กระแส Pokemon Go ยังคง Strong! อย่างต่อเนื่องนะครับเพราะถึงขั้นที่สื่อในพื้นที่ของประเทศเกาหลีใต้ต้องขุดคุ้ยเกมเก่าเข้ากรุของตนออกมาเปรียบเทียบกับเกมสานฝันเทรนเนอร์เกมนี้ โดยทางสื่อในพื้นที่ของประเทศเกาหลีใต้นั้นระบุว่า Pokemon Go มีรูปแบบการเล่นที่ดันไปละม้ายคล้ายคลึงกับเกมในประเทศของตนที่เคยออกมาเมื่อหลายปีก่อนอย่าง Olleh Catch Catch เสียมากๆ ทั้งคอนเซปต์การเล่นที่ผสมผสานโลกแห่งความจริงกับโลกเสมือนจริงไว้ด้วยกัน แถมยังต้องเดินไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อตามจับตัวละครในเกมด้วยโทรศัพท์มือถืออีกต่างหาก เอาเป็นว่าเหมือนไม่เหมือนอย่างไรก็ลองดูภาพประกอบและวิดีโอคลิปด้านล่างในการตัดสินใจละกันนะครับผม

ollemon

Untitled-3-650(27)

Play video

แม้ทั้งสองเกมจะมีรูปแบบการเล่นที่คล้ายกัน (มั้ง) แต่โชคร้ายที่ Ollech Catch Catch นั้นจำกัดพื้นที่การเล่นแค่ในเกาหลีเท่านั้น ซ้ำยังไม่มีได้รับความนิยมเหมือน Pokemon Go เท่าที่ควรตัวเกมจึงได้ปิดตัวลง 2 ปีให้หลังนับจากวันที่ประกาศเปิดให้บริการ

pokemon-go-new3-1200x675

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเลียนแบบดีหรือไม่เลียนแบบดีผู้เขียนก็ยังเชื่อว่า Pokemon Go จะสามารถเป็นเกมที่พิชิตใจคนกว่าครึ่งค่อนโลกได้อยู่ดี เพราะด้วยด้วยองค์ประกอบชั้นดีต่างๆ ทั้งบรรดาโปเกม่อนในความทรงจำของรุ่นลูกยังรุ่นลุง การมาในช่วงเวลาที่ถูกจังหวะของยุคอินเทอร์เน็ตอย่างแท้จริง อีกทั้งการรองรับผู้เล่นได้ในหลากหลายประเทศ ฯลฯ ซึ่งด้วยเหตุผลหมดทั้งปวงที่กล่าวมานั้นส่งผลให้ Pokemon Go เป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ใหม่ของการเล่นเกมที่ยากจะปฎิเสธได้ครับผม

Credit: theinterest