Netflix ส่งท้ายปี 2022 ด้วยซีรีส์ฟอร์มใหญ่อย่าง ‘The glory’ โดยได้นักแสดง ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) ดาราสาวจาก ‘Descendants of the Sun’ มารับบทเป็น ‘ดงอึน’ ครูโรงเรียนประถมที่ในใจแฝงไปด้วยความแค้นกับคนที่ทำร้ายเธอตอนเด็ก

ฮเยคโยจะประกบคู่กับ อีโดฮยอน (Lee Do hyun) นักแสดงหนุ่มจากเรื่อง ’18 Again’  ที่ต้องมารับบทเป็น ‘จูยอจอง’ ชายหนุ่มที่เติบโตมาในครอบครัวร่ำรวย ซึ่งเขาจะได้เข้ามามีส่วนช่วยในการแก้แค้นของดงอึน

‘The Glory’  เป็นเรื่องราวโศกนาฏกรรมการแก้แค้น เรื่องราวได้เริ่มจาก ดงอึน (ซงฮเยคโย) ที่ฝันอยากเป็นสถาปนิก แต่เธอกลับถูกรังแก บูลลี และทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรงจาก พัคยองจิน (อิมจียอน) เพื่อนในสมัยมัธยมปลาย จนสุดท้ายต้องลาออกจากโรงเรียนและล้มเลิกความฝันไป หลังจากนั้นเธอจึงใช้เวลาทั้งหมดวางแผนเพื่อล้างแค้นโดยเริ่มต้นจากการเป็นคุณครูประจำชั้นของลูกพัคยองจิน

นอกจากนี้ ‘The Glory’ ยังขนนักแสดงมากฝีมือมาร่วมอีกเพียบ เช่น อิมจียอน (Lim Ji Yeon) จากเรื่อง ‘Jackpot’ , ยอมฮเยรัน (Yeom Hye Ran) จากซีรีส์เรื่อง ‘The Uncanny Counter’ และ พัคซองฮุน จากหนังเรื่อง ‘Gonjiam: Haunted Asylum’ 

The Glory

ซีรีส์เรื่องนี้กำกับโดย อันกิลโฮ (Ahn Gil Ho) ซึ่งผลงานที่ผ่านมาของเขาโด่งดังอย่างมากในเกาหลี เช่น ‘Memories of the Alhambra’ และ ‘Record of Youth’ ร่วมกับผู้เขียนบทชื่อดังของเกาหลีใต้ คิมอึนซุก (Kim Eun Sook) ที่ได้รับการยกย่องและเป็นที่รู้จักจากผลงาน ‘Descendants of the Sun’ และ  ‘Goblin’

‘The Glory’ จะพร้อมฉายทาง Netflix ในวันที่ 30 ธันวาคม 2022

ที่มา : NME , Soompi

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส