Play video

แน่นอนว่า YouTube เป็นเว็บไซต์ที่มีผู้ใข้งานจำนวนมหาศาลทั่วโลก และวีดีโอก็สามารถอัพโหลดได้อย่างง่ายดาย
หน้าที่ของยูทูปคือต้องคอยแสกนวีดีโอที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม เช่น ลามกอนาจาร หรือเนื้อหาที่มีความรุนแรง ซึ่งหลายคนก็สงสัยว่า ลำพังระบบอัลกอรึทึ่ม และทีมงานของยูทูป จะสามารถกรองเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมอย่างทั่วถึงได้อย่างไร ?

โดยล่าสุดยูทูปได้เปิดเผยแล้วว่า ได้มีเหล่า Super Flaggers คือ กลุ่มคน หรือ กลุ่ม user ธรรมดา ที่ไม่ได้ทำงานให้กับ YouTube โดยตรง แต่มีอำนาจในการ Report Video บน YouTube ที่ละเมิดกฏ หรือ บิดเบือนเงื่อนไขของ YouTube เช่น เนื้อหาลามกอนาจาร, เนื้อหาที่มีความรุนแรง และต้องจำกัดอายุผู้ดู แต่ดันติดป้ายว่าสำหรับทุกวัยเป็นต้น

ซึ่งเหล่า Super Flagger นั้น ส่วนหนึ่งมาจากกลุ่มองค์กรต่าง ๆ อย่างเช่นในอังกฤษ พวกเขาจะคอยตรวจสอบเนื้อหาที่มีความรุนแรงทางการเมือง เพื่อควบคุมไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย
โดยในกลุ่มนี้นั้นจะมีบุคคลธรรมดาอยู่ประมาณ 200 คน  และคนเหล่านี้ได้รับการ Invite จาก YouTube โดยตรง เพราะว่า ช่วย YouTube ตรวจสอบ และ รายงาน Video ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมสม่ำเสมอนั่นเอง

ซึ่งเป็นการยืนยันแล้วว่า Youtube ไม่ได้ไว้ใจเฉพาะ Algorithm ของตัวเองเท่านั้น แต่ยังไว้ใจบุคคลซึ่งคัดสรรแล้ว เพื่อมาช่วยงานอีกด้วย ใครจะอัพอะไรแปลก ๆ ก็คิดก่อนอัพนะครับ ระวัง Channel จะโดนแบนไม่รู้ตัว

0ที่มาของภาพ: www.reelseo.com

ที่มา: theverge