แม้ซีรีส์ ‘Reborn Rich’ จะลาจอไปแล้วแต่กระแสของนักแสดงนำอย่าง ซงจุงกิ (Song Joong ki) ก็ยังมีออกมาต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2022 มีข่าวลือว่าเจ้าตัวได้ออกมาประกาศว่า กำลังคบหาดูใจกับสาวนอกวงการที่ปัจจุบันเป็นครูสอนภาษาอังกฤษและอิตาลีให้กับเขา ซึ่งเรื่องนี้ทางต้นสังกัดของพระเอกหนุ่มก็ออกมายืนยันแล้วว่าซงจุงกิมีสาวที่คบหาด้วยจริง แต่ไม่ได้ออกมาเปิดเผยว่าสาวคนนั้นคือใคร

ซงจุงกิ

หนึ่งวันหลังซีรีส์จบมีภาพของซงจุงกิกับสาวนิรนามที่สนามบิน เมื่อชาวเน็ตเห็นภาพนี้จึงรีบไปหาประวัติของเธอ จนมีคนจำได้ว่า ในงานประกาศรางวัล Apan Star Awards 2022 วันนั้นซงจุงกิที่ได้รับรางวัลจากเรื่อง ‘Vincenzo’ ได้กล่าวขอบคุณผู้คนมากมาย ซึ่งเขาได้กล่าวถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่าเคที ชาวเน็ตจึงเริ่มขุดคุ้ยว่าเคทีที่ว่านี้คือใคร จนสุดท้ายได้ชื่อมาก็คือ เคที หลุยส์ ซอนเดอร์ส (Katy Louise Saunders) อดีตนักแสดงสาวชาวอังกฤษ

ซอนเดอร์ส เกิดเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ปี 1984 มีเชื้อสายอังกฤษและโคลอมเบีย เธอเติบโตที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่เนื่องจากปัญหาส่วนตัวทำให้เธอและครอบครัวต้องย้ายไปอยู่ที่ประเทศอิตาลี ก่อนจะจบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบ็อคโคนี ในเมืองมิลาน หลังจากนั้นเธอก็ได้เข้าวงการบังเทิงในปี 2002 โดยผ่านผลงานการแสดงภาพยนตร์และซีรีส์ทั้งหมด 23 เรื่อง

แต่เรื่องที่ทำให้สาวซอนเดอร์สได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส ปี 2007 นั่นก็คือ ‘Los Borgias’ ในปี 2006 ซึ่งเป็นหนังสเปนที่เกี่ยวกับตระกูลบอร์เจีย มีเนื้อหาเกี่ยวกับข้องกับการคบชู้ ลักขโมย การติดสินบนและฆาตกรรม โดยซอนเดอร์สได้รับบทนักแสดงสมทบในเป็น ‘จิวเลีย ฟาร์เนเซ’

ต่อมาเธอเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการแสดงมินิซีรีส์ เรื่อง ‘Follow Your Dreams’ ในปี 2011 ซึ่งเธอได้รับบทเป็นจอร์เจีย หญิงสาวที่หลงใหลในการเต้นบัลเลต์ และออกเดินตามความฝันทำในสิ่งที่เธอรัก

ซอนเดอร์ส (ซ้าย)

นอกจากนี้เธอยังมีผลงานการแสดงอีกมายมายเช่น ‘A Scandalous Journey’, ‘The Lizzie McGuire’, ‘Third Person’ และผลงานล่าสุด ‘Welcome Home’

ปัจจุบันซอนเดอร์สเป็นที่จับตามองของแฟน ๆ ซงจุงกิอย่างมาก หลังมีหลักฐานว่าซงจุงกิพาเธอไปออกงานอีเวนต์ด้วยกันมาตลอดระยะหลัง เช่น งานโปรโมตซีรีส์เรื่องล่าสุดของเขาอย่าง ‘Reborn Rich’ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2022 ที่ประเทศสิงคโปร์

สำหรับซงจุงกิวัย 37 ปี เคยเข้าพิธีมงคลสมรสกับ ซงฮเยคโย (Song Hye-kyo) นางเอกของเขาในเรื่อง ‘Descendants of the Sun เมื่อปี 2017 แต่แล้วรักครั้งนั้นก็ไม่สมหวัง ทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกันเพียง 2 ปี ก่อนจะฟ้องหย่ากันในเวลาต่อมา ต้องรอดูว่าซงจุงกิจะออกมาประกาศเรื่องความสัมพันธ์ครั้งใหม่นี้อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่

ที่มา : south china morning post, koreaboo, imdb

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส