เปิดตัวงาน Thailand Game Show 2022 มหกรรมงานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พร้อมคอนเซ็ปต์ “Come Back” รวบรวมค่ายเกมชั้นนำและสินค้าไอทีชื่อดังมากมายมาไว้ในงานเดียว จัดขึ้นโดยสองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมและไอที ออนไลน์ สเตชั่น (Online Station) ภายใต้กลุ่มทรู ร่วมกับ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (Show No Limit Co.,Ltd.) ที่จะเกิดขึ้นตลอด 3 วันเต็ม 21 – 23 ตุลาคม 2022 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Exhibition Hall 3-4 ชั้น G และพื้นที่ชั้น 2

คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่างาน Thailand Game Show ปีนี้เราก็จัดมาเป็นปีที่ 17 แล้ว ซึ่งเป็นปีที่เรากลับมาจัดงานในรูปแบบเดิมหลังจากที่เราจัดงานแบบออนไลน์มา 2 ปี ตามนโยบายการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของรัฐบาล ต้องบอกเลยว่างานปีนี้เรากลับมาแบบจัดเต็มความยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เริ่มจากสถานที่จัดงานที่ย้ายไปยังสถานที่ใหม่และใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ด้วยการจับมือกับพาร์ตเนอร์อย่างศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้บริเวณจัดงานเป็น Exhibition Hall 3-4 ชั้น G และพื้นที่ชั้น 2 มาเป็นสถานที่จัดงานในปีนี้ ซึ่งตอบโจทย์งาน Thailand Game Show 2022 ในทุก ๆ ด้าน

หลังจากที่ทางศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้รับการรีโนเวต ก็ได้ทำให้มีพื้นที่มากพอกับที่ทางเราต้องการสื่อถึงการกลับมาจัดงานอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในสถานที่ใหม่ให้ทุกคนได้สัมผัสถึงการเปลี่ยนแปลงแบบพลิกโฉม โดยขนาดพื้นที่ฮอลล์ใหญ่สามารถรองรับ 67 บูธ และจำนวนคนที่มางานเราได้เพิ่มขึ้น โดยปีนี้เราได้ขยายพื้นที่การจัดงานเป็น 11,000 กว่า ตร.ม. ใหญ่ขึ้น 55% จากปี 2019 อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกสบาย ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดินที่มีทางเชื่อมเข้าถึงฮอลล์ และมีที่จอดรถรองรับจำนวนมาก โดยจากการขยายพื้นที่ทั้งใน Exhibition Hall และ โซน Business Matching คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานสูงถึง 180,000 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2019 ถึง 28.83%

ส่วนทางด้าน TGS Cosplay Contest ที่ปีนี้มีความพิเศษมากขึ้นด้วยการประกวดรอบ Audition ในทุกเดือนในชื่อ “Cosplay Contest: Road to TGS” เพื่อคัดหาผู้ที่ผ่านเข้ารอบไปประชันความคิดสร้างสรรค์กันต่อในรอบไฟนอลบนเวทีอีเวนต์กลางของ Thailand Game Show ที่มีเงินรางวัลรวมมูลค่า 300,000 บาท และกิจกรรม Meet & Greet กับเหล่าเกมเมอร์ชื่อดังที่ในปีนี้เตรียมตัวพบกับ Vtuber ที่จะมาร่วมแจมกันบนเวทีหลักของงานด้วย

คุณต่อบุญ พ่วงมหา กรรมการผู้จัดการกลุ่มด้านธุรกิจออนไลน์สเตชั่น บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด รับประกันว่างานครั้งนี้ จะมีความตื่นตา ตื่นใจ มีครบทุกความสนุก ความมันส์ สมกับที่หลายคนรอคอย หลังจาก 2 ปีที่ผ่านมา (ปี 2020-2021) ได้เปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเป็นแบบออนไลน์ อีกทั้งยังคงมี 2 โซนหลักที่เป็นหัวใจสำคัญของงาน ได้แก่

โซนเกม มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดถึง 54% รองรับบริษัทเกมทั้งจากในไทยและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นในปีนี้โซนไลฟ์สไตล์ที่มีพื้นที่ถึง 28% รองรับบริษัทเกมมิ่งเกียร์ และสินค้าคอนซูมเมอร์ที่เล็งเห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมเกม อยากจะเจาะตลาดกลุ่มเกมเมอร์

โซน NFT/Metaverse รองรับเทรนตลาดคริปโทเคอร์เรนซีที่มาแรงและเป็นที่จับตามองมาตั้งแต่ปีจนถึงปัจจุบันที่ หลาย ๆ บริษัทหันมาสนใจพัฒนาสินค้าให้มีความเชื่อมต่อหรือลงมาทำการตลาดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราจึงมองเห็นโอกาสที่จะจับมือร่วมกับพาร์ตเนอร์กลุ่มบริษัทผู้ออกสกุลเงินดิจิทัล, บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม Blockchain , บริษัทที่ผลิตหรือลงทุนทางด้าน NFT, บริษัทผู้ให้บริการ NFT Marketplace และบริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยี Metaverse ด้วยการเปิดพื้นที่โซน NFT / Metaverse เพื่อตอบรับความสนใจและความต้องการของผู้คนกลุ่มวัยรุ่นในปัจจุุบันนี้ที่หันมาสนใจในตลาดคริปโทเคอร์เรนซีกันมากขึ้นซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้เข้าชมงานหลักในงานของเรา โดยมุ่งหวังที่จะเป็นตัวกลางเชื่อมบริษัทเหล่านี้กับกลุ่มลูกค้าโดยตรง เปิดพื้นที่ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีเหล่านี้พร้อมโปรโมชันพิเศษที่มีเฉพาะงานนี้ และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเกมและเทคโนโลยีที่เราเป็นมาโดยตลอด

อีกหนึ่งไฮไลต์กับโปรเจกต์ “Thailand Game Show NFT” ที่เราเตรียมจะปล่อยคอลเล็กชันแรกในงาน Thailand Game Show 2022 ปีนี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความยิ่งใหญ่ที่เราเตรียมไว้ให้กับแฟน ๆ ทุกคน โดยมีความพิเศษคือมีเพียง 22 ชิ้นที่จะ Collab กับเหล่าศิลปิน และอินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีชื่อเสียงออกเป็น Rare Item ให้ได้ลุ้นกัน พร้อมสิทธิประโยชน์มากมายที่จะมอบให้กับผู้ถือครองชิ้นงานของเรา นอกจากนี้จะยังมีการปล่อย Thailand Game Show NFT อีกหลาย ๆ คอลเล็กชันตามมาให้ได้สะสมกันอย่างต่อเนื่องในระยะยาว โดยเราเชื่อมั่นว่าโปรเจกต์ของเราจะตอบโจทย์พร้อมทำให้เหล่า Collector ต้องจับตามอง รอติดตามรายละเอียดกันได้เร็ว ๆ นี้

ส่วนในบริเวณชั้น 2 เป็นอีกหนึ่งความพิเศษของงานปีนี้ โดยเราได้จัดเป็นโซน Business Matching ซึ่งในหลายปีมานี้ Thailand Game Show ในฐานะผู้จัดงานเกมระดับประเทศได้ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมไทยให้เป็นศูนย์กลางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาโดยตลอด และเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอาชีพในวงการเกมไทย ทั้งเกมเมอร์ นักกีฬา E-Sports, แคสเตอร์ (นักพากย์เกม) Game Creator (ผู้ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์เกมลงในแพลตฟอร์มต่าง ๆ อาทิ Youtube, Facebook) และ นักพัฒนาเกม (Game Developer) ให้เป็นที่ยอมรับและก้าวไปสู่ระดับโลก โดยในโซน Business Matching มีบริเวณพื้นที่ 466 ตร.ม. รองรับได้สูงสุด 24 บูธ เปิดให้กลุ่มบริษัทผู้พัฒนาเกม, Game Publisher, สื่อเกม, Agency เกม, บริษัทผู้ให้บริการ NFT Marketplace และบริษัทผู้ให้บริการ Metaverse มาร่วมออกบูธ

นายสุทธิชัย บัณฑิตวรภูมิรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ให้การต้อนรับการกลับมาของงาน Thailand Game Show อีกครั้ง เราเช่ือม่ันว่าด้วยศักยภาพของศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ ที่ก้าวสู่การเป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All ทั้งในด้านพื้นที่จัดงานที่ให้ความยืดหยุ่นสูง พร้อมรองรับทุกรูปแบบการจัดงานอย่างไร้ขีดจำกัด สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เอื้อต่อทุกโจทย์ความต้องการประกอบกับการเดินทางที่สะดวกสบาย ที่จอดรถภายในอาคารที่รองรับได้มากกว่า 3,000 คัน และบริการ MRT ที่เชื่อมตรงสู่พื้นที่จัดงาน และที่สำคัญเพื่อร่วมมือป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสอดรับกับมาตรการของรัฐ ทางผู้จัดงานได้จัดเตรียมสถานที่ และปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID Free Setting) อย่างเคร่งครัดตลอดการจัดงาน ตลอด 3 วันเต็ม

ห้ามพลาด “Thailand Game Show 2022 ” พร้อมระเบิดความมันส์ตลอด 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 21 – 23 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Exhibition Hall 3-4 ชั้น G ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. สำหรับราคาบัตรและช่องทางการซื้อสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thailand Game Show

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส