กลับมาอีกครั้งกับงานโทรศัพท์มือถือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย Thailand Mobile Expo Hi-End 2014 จัดที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์เหมือนเดิม ต้องบอกว่างานครั้งนี้คึกคักกว่าครั้งต้นปีแน่นอน เพราะว่ามีมือถือรุ่นใหม่เปิดตัวและมาขายในงานนี้หลายตัว อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นจัดหนักจัดเต็มลดราคากันเต็มที่ ว่าแล้วทีมงานแบไต๋ขอพาทัวร์งานวันแรกกันเลยดีกว่า

Dtac

DSC_0331

ทาง Dtac วันแรกนี้เปิดงานด้วยของชิ้นใหญ่! HTC one M8 ที่เปิดตัวครั้งแรก พร้อมข้อเสนอเด็ดๆ มากมายตลอดงาน TME 2014 ครั้งนี้ครับ งานนี้มีเซอร์ไพรส์ตรงที่ราคาเปิดตัวจริงลดลงมาจากที่เปิดจองก่อนงานอีก โดยราคาเครื่องเปล่าอยู่ที่ 23,500 บาท และเครื่องพร้อมเปิดโปรโมชั่น (ติดสัญญา) อยู่ที่ 21,900 บาทเท่านั้น พร้อมของแถมอีกมากมาย งานนี้คนที่เคยลังเลกับ HTC One M8 เรื่องเปิดราคาสูงไปในตอนแรกคงจะหันควับกลับมาอยากได้อีกอย่างแน่นอน

AIS

DSC_0266

ค่าย AIS มีจัดโปรโมชั่นเอาใจคนอยากได้มือถือใหม่กับโปรค่าเครื่องลดราคาพิเศษเมื่อเปิดเบอร์ใหม่ ที่มีทั้ง iPhone และ Samsung Galaxy ให้ได้เลือกซื้อกัน

Truemove

DSC_0187

ยังคงเป็นบูธที่ได้รับการตอบรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่งเช่นเคย สำหรับ Trumove มีโปรแรงๆ ลดราคาค่าเครื่องสำหรับคนที่เปิดเบอร์ใหม่และย้ายค่าย

Samsung

samsung

SamsungNote3neo

ยังคงเป็นบูธที่อลังการงานสร้างเหมือนเดิม นอกจากในเพเนรี่ฮอลล์แล้ว จะมีจุดอยู่ด้านหน้าฮอลล์ และที่ Louge บริการให้กับลูกค้า Samsung ทุกคน ในงานมีสินค้าใหม่ที่เปิดตัวอย่าง Galaxy Note 3 Neo Duos รุ่นราคาเบาๆ แค่ 17,900 บาทเท่านั้น และยังมี Galaxy S5 สีทองให้ได้จับจองกัน

LG

LG

ยังคงคอนเซปท์ไม่ตั้งบูธใหญ่ในฮอลล์ รอบนี้อยู่ที่โซน C ด้านบน รุ่นที่น่าสนใจเป็น LG G2 ที่ลดราคาที่บูธเหลืออยู่ 15,900 บาทเท่านั้น ส่วนใครอยากได้มือถือจอโค้งที่บูธก็มี LG G Flex ขายด้วยเช่นกัน

SONY

DSC_0162

sony-smartband

ของแรงที่ทุกคนรอคอยอย่าง Sony Xperia Z2 เปิดตัวครั้งแรกในงานนี้ด้วยราคา 23,900 บาท และยังมี Smart Band สายรัดข้อมือที่ใช้ร่วมกับแอพ Lifelog เพื่อเก็บข้อมูลกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวัน และสามารถใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่ไม่ใช่ของ Sony ได้อีกด้วย

OPPO

1189311947243

มาถึงไทยเป็นที่เรียบร้อยกับสมาร์ทโฟนเรือธง Find 7a กับราคากระชากวิญญาณ 15,900 บาทเท่านั้น ที่แรงด้วย CPU Snapdragon 801 และความสามารถในการชาร์จแบตได้เร็วปรี้ด ในงานนี้มีการเปิดตัวโดยเชิญดาราดังอย่างศรีริต้า เจนเซ่นมาร่วมงานอีกด้วย

HTC

HTC

งานนี้ยังไงแล้ว HTC One M8 คือพระเอกสุดหล่อประจำบูธ HTC อย่างแน่นอน และการประกาศลดราคาเปิดตัวลงมาก็เป็นสิ่งที่ทำให้คนสนใจ M8 กันมากขึ้น และนอกจาก M8 ในบูธก็ยังมีอีกหลายตัวที่น่าสนใจให้ได้ลองเล่นและซื้อมาใช้กัน

Microsoft

DSC_0220

 

Nokia630

NokiaXL

ไม่ใช่งานคอมมาร์ทแต่งานนี้ Microsoft ก็มา เพราะว่าตอนนี้ Nokia ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft อย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว ในงานเปิดตัว 2 รุ่นใหม่คือ Nokia Lumia 630 Windows Phone รุ่นราคาเบาๆ แต่สเปคแรงสะใจ และน้องเป็ดเขียว Nokia XL จอใหญ่ขึ้นเร็วขึ้นกว่าเดิม

i-mobile

DSC_0273

 

imobile

imobile-digitalTV

i-mobile ในงานนี้เน้นเรื่องดิจิตอลทีวีแบบเต็มตัว เพราะนอกจากจะมีทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่สามารถดูทีวีดิจิตอลได้ทันที ไม่ต้องต่อเนตไม่ต้องดูผ่านแอพอีกต่อไป (แถมบันทึกรายการได้แบบ HD) ในราคาหลักพัน ยังมีกล่องทีวีดิจิตอลของสามารถขายในงานนี้ด้วย

Acer

acer-2

ของ Acer ในงานยังไม่มีสมารถโฟนรุ่นใหม่ออกมา แต่ว่ามีเปิดจอง Acer Switch 10 แท็บเล็ต Windows 8.1 ที่สามารถต่อกับคีย์บอร์ดกลายร่างเป็นโนตบุ้คได้ทันที กับราคาเบาๆ เพียง 15,900 บาท

Lenovo

DSC_0314

Lenovo รอบนี้มาเปิดอยู่ในโซน C แทน มีหลายรุ่นที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น Vibe Z, Vibe X

Asus

Asus

กลายเป็นบูธที่คึกคักมาก เพราะในงานมีทั้งเปิดตัวและให้จอง Zenfone มือถือ 2 ซิม CPU Intel ที่เริ่มราคเพียงแค่ 2,990 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าถึงกับต้องต่อคิวจองของกันในงานเลยทีเดียว

งาน Thailand Mobile Expo Hi-End 2014 จะมีไปจนถึงวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ ใครที่อยากได้มือถือหรือแท็บเล็ตใหม่ ยังมีเวลามาเดินเลือกซื้อ ลองเล่นกันได้ ตั้งแต่ 10.00-20.00 น. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์