เป็นเรื่องที่ทาสแมวรู้กันดีว่า เวลาที่เจ้าเหมียวรักเรามาก ๆ เค้ามักจะออกนอกบ้านแล้วไปคาบนู่นนี่มาฝากเราเป็นของขวัญตอบแทนที่เราเอาใจใส่เลี้ยงดูเค้าได้ดี เช่นเดียวกับจอร์แดน เจ้าเหมียวหัวขโมยชื่อดังแห่งเมือง อัลทูนา, เพนซิลวาเนีย จอร์ดแดนเป็นเหมียวของ บีเจ. รอส แรก ๆ จอร์แดน ก็คาบพวกจิ้งจก ตุ๊กแกมาฝากทาส เหมือนแมวทั่วไป แต่บางครั้ง บีเจ. รอส ก็ต้องตกอกตกใจ เมื่อเจองูตัวเล็ก ๆ เลื้อยอยู่ในห้องครัว เพราะเป็นหนึ่งในของขวัญที่จอร์แดนเอามาฝาก เธอรู้หรอกว่าจอร์แดนทำไปเพราะรักเธอ แต่แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ

บีเจ. รอส กับเจ้าจอร์แดน

บีเจ คงสื่อสารกับจอร์แดนรู้เรื่องว่า “ของขวัญแบบนี้ไม่เอาอีกแล้วนะ” จอร์แดน ก็เลยเปลี่ยนของขวัญเป็นแนวอื่น จนเมื่อเดือนมกราคมของปีนี้ล่ะ ที่บีเจเริ่มผิดสังเกตว่ามีรองเท้าของใครไม่รู้มาอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้านเยอะขึ้นเรื่อย ๆ เธอก็หยิบไปทิ้งถังขยะอยู่เรื่อย ๆ จนบีเจเริ่มเฝ้าสังเกตจอร์แดน เลยรู้ว่าต้นเหตุที่มาของรองเท้านี่ก็คือเจ้าจอร์แดนไปคาบของชาวบ้านมานี่เอง และนี่คือกิจกรรมใหม่ของเจ้าจอร์แดน ที่ทุกคืนเจ้าเหมียวจะตระเวนไปทั่วเมืองอัลทูนา พอเจอว่าคนบ้านไหนถอดรองเท้าทิ้งไว้นอกบ้าน ก็เป็นอันต้องเสร็จเจ้าเหมียว คืนหนึ่งจอร์แดนจะคาบรองเท้ากลับบ้านมาได้ 1 – 3 คู่ ที่ต้องเขียนว่าเป็น คู่ เพราะแม้ว่าจอร์แดนจะคาบมาได้ทีละข้าง แต่เจ้าเหมียวมักจะกลับไปเอาอีกข้างมาให้ครบเสมอ

ผลงานของเจ้าจอร์แดน

บีเจ. รอส เล่าให้ฟังว่า
“เรามีรองเท้าประมาณ 80 คู่ได้ นอกจากนี้ยังมีสนับเข่าและศอก สำหรับเล่นเบสบอลด้วยนะ พวกตุ๊กตาบีบแล้วมีเสียงก็มี เสื้อคลุมอาบน้ำก็ยังมีเลย”

ไม่ได้การล่ะ ไม่รู้จะห้ามกิจกรรมของจอร์แดนยังไงดี บีเจ. ก็เลยเอาจีพีเอสมาติดจอร์แดน แล้วก็ติดกล้องวงจรปิดแบบจับภาพกลางคืนมาเฝ้าดูพฤติกรรมของเจ้าเหมียวจอมขโมย พอมาดูภาพ บีเจ ก็เห็นจอร์แดนออกไปตระเวนยามค่ำคืนแล้วคาบรองเท้ากลับมาให้เห็นจริง ๆ

GPS บันทึกอาณาเขตขโมยรองเท้าของจอร์แดน

เพื่อจะหาทางคืนรองเท้าและข้าวของต่าง ๆ ให้กับเจ้าของ บีเจ.ก็เลยเปิดกลุ่มเฟซบุ๊ก

เพื่อให้ชาวบ้านในอัลทูนา ที่สงสัยว่ารองเท้าและข้าวของตัวเองตกเป็นเหยื่อของจอร์แดนหรือไม่ ได้เข้ามาดูข้าวของในเฟซบุ๊ก แล้วมาติดต่อรับคืนไป

“ตอนนี้เราเจ้าของรายหนึ่งแล้ว เขามารับรองเท้ากลับไป 6 คู่ เขาบอกว่าไม่เชื่อเลยว่าจะเป็นฝีมือแมว เขานึกว่าลูก ๆ ของเขาไปถอดรองเท้าทิ้งไว้ไหน”
บีเจ เล่าให้ฟัง

ตอนนี้ไม่รู้ว่า เจ้าจอร์แดนจะเลิกเป็นแมวขโมยรึยังนะ ดูคลิปข่าวเจ้าจอร์แดนได้ที่นี่เลย

อ้างอิง