Play video

ปกติคนเราจะซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้า รองเท้า ที่ต้องมีการลองสวมใส่ผ่านระบบ Online นั้นเป็นอะไรที่ตัดสินใจซื้อยากมาก เพราะนอกจากความ “พอดี” เวลาสวมใส่แล้ว Look ของเรา เมื่อใส่เสื้อผ้าชิ้นนั้น จะเป็นอย่างไร? ต่างกับนางแบบ หรือ หุ่นโชว์แค่ไหน เราก็ไม่สามารถรู้ได้จนกว่าจะซื้อมาลองใส่เองที่บ้าน ซึ่งถ้าจะเปลี่ยนก็สายไปเสียแล้ว

ผู้ค้า E Commerce ทั้งหลายจึงเล็งเห็นว่าต้องแก้ปัญหานี้เพื่อกระตุ้นยอดขาย  หนึ่งในคำตอบนั้นคือ Virtual Fitting Room นี้นั่นเอง ซึ่งก็มีการให้บริการอยู่บ้างแล้วกับการออกแบบ หรืองานเฉพาะทางต่าง ๆ แต่ยังไม่เคยมีใครเอามาใช้กับ ระบบ E commerce จริง ๆ จัง ๆ เสียที

ทาง eBay ก็ได้เริ่มด้วยการเข้าซื้อ PhiSix Fashion Labs บริษัท startups ที่มีความเชี่ยวชาญ ด้าน 3D model ด้านเสื้อผ้าและของสวมใส่อยู่แล้ว

ความสามารถของ Phisix ที่ eBay สอยมานั้นใช่ย่อย เพราะนอกจากจะทดลองเปลี่ยนแบบเสื้อ ลายเนคไท บนโมเดล 3 มิติ ยังสามารถจำลองการใส่เสื้อผ้าของตัวเราได้ หมุนเปลี่ยนอิริยาบทได้ แถมยังจำลองการใส่เสื้อผ้าแล้วเดินได้อีก เห็นชัดๆ ประหนึ่งใส่ในชีวิตประจำวันกันไปเลย ก็ไม่รู้หนุ่มสาวนักช้อปเห็นเทคโนโลยีแบบนี้จะวู่วามกันมากขึ้นรึเปล่านะ

techcrunch-ebay-virtual-fitting-room-phisix

ที่มาของภาพ: styledemocracy.com

ที่มา: thumbsup