ระหว่างที่อีลอน มัสก์ (Elon Musk) กล่าวระหว่างพูดใน Twitter Space คอนเฟิร์มว่าตอนนี้ Apple กลับมาซื้อโฆษณาบน Twitter แบบปกติเหมือนเดิมแล้ว

Apple ไม่เคยยืนยันหรือปฏิเสธว่าบริษัทได้หยุดการซื้อโฆษณาบน Twitter นอกจากนี้ยังไม่มีอะไรบอกได้อย่างแน่ชัดว่าการซื้อโฆษณาที่น้อยลงบน Twitter นั้นมีเหตุผลมาจากการที่มัสก์เข้ามาเป็น CEO คนใหม่ของ Twitter หรือเป็นเพียงเพราะการปรับเปลี่ยนทั่วไปประจำสิ้นเดือนเท่านั้น

มัสก์ได้เข้าพบทิม คุก (Tim Cook) CEO ของ Apple ที่ Apple Park เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งการพบกันในครั้งนี้ก็เป็นไปได้ด้วยดี คุกบอกว่า Apple ไม่เคยมีความคิดที่จะถอด Twitter ออกจาก App Store เลย ทำให้ดราม่าระหว่างมัสก์และ Apple เหมือนจะกลายเป็นข่าวปั่นขึ้นมาเสียอย่างนั้น

ระหว่างที่มัสก์กล่าวใน Twitter Space ช่วงหนึ่งของบทสนทนามีการยืนยันว่า Apple ได้กลับมาซื้อโฆษณาบน Twitter อย่างสมบูรณ์ และกลายเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของ Twitter เลยด้วย

ทาง Washington Post เผยว่า Apple ได้ลดงบในการซื้อโฆษณาใน Twitter ลงจาก 220,800 ดอลลาร์ ระหว่างเดือน ระหว่างวันที่ 16-22 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่มัสก์จะปิดดีล Twitter เหลือ 131,600 ดอลลาร์ระหว่างวันที่ 10-16 พฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม Apple ไม่เคยเปิดเผยค่าใช้จ่ายเรื่องการโฆษณาอยู่แล้ว

ที่มา 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส