คริสเตียน เบล (Christian Bale) ออกมาเปิดเผยว่าจะกลับมารับบทเป็นแบทแมนแน่นอน หากผู้กำกับจากไตรภาค ‘The Dark Knight’ อย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) กลับมารับหน้าที่กำกับอีกครั้ง

เบลเล่าว่า เขาได้ทำข้อตกลงกับโนแลนเอาไว้ ว่าหากโนแลนได้มีโอกาสกลับมาทำหนังเกี่ยวกับแบทแมนอีกครั้ง เขาก็ยินดีที่จะกลับมารับบทเป็นแบทแมนอีกครั้งเช่นกัน

“ผมมีสัญญากับคริส โนแลนอยู่ สมัยนั้นเราเคยพูดกันว่า ‘เรามาสร้างหนังกันสัก 3 เรื่องเถอะ ถ้าเราโชคดีพอที่จะทำได้นะ แล้วพอสำเร็จแล้ว เราค่อยไปจากมัน อย่าอยู่นานเกินไป’

“ผมเคยคิดว่า ถ้าคริสมาบอกกับผมว่า ‘คุณรู้อะไรไหม ผมมีอีกเรื่องที่จะเล่าอีกเกี่ยวกับแบทแมน’ และถ้าเขาต้องการจะให้ผมเป็นส่วนหนึ่งในนั้น ผมก็พร้อมจะเอาด้วย”

คำถามต่อมา เบลถูกถามว่าทางผู้บริหารของดีซีเคยเข้ามาทาบทามเขาในเรื่องนี้หรือไม่? ซึ่งเบลก็ตอบดับฝันแฟน ๆ ดีซีทันทีว่า

“เปล่า ไม่มีใครเคยพูดกับผมเกี่ยวกับเรื่องนี้นะ บางครั้งมีคนมาพูดกับผมว่า ‘โอ้ ฉันได้ยินมาว่าคุณได้รับการติดต่อให้กลับไป’ และผมก็แบบ ‘นั่นมันแค่ข่าว ไม่มีใครเคยมาพูดแบบนั้นนะ’”

เบลรับบทเป็น บรูซ เวย์น หรือแบทแมนครั้งแรกใน ‘Batman Begins’ ปี 2005 ก่อนตัวหนังจะประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อออกมาอีก 2 ภาคอย่าง ‘The Dark Knight’ ปี 2008 และ ‘The Dark Knight Rises’ ปี 2012 ส่วนผู้รับบทแบทแมนคนปัจจุบันก็คือ โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) ที่เพิ่งจะมีผลงานออกมาอย่าง ‘The Batman’

เบลกำลังอยู่ในช่วงเดินสายเปิดตัวหนังในจักรวาลมาร์เวลอย่าง ‘Thor: Love and Thunder’ ซึ่งเขารับบทเป็นตัวร้ายอย่าง Gorr the God Butcher

ที่มา ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส