หลังประกาศโปรเจกต์มาพักใหญ่วันนี้เน็ตฟลิกซ์ Netflix ประกาศรายชื่อทีมผู้สร้างและนักแสดงสำหรับลิมิเต็ดซีรีส์ที่ดัดแปลงจากเรื่องราวอันน่าทึ่งของภารกิจกู้ชีพที่ถ้ำหลวง ซึ่งได้ตราตรึงทุกสายตาทั่วโลกมาแล้ว โดยลิมิเต็ดซีรีส์เรื่องนี้มีแผนที่จะถ่ายทำในภาคเหนือของประเทศไทยและสร้างจากเหตุการณ์จริงของภารกิจอันยาวนานกว่า 2 สัปดาห์ในการค้นหาและช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนพร้อมด้วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีรวม 13 ชีวิต ออกมาจากถ้ำที่น้ำท่วมสูงในปี 2018

Beartai Buzz เผยโดมทีมงานซีรีส์ปฏิบัติการถ้ำหลวงของ Netflix
Dana Ledoux Miller

โดยผู้ที่จะมาดูแลงานสร้างในครั้งนัี้ก็ได้ผู้จัดและผู้อำนวยการสร้างมากฝีมืออย่าง ดาน่า เลอดูซ์ มิลเลอร์ (Dana Ledoux Miller) เจ้าของผลงานซีรีส์ ‘Designated Survivor’ และ ‘Lodge 49’ และ ไมเคิล รัสเซลล์ กันน์ (Michael Russell Gunn) จากซีรีส์ ‘Billions’ และ ‘Designated Survivor’ พร้อมสมทบด้วยทีมผู้กำกับ ได้แก่ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ จากภาพยนตร์โกงสอบสะเทือนวงการการศึกษา ‘Bad Genius (ฉลาดเกมส์โกง)’ และหนังเศร้า-เหงา-ติสต์ที่เรารอคอยอย่าง ‘One for the Road’ ที่จะมารับหน้าที่กำกับตอนแรกของซีรีส์ และเควิน ตันเจริญ ผู้กำกับจากซีรีส์ ‘Warrior’ และ ‘Marvel’s Agents of S.H.I.E.L.D.’ โดยพวกเขายังควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างอีกด้วย

Beartai Buzz เผยโดมทีมงานซีรีส์ปฏิบัติการถ้ำหลวงของ Netflix
เควิน ตันเจริญ

นอกจากนี้ ทีมงานเบื้องหลังยังมีผู้อำนวยการสร้างอย่าง จอห์น เปน็อตติ (John Penotti) จาก ‘Crazy Rich Asians’ และ ‘Palmer’ จาก เอสเค โกลบอล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (SK Global Entertainment) จอน เอ็ม. ชู (Jon M. Chu) จาก ‘Crazy Rich Asians’ และ ‘In the Heights’ และ แลนซ์ จอห์นสัน (Lance Johnson) จาก ‘Troop Zero’ และ ‘The Magnificent Seven’ สมทบด้วยจอห์น โลแกน เพียร์สัน (John Logan Pierson) จาก ‘Spenser Confidential’ และ ‘Mile 22’ และทิม คอดดิงตัน (Tim Coddington) จาก ‘Mulan’ และ ‘Crazy Rich Asians’

Beartai Buzz เผยโดมทีมงานซีรีส์ปฏิบัติการถ้ำหลวงของ Netflix
บีม ปภังค์กร

สำหรับในฝั่งของนักแสดง นำทีมโดย บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ จาก’เคว้ง’ ออริจินัลซีรีส์เรื่องแรกของเน็ตฟลิกซ์ ในบท โค้ชเอก พร้อมด้วยนักแสดงหน้าใหม่ถึง 12 คนที่จะมาสวมบทสมาชิกทีมหมูป่า ได้แก่ ปรัชญา พาทอง, ธนพงศ์ กันทะวงค์, ทรงพล กันทะวงค์, ธนาวุฒิ เช่ตู่กู่, ฐปนต หัตถผะสุ, จักรพรรดิ ศรีสัตย์, ธนภัสสร์ พึ่งพุ่มแก้ว, ธีรภัทร สมแก้ว, รัฐภูมิ นาคีสถิตย์, วัชรพล ปวงสวรรค์, อภิสิทธิ์ แสงจันทร์ และอภิสิทธิ์ อยู่คำ

Beartai Buzz เผยโดมทีมงานซีรีส์ปฏิบัติการถ้ำหลวงของ Netflix
บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ

ผู้กำกับ บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ กล่าวถึงโปรเจกต์นี้ว่า

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้นำเรื่องราวจากถ้ำหลวงมาถ่ายทอดลงจอ โดยจุดประสงค์ของผมในการทำโปรเจกต์นี้ คือการสรรสร้างผลงานที่สะท้อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ด้วยความเคารพต่อผู้ที่ได้สัมผัสประสบการณ์หรือมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ที่ถ้ำหลวง ส่วนการร่วมงานกับผู้กำกับและนักเล่าเรื่องชาวเอเชีย-อเมริกันอย่าง จอน เอ็ม. ชู และเควิน ตันเจริญ ก็ทำให้เรามั่นใจว่าผู้ชมทั่วโลกจะได้ประทับใจกับเรื่องราวอันน่าทึ่งที่ถ้ำหลวงไปด้วยกัน”

ลิมิเต็ดซีรีส์เรื่องนี้จะถ่ายทำในประเทศไทยเป็นส่วนใหญ่ โดยมีแผนที่จะเปิดตัวให้ได้ชมกันทั่วโลกในปีหน้าทาง เน็ตฟลิกซ์ (Netflix)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส