เรียกได้ว่าเป็นธรรมเนียมของ Thailand Game Show ละนะครับ สำหรับพิธีเปิดงาน Thailand Game Show ด้วยการเชิญผู้ทรงเกียรติของประเทศไทยมารับหน้าที่นี้ ซึ่งการกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ของงาน Thailand Game Show 2022: Come Back หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ผู้จัดงาน ก็ได้ขอเข้าพบ ผู้ว่าฯ “ชัชชาติ” ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อพูดคุยและเชื้อเชิญท่านให้มาในงานปีนี้!

วันที่ 9 สิงหาคม 2022 บนเฟซบุ๊กผู้ใช้งานส่วนตัวของ หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ได้โพสต์ภาพที่เรียกเสียงฮือฮาจากชาวโซเชียลได้ไม่น้อย เพราะเป็นรูปที่เจ้าตัวยืนถ่ายรูปคู่กับ ชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ซึ่งผู้คนจำนวนมากต่างก็แสดงความคิดเห็นหลากหลาย ตื่นเต้นบ้าง ดีใจบ้าง ชมท่านผ่านโพสต์ของคุณหนุ่ยบ้าง และหลากหลายคนก็แสดงความคิดเห็นในเชิงตลกขบขันเป็นห่วงเป็นใยแขนข้างที่คุณหนุ่ย ใช้กำปั้นประทับกับท่านชัชชาติ ที่ก็ถามว่าตอนนี้กลับมามีสภาพเดิมหรือไม่? หรือแขนไม่เป็นอะไรแต่ไหล่อาจจะหลุดแล้ว? ฯลฯ

แต่สิ่งที่น่าสนใจและน่ายินดีมากไปกว่านั้น คือเนื้อหาในคำอธิบายภาพของรูปนี้ที่โดยสรุปนั้น ท่านชัชชาติจะมาเป็นผู้เปิดงาน Thailand Game Show ให้วันที่ 21 ตุลาคม 2022 เวลา 11.00 น. พร้อมทั้งยังยินดีสนับสนุนให้เกิดการรับรู้การกลับมาจัดใหม่ของงาน Thailand Game Show 2022 COME BACK ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่สร้างใหม่ โดยในเดือนเดียวกันนี้เป็นเดือนของ eSport และจะใส่ไว้ใน “ปฏิทินเมือง” เพื่อก่อเกิดการรับรู้แบบเป็นประจำทุกปี ซึ่งตรงกับช่วงเวลาในการจัดงาน ‘Thailand Game Show 2022: Comeback’ วันที่ 21 – 23 ตุลาคม 2565 จึงมีความเหมาะสมที่จะใส่กิจกรรมไว้ในปฏิทินเมือง เพื่อสร้างการรับรู้ และส่งเสริมกรุงเทพมหานครสู่การเป็นเมืองแห่ง eSport

เนื้อหาเต็มจากโพสต์บนเฟซบุ๊กของคุณหนุ่ย พงศ์สุข

อ้าว ! แขนไม่ได้หักนี่ครับ !?!?!

ก่อนมาถึงนัดหมายนี้ 15.00น ที่ศาลาว่าการกทม …ทีมงานผมที่กองถ่ายขู่ไว้ว่าหากพี่หนุ่ยได้ประกบมือกับท่าน พี่หนุ่ยจะแขนหักแล้วกลับมาถ่ายทำคอนเทนต์ต่อไม่ได้นะ 555 …ผมพิสูจน์ทราบทางมิตรภาพมาให้แล้วว่า “คุณชัชชาติสุดจริง”

สุดตรงไหนบ้าง ?

1. ผมส่งจดหมายเชิญท่านเป็นประธานงานเปิด Thailand Game Show ปีนี้ด้วยช่องทางปกติธรรมดาที่สุด เข้าตามตรอก ออกตามประตู ไม่ได้ถามหาคอนเน็กชันใด ๆ (ได้เบอร์มา แต่ก็ไม่ได้โทร เพราะอยากวัดผลแบบคนปกติ)

… ปรากฎว่าผ่านไป 10 กว่าวัน ท่านให้คนติดต่อกลับมา ไม่ได้ตกลง หรือปฏิเสธ แต่แสดงคำมีไมตรี … “ช่วยกรุณามาเล่าเนื้องานให้ฟังหน่อย”

2. วันนี้นัดหมาย 15.00น. เพื่อมาเล่าเนื้อหางาน

เป็นธรรมดาที่พวกเราต้องมาก่อนเพื่อเตรียมตัวในห้องประชุม

เห็นท่านเปิดประตูเข้ามาในห้อง 15.00 เป๊ะ ๆ แบบเป๊ะเวอร์ ตรงเวลามากและเริ่มฟังงานทันทีอย่างตั้งใจ

ผมเองทำเนื้อหามา 1 นาที (วิดีโอสรุปงาน) + 2 นาที (ภาพอธิบายเนื้อหางาน) + เปิดไฟล์ให้เห็นว่าบริษัทใดมาออกบูธบ้าง ? (รวมแล้วประมาณ 5 นาที)

แล้วท่านก็สรุปได้เลย

ท่านเห็นว่าเด็ก ๆ ได้ประโยชน์จากงานนี้ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2007 และปีนี้ ผมได้ เกาหลี ญี่ปุ่น จีน มาร่วมด้วยในสัดส่วนที่ดี … มีหน้ามีตา

ท่านก็ให้คำตอบชัดเป็นฉาก ๆ ว่า

– กทม มีจุดร่วมที่ควรร่วมเป็นเจ้าภาพงานด้วยเพราะคุณพาแขกธุรกิจต่างชาติเข้ามาคบค้าสมาคมเรา ก่อเกิดรายได้และการจ้างงาน เราอาจทำ Dinner Reception รับรองแขกเหล่านั้นให้ประทับใจกรุงเทพ

– กทม ไม่มีเงินให้ (ซึ่งผมก็สวนทันทีว่าไม่ได้มาขอเงินท่าน) แต่ กทม ควรสนับสนุนป้ายประชาสัมพันธ์งานตามที่ กทม. มี เพื่อก่อเกิดประโยชน์แก่คนกรุงเทพ ให้รับรู้การกลับมาจัดใหม่ของงาน Thailand Game Show 2022 COME BACK ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่สร้างใหม่ และจะใส่ไว้ใน “ปฏิทินเมือง” เพื่อก่อเกิดการรับรู้แบบเป็นประจำทุกปี

– กทม มีเดือนแห่ง eSport ในเดือนตุลาคมพอดี ท่านจะขอประสานความร่วมมือจาก รองผู้ว่า ฯ ศานนท์ ต่อไป เผื่อทำอะไรกันได้เพิ่มเติม … ผมเองเผลอเอ่ยคำว่า “เกินกว่าฝันไป”

… ผมอิ่มเอิบและบอกท่านหลังการประทับมือนี้ (ท่านเป็นคนเอ่ยชวนผมถ่ายรูปเองนะ 55) ผมบอกท่านว่า “ผมเป็นคนกทม มาแต่กำเนิดนะและผมรู้สึกเห็นแสง”

… ขอบคุณที่ทำงาน ทำงาน ทำงาน™️ ให้พวกเราครับคุณชัชชาติ (คนใกล้ชิดบอกว่าคุณชัชชาติไม่ค่อยนิยมให้เรียกท่าน บอกเรียก คุณ หรือ อาจารย์ ก็ง่ายกว่า)

ท่านเดินจากห้องไปในเวลา 15.25น. พร้อมกล่าวขอบคุณที่ผม “มาด้วยตัวเอง” (ท่านถ่อมมาก เกิดมาผมเพิ่งเคยเจอผู้มีอำนาจพูดกับผมแบบนี้)

ผมเองรู้สึกดีมากกว่าที่ได้มาเชิญท่านไปร่วมงานด้วยในวันนี้ …เป็น 25 นาทีที่ผมรู้สึก Super Productive มากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตการทำงาน

=================
21 ตุลาคมนี้ เวลา 11.00น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดงาน Thailand Game Show 2022 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ครับ COME BACK

เกี่ยวกับงาน Thailand Game Show 2022: Come Back

Thailand Game Show 2022: Come Back มหกรรมงานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พร้อมคอนเซ็ปต์ “Come Back” รวบรวมค่ายเกมชั้นนำและสินค้าไอทีชื่อดังมากมายมาไว้ในงานเดียว จัดขึ้นโดยสองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมและไอที ออนไลน์ สเตชั่น (Online Station) ภายใต้กลุ่มทรู ร่วมกับ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (Show No Limit Co.,Ltd.) ที่จะเกิดขึ้นตลอด 3 วันเต็ม 21 – 23 ตุลาคม 2022 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Exhibition Hall 3-4 ชั้น G และพื้นที่ชั้น 2 สามารถซื้อบัตรได้ที่: https://www.zipeventapp.com/ พร้อมกัน 15 สิงหาคมนี้ 10.00 น. เป็นต้นไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส