Muse แอปล่าสุดจาก Leap Motion ที่จะช่วยให้คุณสรรค์สร้างโลกแห่งเสียงเพลงได้ด้วยตัวมือของคุณเอง Leap Motion ได้เจาะลึกสู่โลกแห่งเสียงเพลงอิเล็กทรอนิกส์ด้วยการปล่อยเจ้า Muse และแอปใหม่ของ Mac desktop เพื่อให้คุณสามารถสร้างและบรรเลงดนตรีได้ด้วยสัญญาณมือของคุณ ในขณะที่นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ของคุณ Muse

ได้ถูกสร้างโดยนักดนตรี BT และ Dr.Richard Boulanger จาก Berklee College of Music ซึ่งจะช่วยให้คุณสร้างสรรค์และบรรเลงดนตรีได้โดยรอบ ผ่านทางอากาศด้วยมือของคุณเอง Leap Motion มีตัวควบคุมของอุปกรณ์ USB ที่สามารถอ่านสัญญาณมือของคุณและตอบสนองด้วยคู่มือใน Airspace app store ของบริษัท

Screen-Shot-2014-04-03-at-4.45.04-PM

คุณสามารถขยับมือและนิ้วของคุณได้บนอากาศซึ่งจะส่งไปยังระบบ 3D ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ อุปกรณ์นี้จะทำงานเทียบเท่ากับเมาส์และคีย์บอร์ดโดยสัญชาติญาณและตอบสนองด้วยซอฟแวร์ที่คัดมาอย่างดี อีกทั้งยังให้คุณตั้งคอร์ดที่ซับซ้อนได้อย่างเป็นลำดับ จังหวะที่สนุกสนาน, เสียงบรรยากาศ และยิ่งไปกว่านั้นคือจุดสัมผัสรูปทรงลูกบาศก์

วิธีง่ายๆก็คือตัวลูกบาศก์ที่ลอยอยู่นั้นจะทำงานได้โดยการจับตำแหน่งจากการขยับนิ้วของคุณ หากคุณขยับมือไปใกล้จอจะได้เสียงที่ต่างกันออกไปทั้งการสะท้อน และเสียงที่ก้องกังวาล ในการขยับมือแบบต่างๆจะทำให้เกิดจังหวะคอร์ดที่มากขึ้น และสามารถเลือก SoundSet ได้ถึง 3 แบบ นอกจากนี้เจ้า Muse ยังประกอบด้วยระบบที่ชาญฉลาดที่สามารถเปิดได้โดยอัตโนมัติ  พร้อมทั้งการเล่นและฟังกันได้อย่างยาวๆ

Muse คือหนึ่งใน 200 กว่าแอปของ Airspace store สามารถทำงานได้กับ Mac OS X 10.7 โดยได้เผยราคาอยู่ที่ $9.99 (ประมาณ 300 บาท)

ที่มา : thenextweb