Deadline ได้รายงานว่า จาฟาร์ แจ็กสัน (Jaafar Jackson) หลานชายวัย 26 ปี ของ ไมเคิล แจ็กสัน (Michael Jackson) จะรับบทเป็นราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับนี้ในภาพยนตร์ชีวประวัติของค่าย Lionsgate ที่กำกับโดย อองตวน ฟูคัว (Antoine Fuqua) โดยฟูคัวนั้นได้โพสต์ยืนยันข้อมูลดังกล่าวนี้ในอินสตาแกรม

จาฟาร์ แจ็กสัน เป็นลูกของ เจอร์เมน แจ็คสัน (Jermaine Jackson) ซึ่งเป็นพี่ชายของ ไมเคิล แจ็กสัน และเป็นสมาชิกวง The Jackson 5 อีกด้วย โดยจาฟาร์นั้นได้เริ่มร้องเพลงและเต้นมาตั้งแต่อายุ 12 ปี โดยเขาพัฒนาการร้องเพลงในสไตล์ของเขาจากการฟังเพลงประกอบภาพยนตร์และเคารพต่อนักร้องเพลงต้นฉบับระดับตำนานอย่าง แซม คุก (Sam Cooke) และ มาร์วิน เกย์ (Marvin Gaye)

จาฟาร์มีโอกาสฉายเดี่ยวบนเวทีครั้งแรกเมื่อปี 2018 ในงาน The Reveal ที่ Dolby Theatre ในฮอลลีวูด โดยเขาได้ร้องเพลง ‘You’re The One’, ‘Take Control’, ‘Hurricane’ และ ‘Stir Me Up’ จากนั้นได้เปิดตัวซิงเกิลเปิดตัวแรกอย่างเป็นทางการซึ่งเขาแต่งขึ้นเองด้วยในชื่อ ‘Got Me Singing’ เมื่อปี 2019 และได้เริ่มสร้างชื่อเสียงในวงกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่นั้น

ทาง Deadline ได้เปิดเผยว่า ภาพยนตร์ชีวประวัติของ ไมเคิล แจ็กสัน นี้ จะเขียนบทโดย จอห์น โลแกน (John Logan) ที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์ 3 ครั้ง จาก ‘Gladiator’ (2000), ‘The Aviator’ (2004) และ ‘Hugo’ (2011) จากการอำนวยการสร้างของ เกรแฮม คิง (Graham King) ที่มีผลงานสร้างภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์มากมาย รวมถึงเคยสร้างนำเรื่องราวของ เฟรดดี เมอร์คูรี (Freddie Mercury) มาสร้างได้อย่างน่าประทับใจใน ‘Bohemian Rhapsody’ อีกทั้งยังได้ จอห์น บรานกา (John Branca) และ จอห์น แม็คเคลน (John McClain) ทนายและที่ปรึกษาคนสนิทของไมเคิล และเป็นผู้ดูแลทรัพย์สินภายใต้ชื่อ The Michael Jackson Estate มาร่วมสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

สำหรับผู้กำกับฟูคัวซึ่งเพิ่งมีผลงานภาพยนตร์ดราม่าเข้มข้นอย่าง ‘Emancipation’ (2022) ที่นำแสดงโดย วิล สมิธ (Will Smith) รวมถึงผลงานที่ได้รับความนิยมอย่าง ‘Shooter’ (2007), ‘Olympus Has Fallen’ (2013), ‘The Equalizer’ (2014), ‘The Equalizer 2’ (2018) และ ‘The Guilty’ (2021) นั้น กำลังจะปิดกล้อง ‘The Equalizer 3’ ที่อิตาลี ซึ่งเขาได้กลับมาร่วมงานกับ เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington) อีกครั้ง จากนั้นจะมาพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์ชีวประวัติราชาเพลงป๊อปนี้

นอกจากนี้ ฟูคัวยังได้ดึงตัง โรเบิร์ต ริชาร์ดสัน (Robert Richardson) ผู้กำกับภาพรางวัลออสการ์จาก JFK (1991), The Aviator (2004) และ ‘Hugo’ (2011) และเคยร่วมงานกับฟูคัวใน ‘The Equalizer 3’ และ ‘Emancipation’ มาร่วมงานด้วยอีกครั้ง

Antoine Fuqua
อองตวน ฟูคัว ระหว่างกำกับ เดนเซล วอชิงตัน ใน ‘The Equalizer 2’ : ภาพจาก Sony Pictures

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส