สินค้าของ Apple แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของผู้บริโภคถึง 100% จาก PC World’s annual reliability survey พื้นฐานมาจากการตอบรับของผู้ใช้กว่า 85,000 คน

การสำรวจนี้ใช้ความน่าเชื่อถือและเทคโนโลยีช่วยสนับสนุนไลน์สินค้าของ Apple ทั้งหมด PC World ไม่พบปัญหาและการร้องทุกข์จากลูกค้าของ Apple เลย มีรายงานที่เกี่ยวข้องคือ Consumer Reports Magazine ที่จำแนกความพึงพอใจของลูกค้า Apple ได้ที่ 103% นิตยสารฉบับนี้ได้พบว่าแม้จะมีผู้ที่ไม่ได้ใช้สินค้าของ Apple แต่ไม่เคยมีการโทรไปยัง Apple Support และ Apple store ไม่เคยที่จะต้องตอบสนองความต้องการอย่างเต็มที่ในการให้บริการลูกค้า

Customer-Satisfaction

PC World ได้มอบหมายให้  Tom Dickson ผู้คิดค้นเครื่องปั่นน้ำผลไม้ Blendtec ได้นำ Mac pro 2014 ไปปั่นด้วยเครื่องปั่นของเขาและนำมันไปเข้าศูนย์บริการ “ผมนำทุกสิ่งออกจากเครื่องปั่นและแยกชิ้นส่วนโลหะทุกชิ้น บิดพลาสติกและสายไฟ ที่แทบจะแยกชิ้นส่วนไม่ออกนั้นไปยัง App store โดยที่ผมไม่ได้นัดไว้แต่พวกเขาก็ช่วยเหลือผมทันทีและซ่อม Mac pro ประมาณ 15 นาที เมื่อผมออกจากที่นั่นมา Mac pro ของผมก็กลับมาเหมือนใหม่อีกครั้ง” ด้วยความไว้วางใจที่สมบูรณ์แบบของไลน์สินค้า Apple เป็นผู้อัจฉริยะมาอย่างยาวนานในการวิเคราะห์ปัญหา แก้ไขฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ หรือแม้กระทั่งจำกัดข้อบกพร่องเล็กๆน้อยๆ นั่นทำให้เขาสามารถที่จะช่วยลูกค้าของเขา จากเกรียนคีย์บอร์ดบนอินเตอร์เน็ต หรือเรียนรู้ที่จะใช้ E-mail ในการ spam จดหมายลูกโซ่จากเพื่อนของผู้ใช้ได้ด้วย

ที่มา : macrumors