สถานการณ์ล่าสุดของสงครามเครื่องเกมคอนโซลยุค Next Gen ล่าสุด สรุปผลถึงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา PlayStation 4 ขายไปได้ทั่วโลกมากกว่า 7 ล้านเครื่อง ส่วน Xbox One นั้นยังตามหลังมาโดยขายได้รวมแล้ว 5 ล้านเครื่อง

สรุปแล้ว PlayStation 4 ของ Sony ก็ยังคงร้อนแรงอยู่ ถึงแม้ว่าในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางฝั่ง Xbox One จะมีเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Titanfall ออกมากระตุ้นยอดขายแต่ก็ยังไม่มากพอที่จะเฆี่ยนตาม PlayStation 4 ที่ส่งเกมดังอย่าง inFAMOUS : the Second Son มาปะทะ ถึงแม้ยอดขายจะสู้ Titanfall ไม่ได้ แต่ก็สามารถขายไปได้มากกว่า 1 ล้านชุดในเดือนแรก และเป็นส่วนช่วยเพิ่มยอดขายเครื่องของ PlayStation 4 เดินหน้าต่อไป

Xbox One เองยังประสบปัญหาหลายด้านที่ทำให้คนสนใจเล่นน้อยกว่า PlayStation 4 ทั้งเรื่องระบบการเล่นบางอย่าง แต่ที่สำคัญสุดก็คือตัวเกมที่ยังมีออกมาน้อยและไม่โดนใจตลาดเท่าที่ควร มองไปทางฝั่งของ PlayStation นั้นตอนนี้สามารถขายเกมของ PS4 ทั้งแบบ Digital และแบบแผ่นรวมกันแล้วมากว่า 20.5 ล้านชุด

ต้องรอดูกันต่อไปสำหรับศึก 2 ค่ายนี้ว่า Microsoft จะแก้เกมไล่ตามทันได้หรือไม่ ส่วน Sony จะเพิ่มเติมหรือเสริมความแข็งแกร่งอะไรเข้าไปอีก

ที่มา : PlayStation Blog / The Next Web