25 พฤษภาคม 2559 – กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) ร่วมมือกับ RISE ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจสตาร์ทอัพ หรือ Corporate Accelerator แห่งแรกในไทย เปิดตัวโครงการ  “Krungsri RISE Fintech Accelerator” ต่อยอดองค์ความรู้และการลงทุนให้ธุรกิจสตาร์ทอัพด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการเงิน หรือ Fintech Startup ไทยเติบโตอย่างยั่งยืนในธุรกิจยุคดิจิทัล ซึ่งยังมีโอกาสขยายตัวอีกมากจากรูปแบบการทำธุรกรรมทางการเงินที่เปลี่ยนแปลงตามกระแสเทคโนโลยี

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “กรุงศรี  ไรส์ เป็นโครงการที่พัฒนาขึ้นจากวิสัยทัศน์ของกรุงศรีที่มองถึงการผสานความร่วมมือระหว่างธนาคารและธุรกิจฟินเทค (Financial Technology) ในการทำให้ลูกค้าและผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากพลังความร่วมมือนี้ อีกทั้งเป็นการปรับตัวและตอบโจทย์กระแสความเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี

กรุงศรี  ไรส์ เป็นโครงการพัฒนาด้านดิจิทัลและนวัตกรรมที่ขับเคลื่อนฟินเทคสตาร์ทอัพผ่านการสนับสนุนด้านทรัพยากร ความรู้ และความเชี่ยวชาญที่นอกเหนือไปจากเงินทุน เป็นพื้นที่ให้เหล่าสตาร์ทอัพที่สนใจในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีทางการเงินได้ยกระดับความคิด เริ่มต้นธุรกิจอย่างรู้จริง และมีโอกาสสามารถต่อยอดความสำเร็จได้ในหลากหลายรูปแบบ กรุงศรีให้ความสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมทางการเงินเพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค ควบคู่ไปกับการสนับสนุนการพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ภายใต้เสาหลักด้านฟินเทคสตาร์ทอัพ กรุงศรีมองการพัฒนาในระยะยาวอย่างยั่งยืน จากโครงการ Krungsri Uni Startup ที่มีเป้าหมายในการพัฒนาสตาร์ทอัพในกลุ่มนักศึกษา และ Krungsri RISE Fintech Accelerator เป็นโครงการที่ 2 ในการส่งเสริมกลุ่มฟินเทคสตาร์ทอัพของกรุงศรี จากแนวโน้มและศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมุ่งมั่นในการสร้างธุรกิจเป็นของตนเอง และการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดฟินเทคสตาร์ทอัพ โดยปัจจุบันมีฟินเทคสตาร์ทอัพเกิดขึ้นทั่วโลกแล้วกว่า 2,000 ธุรกิจ และเชื่อมั่นว่ายังมีโอกาสอีกมากสำหรับตลาดในประเทศไทยซึ่งพร้อมเปิดรับนวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆ”

นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร “RISE” – Corporate Accelerator แห่งแรกในประเทศไทย เผยว่า “ไรส์” ถือเป็น Corporate Accelerator แห่งแรกในประเทศไทย โดยเป็นการจับมือกันของ Accelerator ที่ทำหน้าที่ช่วยสตาร์ทอัพ ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดในระยะเริ่มต้นของธุรกิจ กับ Corporate ที่มีความพร้อมทั้งในเชิงความรู้ บุคลากร ฐานลูกค้า และเครื่องมือสนับสนุนทางธุรกิจต่างๆ ซึ่งถือเป็นความร่วมมือที่จะช่วยพาสตาร์ทอัพไทยไปไกลทัดเทียมกับสตาร์ทอัพระดับโลก

กรุงศรี  ไรส์ ถูกออกแบบผ่าน Intensive Bootcamp ตลอดระยะเวลา 8 สัปดาห์เต็ม เปรียบเสมือนแคมป์เร่งสปีดการเจริญเติบโตของสตาร์ทอัพ และยังเป็นสะพานเชื่อมโยง ลูกค้า เงินทุน นักวิเคราะห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เพื่อช่วยส่งสตาร์ทอัพไปสู่เป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • การออกแบบโปรแกรมแบบเฉพาะเจาะจง (Tailor-made Program for Each Startup) เรียนรู้ความต้องการของสตาร์ทอัพแต่ละแห่งอย่างตรงจุดและเห็นผล
  • ความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา (RISE Experts และ RISE Mentors) เป็นการรวมตัวของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ที่อยู่ในแวดวง Fintech และ Tech Startups ผู้บริหารระดับสูงมืออาชีพ เพื่อพัฒนาสตาร์ทอัพแบบรอบด้านและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้มากที่สุด
  • ความร่วมมือด้านเงินทุนที่ไม่จำกัดแค่ในประเทศไทย (Local and Regional Capital Collaboration) การเชื่อมโยงนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อช่วยให้สตาร์ทอัพสามารถเติบโตขยายไป
  • กรุงศรี ไรส์ สเปซ เราได้เปิดพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร ที่ชั้น 22 อาคารอัมรินทร์ พลาซ่า (BTS สถานีชิดลม) เพื่อเป็น Startup Community
  • ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีการเข้าร่วมถือหุ้น ทุกทีมที่ผ่านการคัดเลือกจะไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดโปรแกรม ซึ่งมีมูลค่า 200,000 บาทต่อคน

เพื่อให้สตาร์ทอัพไทยได้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ รูปแบบต่าง ๆ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี และร่วมลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจเทคโนโลยีในโลกอนาคต พร้อมใช้จุดแข็งคอนเน็กชั่นเน็ตเวิร์กกิ้งและ คอมมูนิตี้ที่ได้จาก ไรส์ พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนและมีโอกาสเข้าถึงตลาดที่กว้างขึ้นซึ่งตรงกับความมุ่งมั่นของ ไรส์ ภายใต้สโลแกน Accelerate Your Potential

และทาง “กรุงศรี  ไรส์” นั้นจะทำการคัดเลือกฟินเทคสตาร์ทอัพจำนวน 10 ทีม เพื่อเข้าร่วม Bootcamp 8 สัปดาห์เข้มข้นกับผู้เชี่ยวชาญชั้นครูในวงการสตาร์ทอัพกับประสบการณ์ เรียนรู้ และลงมือทำผ่านโค้ชระดับภูมิภาค พร้อมแก้ปัญหาแบบ 1-on-1 เพื่อผลักดันให้สตาร์ทอัพไปให้เกินเป้า ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.riseaccel.com/KrungsriRISE โดยเริ่มรับสมัครตั้งแต่วันนี้