เริ่มจากการที่เป็น App Taxi ที่มีความทะเยอทะยานสู่เจ้าพ่อโลจิสติกระดับโลก! โดยการประกาศตัวเลขการลงทุนที่มีมูลค่าถึง $17 พันล้าน!

โดยที่ Uber เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 4 ปีก่อน ใน San Francisco แต่ว่าในขณะนี้มีการดำเนินการถึง 128 เมือง ใน 37 ประเทศทั่วโลก และยังมีแผนขยายโครงการรถแท็กซีรวมไปถึงโครงการที่จะส่งรถไปให้บริการลูกค้าในพื้นที่ของการขนส่งและโลจิสติกอื่นๆ อีกด้วย

ในการประเมินมูลค่าครั้งที่ผ่านมา ทาง Uber มีรายชื่อนักลงทุนเีป้็นสีฟ้า อิัันหมายถึงบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานทางการเงินที่แข็งแกร่งในการสำรองเงินทุน ร่วมกับบริษัท Fidelity Investments, Wellington Management และ Blackrock “เมื่อคุณเห็นจำนวนที่ผันผวนเช่นนี้แล้ว เราถือว่ามันไม่ลงตัว” Bill Gurley ผู้ร่วมทุนที่ปัจจุบันรับตำแหน่งอยู่ในคณะกรรมการ Uber กล่าว “แต่นี่เป็นบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดที่เราเคยร่วมงานด้วยเมื่อเทียบกับวันแรกของ eBay”

เอกสารที่หลุดมาก่อนหน้านี้จากทาง Valleywag แสดงให้เห็นว่า Uber เป็นที่ติดตามในการประมวลผลกว่า $ 1 พันล้านดอลลาร์ สำหรับการแข่งันในปี 2013 ซึ่งมีรายได้ถึง 200 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว

คู่แข่งที่ใหญ่ที่สุดของ Uber ก็คือ Lyft ที่ทำรายได้เพิ่มขึ้นถึง $250 ล้าน ในเดือนเมษายนที่ยกระดับกองเงินสดเสมอกับ Uber ซึ่งก็ยังไม่ชัดเจน แต่ถ้า Lyft วางแผนที่เพิ่มเติมอีกครั้ง แน่นอนว่าจะเป็นการประกาศสงครามที่สร้างปัญหาให้กับ Uber แน่นอน แต่ในทางกลับกันนี่จะถือเป็นการต่อสู้ที่สูสีที่สุดที่สำหรับการสนับสนุนแอพพลิเคชันแท็กซี่เลยทีเดียว

ที่มา: Theverge