ดีแทคไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวเชียงราย พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์อาฟเตอร์ช็อก

6 พฤษภาคม 2557 – โครงข่ายดีแทคให้บริการได้ตามปกติจากสถานการณ์แผ่นดินไหวที่ จ.เชียงราย โดยเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินทุกกรณีจากอาฟเตอร์ช็อก เพื่อให้บริการได้มีประสิทธิภาพสูงสุดทุกพื้นที่ภาคเหนือที่อาจได้รับผลกระทบ ยืนยันลูกค้ามั่นใจประสิทธิภาพการใช้งานได้สูงสุด

นายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่าจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่จังหวัดเชียงราย และรับรู้แรงสั่นสะเทือนในหลายพื้นที่จังหวัดต่างๆ ทางภาคเหนือ โดยเฉพาะพื้นที่สูงในจังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง พะเยา และลำพูนนั้น โครงข่ายดีแทคในพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และลูกค้าในพื้นที่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ทั้งการโทรเข้า-ออก และการใช้งานดาต้า

“เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าดีแทคในการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในทุกสถานการณ์และกรณีฉุกเฉิน โดยเฉพาะอาจจะเกิดสถานการณ์อาฟเตอร์ช็อกตามมาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ดีแทคมีแผนรองรับจากสถานการณ์ภัยธรรมชาติ พร้อมเฝ้าระวังเหตุการณ์โดยเตรียมรถสถานีรับส่งสัญญาณ (Mobile BTS) ที่ประจำอยู่ทุกภูมิภาคให้พร้อมตลอดเวลา และเตรียมพร้อมเครื่องปั่นไฟฟ้าแบบเคลื่อนที่ (Mobile Generator) รวมถึงการสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ประจำทุกศูนย์ชุมสาย เพื่อให้ลูกค้าดีแทคในพื้นที่ได้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ตามปกติ”

ทั้งนี้ ดีแทคยังได้จัดทีมงานพิเศษดูแลเครือข่ายเพื่อประเมินเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินไปตามแผนและมาตรการรองรับกรณีภัยพิบัติจากธรรมชาติ และทีมงานในภูมิภาคพร้อมจะเข้าสนับสนุนและแก้ไขในกรณีฉุกเฉินอีกด้วย

แหล่งข้อมูล : Dtac