เลย ทำให้สไตล์หนังค่อนข้างโลดโผน มีการใช้ภาพเป็นสัญลักษณ์เยอะอยู่เหมือนกัน สำหรับ IU ตอนนี้ก็ทำให้เห็นว่า เธอเองก็ยังหน้าเด็กพอจะรับบทเด็กมัธยมใส่ชุดนักเรียนก็ยังแบ๊วได้อยู่อี๊ก 555 แถมรับบทสาวแสบได้แสบสันจริงๆ

ปล. ตอนนี้แอบมีประเด็นนิดนึงเพราะดันมีฉากไฟป่าอยู่ เลยเป็นสาเหตุให้ เน็ตฟลิกซ์เกาหลี ประกาศเลื่อนการลงสตรีมมิงเพื่อบรรเทาความสะเทือนใจของผู้ชมครับ

Walking at Night

ในค่ำคืนหนึ่งหนุ่มสาวคู่รักออกมาเดินเล่นกันในที่ๆคุ้นเคย เพียงแต่คราวนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นในความฝันของใครสักคน แล้วความรัก ความเหงา ความหว่าเหว่ ก็ค่อยๆพรั่งพรู ด้วยหวังเพียงโลกนี้จะไม่ลืมเขาหรือเธอไปตลอดกาล

ในตอนนี้น่าจะเป็นหนังสั้นที่เศร้าที่สุดแล้วครับ ตัวหนังถ่ายทอดมาเป็นหนังขาว-ดำ ที่ต้องยอมรับความเป็นศิลปะในการถ่ายทอดจริงๆโดยเฉพาะงานจัดแสงที่จะเปลี่ยนไปตามอารมณ์ของตัวละคร สมควรที่นักเรียนหนังจะมาศึกษาเป็นเยี่ยงอย่างครับ ส่วนเนื้อหาถือว่าเป็นการแตะประเด็นยากๆอย่าง โรคซึมเศร้าได้อย่างเข้าใจและทำให้เรารู้สึกได้ด้วยภาษาหนังเป็นอย่างดีเลยครับ

ในภาพรวมแล้ว แม้ว่า Persona อาจไม่ใช่งานแมสเนื้อเรื่องดูง่ายแบบซีรีส์เรื่องอื่น แต่ถือเป็นของแปลกที่แนะนำให้ลองเลยครับ โดยเฉพาะการได้ IU มาแสดงนำนี่ถือว่าช่วยให้เราติดตามหนังทั้ง 4 เรื่องได้ดีเลย