ไอเดียบรรเจิด เมื่อ FOX สร้างแคมเปญเปิดร้าน The Walking Dead Blood Store เพื่อขายของที่ระลึกจากซีรี่ส์ผีดิบยอดฮิตทั่วโลกอย่าง Walking Dead ซึ่งในร้านก็จะมีสินค้าที่ระลึก เช่น เสื้อ กระเป๋า เข็มกลัด เป็นต้น แต่…การขายของในร้าน The Walking Dead Blood Store นี้ ดูจะไม่ธรรมดาแบบร้านค้าขายของที่ระลึกทั่วไป เพราะใครที่อยากได้สินค้าที่ระลึกจากซีรี่ส์ผีดิบยอดฮิต Walking Dead นั้น จะต้องแลกมาด้วยเลือด…!! อย่าเพิ่งตกใจไปเพราะการแลกมาเลือดนั้นหมายถึงการบริจาคเลือดนั่นเอง

ซึ่งไอเดียการบริจาคเลือดเพื่อแลกรับของรางวัลนั้นก็ได้รับกระแสคนบริจาคเลือดเพิ่มขึ้นจากปีที่มาถึง 571% นับว่าเป็นตัวเลขที่สูงมากสำหรับไอเดียการกุศลในครั้งนี้ อีกทั้งยังมีผู้บริจาคเงินให้ถึง 67% และยังมีคนดูซีรี่สีดิบยอดฮิตในซีซั่นนี้เพิ่มขึ้นเป็น 17% ซึ่งไอเดียนี้ก็แพร่ไปยังหลายประเทศทั่วโลก อาทิ โปรตุเกส สเปน เนเธอร์แลนด์ ตุรกี สหรัฐอเมริกา โคลัมเบีย บราซิล อาร์เจนตินา เป็นต้น สำหรับไอเดียการกุศลจาก FOX ในครั้งนี้ นับว่าเป็นกระแสยอดฮิตที่สามารถทำให้คนจำนวนไม่น้อยมาร่วมกันบริจาคเลือดเพื่อนำช่วยเหลือผู้อื่น ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งของที่ระลึก ติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไป

Play video

thewalkingdeadbloodstore thewalkingdeadbloodstore_002 thewalkingdeadbloodstore_003 thewalkingdeadbloodstore_004 thewalkingdeadbloodstore_005

ที่มา  : AotW