ถึงแม้ว่าในวันที่ 11 เมษายนนี้ Samsung เตรียมที่จะปล่อย Galaxy S5, Gear2 และ Gear fit ที่ชูเรื่องฟิตเนสและสุขภาพ แต่ดูเหมือนว่า Samsung จะมีการปลุกผี S Band ขึ้นมาด้วย

ไม่รู้ว่ายังจะมีใครจำได้หรือไม่ว่าปีที่แล้วตอนที่ Samsung เปิดตัว Galaxy S4 มีการพูดถึง S Band ที่เป็นสายรัดข้อมือเพื่อใช้งานติดตามข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ใช้ แต่จนแล้วจนเล่าก็ไม่เห็นวี่แววว่ามันจะมีออกมา จน Note 3 ออกก็แล้ว Galaxy Gear ออกก็แล้ว จนกระทั่งในงาน MWC ที่ผ่านมาเปิดตัว S5, Gear 2 และ Gear fit

ถึงตอนนี้หลายคนคงคิดว่า S Band คงจะแท้งตั้งแต่ยังไม่คลอด แต่ดูท่าทางจะไม่ใช่อย่างนั้น เพราะทาง SamMobile ได้เปิดเผยภาพจาก Slide ชุดหนึ่งที่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับ S Band และข้อมูลเหล่านี้บอกถึงคุณสมบัติและความสามารถของมันอย่างชัดเจน จนไม่แน่ว่ามันอาจจะได้ออกมามองตาดูโลกให้เหล่าคนรักสุขภาพได้ใช้งานกัน

s-band-1

s-band-2

s-band-3

โดยหลักๆ แล้ว S Band มีความสามารถคล้ายๆ กับสายรัดข้อมือเพื่อตรวจเก็บข้อมูลสุขภาพเจ้าอื่นๆ ที่มีออกมา (Nike+, Jawbone Up) โดยที่มันจะเป็นแค่สายรัดข้อมือที่มีปุ่มกดและเซนเซอร์เก็บค่าต่างๆ เท่านั้น ไม่มีหน้าจออะไร โดยที่มันจะมีขนาดเล็กและเป็นแบบคลิปหนีบ เอามาใส่คู่กับสายรัดข้อมือได้

มันจะมีความสามารถในการเก็บจำนวนก้าวเดิน, อัตราการเต้นของชีพจร และกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวันของผู้ใช้ นอกจากนี้เมื่อมีสายโทรเข้าหรือข้อความมาที่สมาร์ทโฟน มันก็จะสั่นเตือนได้ รวมทั้งยังกดตรวจหาสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อไว้ได้อีกด้วย

แน่นอนว่าตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า S Band จะได้ออกมาให้ยลโฉมเมื่อไหร่ แต่ยังไงใครที่อยากฟิตและหุ่นเฟิร์มก็เตรียมตัวอุดหนุส Galaxy S5 และผองเพื่อนในวันที่ 11 เมษายนนี้กันได้เลย

ที่มา : Sammobile