สิ้นสุดการรอคอยกันเสียทีกับสติกเกอร์ LINE ฝีมือการออกแบบของคนไทย ผ่านโครงการ LINE Creator’s Sticker ตอนนี้ได้รับการ approve และเปิดให้ผู้ใช้ LINE จากทั่วโลกสามารถซื้อกันได้แล้ว

LINE Creator’s Sticker จะเป็นการให้ผู้ใช้ LINE สามารถออกแบบตัวสติกเกอร์ของตัวเอง โดยที่จะต้องทำตามมาตรฐานและข้อกำหนดของทาง LINE สำนักงานใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่น โครงการนี้ประกาศออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปีและพึ่งเริ่มเปิดให้ส่งผลงานเข้าไปสู่กระบวนการตรวจสอบเมื่อช่วงเดือนเมษายน จนเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็ได้เปิดสโตร์ให้ทำการเข้าไปเลือกซื้อได้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นนักออกแบบที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น

เพราะว่าในขั้นตอนการสมัครเพื่อออกแบบและส่งสติกเกอร์ขึ้นไปขายนั้น จะต้องมีกระบวนการยื่นเอกสารทางด้านภาษีกับทางญี่ปุ่นก่อน ซึ่งสำหรับชาวไทยจึงต้องเสียเวลาในการส่งและรอตรวจเอกสารเหล่านี้ก่อน ซึ่งกินระยะเวลานานพอสมควร รวมถึงมีคนที่ออกแบบสติกเกอร์เข้าในโครงการนี้เป็นจำนวนมาก เรียกว่าร่วม 10,000 คิวกันเลยทีเดียว

แล้ววันนี้ก็เริ่มที่จะมีสติกเกอร์ของนักออกแบบชาวไทยส่งไปผ่านกระบวนการตรวจสอบและขึ้นขายแล้ว ซึ่งในวันแรกมีอยู่ประมาณ  2-3 ลายและคาดว่าจะทยอยมากันอีก ได้แก่ลาย “ติดลม (TIDLOM)” น้องควายที่ฝันอยากจะบินได้ ของ ZyloStudio, สิงห์นักบิด Bigbike Man ของคุณ Chompunut Pakron และ Banno’s Diary Life ของคุณ Prakatkit Ananlertsakul

สำหรับการเข้าไปซื้อสติกเกอร์ในโครงการของ LINE Creator’s Sticker มีทั้งหมดด้วยกัน 3 วิธี

  • ซื้อผ่านทางหน้าเว็บ store.line.me โดยการซื้อทางนี้จะต้องใช้บัตรเติมเงินของ Truemoney หรือ AIS มาเติมกับบัญชี LINE ของเรา (ซึ่งจะต้องลงทะเบียน ID กับหมายเลขโทรศัพท์เท่านั้น)
  • ซื้อผ่านทางในร้านสติกเกอร์ในแอพ LINE เวอร์ชั่น Android ที่จริงตอนแรก LINE ประกาศว่าสติกเกอร์ในโครงการนี้จะขายผ่านทางเว็บอย่างเดียว แต่ปรากฎว่าถึงเวลาเข้าจริงก็มีช่องทางสามารถเข้าจากในแอพ และเสียเงินผ่าน Google Wallet เหมือนซื้อสติกเกอร์ปกติได้เลย โดยให้เข้าไปที่ More > Sticker Shop แล้วกดแถบเมนู (ขีด 3 ขีด) ทางขวาสุดข้างๆ แถบ Free จะเป็นการเข้าไปหาสติกเกอร์ที่แบ่งตาม Catagory ให้เลื่อนมาล่างสุดก็จะพบกับหมวดของ LINE Creator’s Sticker แล้วก็ซื้อได้เลย
  • วิธีที่ 3 เป็นของ iOS เพราะว่าในแอพไม่สามารถเข้าไปเลือกในร้านได้ ถ้าอยากได้ก็คือ เวลาที่เพื่อนส่งสติกเกอร์มา ก็ให้กดที่สติกเกอร์นั้น แอพจะส่งเราไปยังหน้าที่ขายสติกเกอร์จากนั้นก็ทำการซื้อได้เลย

สติกเกอร์ในโครงการ LINE Creator’s Sticker นั้นถือว่ามีคนส่งเข้าไปเป็นจำนวนมาก เพราะว่าแค่ระยะเวลาแค่เดือนเศษๆ ตอนนี้มีสติกเกอร์เกือบจะ 1,000 ลายแล้ว และถึงว่าลายของสติกเกอร์จะเป็นตัวละครที่ไม่ได้มีชื่อเสียงหรือเป็นที่รู้จัก แต่ว่านักออกแบบได้วาดออกมาอย่างน่ารักและแสดงอารณ์ได้ดีมาก ถึงแม้สติกเกอร์ในโครงการนี้จะขายในราคาถูกเพียง 30 บาท (50 coin / $0.99) รับประกันได้ว่าถ้าได้ลองเข้าไป ได้มีโดนซื้อกันเยอะกว่าลายปกติที่เป็นคาแรคเตอร์ดังๆ เสียอีก

นอกจากนี้ในวันแรกที่สติกเกอร์ของคนไทยได้เริ่มขายใน LINE Creator’s Sticker ในช่วงเย็นของวันที่ 4 มิถุนายน เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ลายน้องควายสุดน่ารักอย่าง “ติดลม” ก็มีคนเข้าไปซื้อเยอะมากจนขึ้นมาเป็นอันดับ 1 สติกเกอร์ยอดนิยมในทันที งานนี้นักออกแบบทั้งหลายอย่าได้รอช้า ตลาดแห่งนี้รอผลงานดีๆ ของคุณ และมีคนพร้อมจะกดโหลดไปส่งคุยกะเพื่อนเป็นจำนวนมาก

Screen Shot 2557-06-04 at 20.31.08

ที่มา : store.line.me