Middleton (มิดเดลตัน) ลำโพงบลูทูธรุ่นใหม่จาก Marshall ที่ทางแบรนด์บอกว่าเป็นลำโพงที่เสียงกระหึ่ม และสวยงามในทุกย่านความดัง

ด้านดีไซน์สวยงามสมกับเป็นมาร์แชล ลำโพงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีดำ ตัดด้วยตัวอักษร Marshall สีทอง พร้อมด้วยสายห้อยช่วยให้ถือได้ง่ายขึ้น ด้านบนมีปุ่มควบคุมต่าง ๆ ที่ไม่ซับซ้อนเช่น เพิ่มลด-เสียง, ปรับเบส ปรับเสียงแหลม, ปุ่มเปิด-ปิด และด้วยดีไซน์ของแบรนด์นี้ที่เป็นเอกลักษณ์ จะพกไปข้างนอกหรือตั้งโชว์ในบ้านก็เท่ไปหมด

เรื่องเสียงมาร์แชลเรียกคอนเซ็ปต์ของรุ่นนี้ว่าเป็น ‘Absolute 360 Sound’ กล่าวคือปล่อยเสียงได้รอบทิศทาง โดยใช้คำว่า “where every spot is sweet spot.” สื่อว่าทุกจุดของลำโพงนี้จะให้เสียงที่ดีทั้งนั้น โดยลำโพงนี้ประกอบด้วยไดรเวอร์ 4 ตัว มีวูฟเฟอร์ขนาด 3 นิ้ว กำลัง 15 W 2 ตัวสำหรับเสียงต่ำ และทวีตเตอร์ลำโพงเสียงแหลมขนาด 3/5 นิ้วกำลัง 10 W อีก 2 ตัว นอกจากนี้ยังมี Passive Radiators 2 ชุดเพื่อให้เสียงต่ำหนักแน่นขึ้นครับ โดยกำลังเสียงดังสุดของลำโพงตัวนี้คือ 87 dB SPL @ 1 m เท่ากับตัว Emerton II แต่ตอบสนองความถี่ได้กว้างกว่าคือ 50 – 20,000 Hz (Emberton II ได้ 60 – 20,000 Hz)

เรื่องของความทนทาน Marshall Middleton มาในมาตรฐานกันน้ำและกันฝุ่น IP67 พูดง่าย ๆ ก็คือกันฝุ่นได้ 100% และหากแช่น้ำที่ความลึก 1 เมตรจะป้องกันการซึมได้ 30 นาที โดยวัสดุเป็นพลาสติกรีไซเคิล

เรื่องของแบตเตอรี่ใช้งานได้สูงสุด 20 ชั่วโมง โดยใช้เวลาชาร์จเต็มที่ 4.5 ชั่วโมง แต่ในกรณีรีบใช้ สามารถชาร์จราว ๆ 20 นาทีเพื่อใช้งาน 2 ชั่วโมงได้ อีกหนึ่งความเจ๋งคือเป็นแบตสำรองหรือ POWERBANK ในตัวด้วย โดยใช้การเชื่อมต่อแบบ USB-C

ในส่วนของบลูทูธเป็นแบบ 5.1 ระยะห่างสูงสุด 10 เมตร รองรับ Codec SBC เท่านั้น โดยสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้สูงสุด 2 ดีไวซ์พร้อมกัน แต่สามารถเชื่อมลำโพงของ Marshall ด้วยกันได้หลายลำโพงให้เสียงออกพร้อมกันผ่าน Stack Mode (เฉพาะรุ่นที่รองรับ Stack Mode) ที่สำคัญสามารถควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้ นอกจากนี้ยังสามารถเสียบสาย AUX 3.5 mm เข้าลำโพงได้ด้วย

สเปก

POWER AMPLIFIERS

  • Two 20 Watt Class D amplifiersfor the woofers / Two 10 Watt Class D amplifiersfor the tweeters

DRIVERS

  •  Two 3” 15W woofers / Two 3/5” 10W tweeters / Two passive radiators

DRIVER TYPE

  • Dynamic

CABINET PRINCIPLE

  • Sealed with passive radiator

MAXIMUM SOUND PRESSURE LEVEL

  • 87 dB SPL @ 1 m

FREQUENCY RESPONSE

  • 50 Hz – 20 kHz

STEREO/MONO

  • Stereo

WEIGHT

  • 1.8 kg

DIMENSIONS

  • 109 x 230 x 95 mm

โดยราคาเปิดตัวอยู่ที่ $359.99 ส่วนราคาของ Marshall Middleton ในไทยอยู่ที่ 12,990 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส