ต่อไป Apple จะเริ่มใช้กฏเหล็กและเงื่อนไขห้ามไม่ให้แอพพลิเคชั่นใดก็ตามยื่นข้อเสนอหรือให้รางวัลกับผู้ใช้ จากการเข้าดูวิดีโอ , แชร์ข้อมูล หรือการโปรโมทแอพฯด้วยวิธีอื่นๆเป็นอันขาด
appreviewioswwdc_620_wm
ด้วยนโยบายที่ปรับปรุงใหม่ใน App Store ของ iOS 8 ต่อไป ไม่ว่าจะเป็น Candy Crush หรือแอพฯไหนๆที่ให้รางวัลผู้ใช้จากการแชร์ข้อมูลต่างๆบน Social Media ถือว่าทำผิดกฏ

ไม่เพียงแต่แอพฯที่เสนอรางวัลให้ผู้ใช้จากการแชร์ข้อมูลเท่านั้น แต่รวมไปถึงแอพฯที่เสนอข้อแลกเปลี่ยนเพื่อให้เข้าไปดูวิดีโอ หรือ การโปรโมทแอพฯด้วยวิธีอื่นก็ถือว่าละเมิดข้อตกลงและเงื่อนไขของ นักพัฒนา (developer) เช่นกัน

v4vc-adcolony
แน่นอนว่านโยบายใหม่ของ Apple มีผลกระทบกับนักพัฒนาระบบแน่นอน ยกตัวอย่างเช่น เกมส์จากค่าย Tapjoy ที่เน้นให้เราดาวโหลดตัวแอพพฯแทนที่จะต้องทำการจ่ายเงินในเกมส์ก็ได้รับผลกระทบ

ใจความสำคัญของนโยบายใหม่ที่ Apple ออกมาก็คือ การห้ามไม่ให้ใช้รางวัลต่างๆเป็นสิ่งล่อใจผู้ใช้โดยแลกกับเงื่อนไขต่างๆ แต่ไม่ได้ห้ามเรื่องการโปรโมทหรือการโฆษณาแต่อย่างใด ซึ่งการออกกฏครั้งนี้ Apple ต้องการให้ผู้ใช้งานดาวโหลดแอพฯผ่าน App Store ให้มากขึ้น แทนที่จะดาวโหลดผ่านสิ่งล่อใจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลิงก์ หรือ วิดีโอ เพื่อได้มาซึ่งรางวัลเป็นผลตอบแทน

ที่มา : engadget | techcrunch